Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 6/2: Mỹ bổ sung thêm 105.000 việc làm, chứng khoán hồi phục tích cực

Chứng khoán

06/02/2021 07:17

Báo cáo việc làm của Mỹ, tiến độ gói kích thích của Tổng thống Biden và tình hình tích cực vaccine COVID-19 đã thúc đẩy thị trường chứng khoán hôm nay tăng mạnh.

1. Thị trường lao động phục hồi trở lại

Hôm nay, Mỹ có báo cáo bảng lương. Theo ước tính trung bình của các nhà kinh tế được khảo sát bởi Bloomberg, dự kiến ​​các nhà tuyển dụng Mỹ sẽ bổ sung 105.000 vị trí việc làm trong tháng 1/2021.

Tỷ lệ thất nghiệp được giữ ở mức 6,7%, với sự gia tăng thu nhập hàng giờ được điều chỉnh. Dấu hiệu này cho thấy thị trường lao động đi vào ổn định khi chính quyền của tân Tổng thống Joe Biden bắt đầu nới lỏng chính sách hạn chế đối với các doanh nghiệp do ảnh hưởng đại dịch COVID-19.

Trong phát biểu mới đây, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen khẳng định gói kích thích kinh tế lớn là cần thiết, để khắc phục "nỗi đau" kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.

Nhưng Robert Frick, nhà kinh tế công tại Navy Federal Credit Union ở Vienna, Virginia, cho rằng vẫn còn quá sớm để dự đoán đà phục hồi của thị trường lao động, và một gói kích thích bổ sung đóng vai trò rất quan trọng.

2. Đẩy nhanh tiến độ gói kích thích kinh tế Mỹ 

Tổng thống Joe Biden đang đẩy nhanh việc thông qua kế hoạch cứu trợ trị giá 1.900 tỷ USD. Thượng viện đã bỏ phiếu theo đường lối của đảng - với Phó Tổng thống Kamala Harris bỏ phiếu bất hòa - để thông qua một biện pháp ngân sách cho phép kích thích được thông qua, mà không cần bất kỳ sự ủng hộ nào của Đảng Cộng hòa.

Biện pháp hiện được chuyển trở lại Hạ viện, để thống nhất về các sửa đổi được bổ sung trong phiên họp 15 giờ của Thượng viện, trước khi các nhà lập pháp có thể soạn thảo một dự luật cứu trợ theo các quy tắc đặc biệt. Các ủy ban của Hạ viện và Thượng viện có thời hạn cho đến ngày 16/2, để thống nhất các chi tiết theo các quy tắc ngân sách.

3. Thêm vaccine COVID-19 gia nhập thị trường

Công ty dược phẩm Johnson & Johnson đã yêu cầu các cơ quan quản lý dược phẩm Hoa Kỳ chấp nhận vaccine COVID-19 của họ để sử dụng khẩn cấp. Nếu vaccine Johnson & Johnson được chấp thuận tại một cuộc họp dự kiến ​​vào ngày 26/2, vaccine này bổ sung cần thiết cho cuộc chiến chống lại đại dịch đã khiến 450.000 người Mỹ tử vong.

Các nhà sản xuất vaccine COVID-19 của Nga và Trung Quốc cũng đang đàm phán để thử nghiệm tổ hợp các mũi tiêm, nhằm đạt được kết quả tốt hơn. Các nhà kinh tế đang ngày càng lo ngại về việc phân phối vaccine trên toàn cầu không đồng đều, với một báo cáo từ Phòng Thương mại Quốc tế cho biết chi phí cho các nước không thể tiêm chủng trên thế giới có thể là 9.200 tỷ USD.

4. Chứng khoán, dầu và vàng cùng tăng

Tiến độ về gói kích cầu, vaccine COVID-19 và kết quả doanh thu của nhiều doanh nghiệp đạt mức cao tiếp tục mang lại sự lạc quan cho các nhà đầu tư.

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,7% trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản cao hơn 1,4% khi đóng cửa. Vào lúc 5h50 tại Châu Âu, chỉ số Stoxx 600 đã tăng 0,4% nhờ kết quả doanh thu của ngành xây dựng và ngân hàng khả quan.

Các hợp đồng tương lai của S&P 500 chỉ ra một động thái khác cao hơn vào thời điểm mở cửa trước báo cáo việc làm. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 1,157%. Dầu tăng và vàng tăng.

5. Những sự kiện sắp diễn ra

Canada cũng công bố báo cáo việc làm tháng 1 lúc 8h30 sáng. Cán cân thương mại tháng 12 của Mỹ cũng vào thời điểm đó.

Số lượng giàn khoan Baker Hughes mới nhất là lúc 13h và chỉ số tiêu dùng của Hoa Kỳ cho tháng 12 công bố lúc 15h.

Những tập đoàn có kết quả doanh thu trong hôm nay lần lượt là Regeneron Pharmaceuticals, Cboe Global Markets và Estee Lauder Cos. 

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Thế giới mất 7 năm để cuộc sống trở lại bình thường với tỷ lệ vaccine COVID-19 hiện nay.
  • Đồng đô la biến thành tiền tệ dựa trên rủi ro trong bối cảnh hy vọng tăng trưởng của Hoa Kỳ.
  • Người sáng lập quỹ đầu cơ tiền điện tử thừa nhận gian lận lớn.
  • Các nhà giao dịch Robinhood đánh giá cao ứng dụng này, nhưng không thể rời bỏ nó.
  • Cách tiếp cận mới để thử nghiệm vaccine COVID-19 từ Pháp.
  • Nam Úc là cỗ máy thời gian tiến vào tương lai chạy bằng năng lượng mặt trời.
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement