Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 5/2: Gói hỗ trợ COVID-19 còn nhiều bất cập, thị trường chứng khoán giảm nhẹ

Chứng khoán

05/02/2021 07:08

Thị trường chứng khoán quay đầu sau nhiều ngày giữ đà tăng do các nhà đầu tư lo ngại trước các kết quả báo cáo doanh thu của nhiều doanh nghiệp.

1. Gói kích thích kinh tế do COVID-19 còn nhiều bất cập

Trong khi Tổng thống Joe Biden không sẵn sàng quy mô của khoản kích thích trị giá 1.400 USD dành cho các cá nhân trong gói 1.900 tỷ USD của mình giữa lúc các đảng viên Dân chủ đang cân nhắc xem có nên giảm ngưỡng thu nhập trên mức mà các khoản thanh toán bị loại bỏ dần hay không.

Với việc Nhà Trắng vẫn hy vọng thu hút được một số sự ủng hộ của đảng Cộng hòa (GOP) đối với các biện pháp thúc đẩy nền kinh tế, các nhà lập pháp GOP đang tham gia vào các cuộc tranh giành quyền lực nội bộ giữa các phe cánh ôn hòa và ủng hộ ông Trump của đảng này.

Theo đó, hôm 4/2, Thượng viện cũng sẽ thông qua nghị quyết ngân sách cuối cùng.

2. Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ có thể giảm

Việc gấp rút đạt được thỏa thuận của gói kích thích cho thấy Mỹ đang oằn mình với gánh nặng kinh tế do COVID-19 gây ra. Vào lúc 8h30 ngày 4/2 (theo giờ Mỹ), số liệu về việc thất nghiệp hàng tuần mới nhất được công bố.

Các nhà kinh tế của tờ Bloomberg dự đoán, tỷ lệ thất nghiệp có thể giảm xuống mức 830.000 trường hợp. Báo cáo bảng lương tháng 1 sẽ được công bố vào ngày 5/2, với kỳ vọng sẽ có thêm 100.000 vị trí mới.

3. Bảo vệ người tiêu dùng tài chính

Cuộc họp hôm nay của các cơ quan quản lý do bà Janet Yellen, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ giám sát nhằm thảo luận về sự biến động thị trường gần đây. Động thái này xảy ra sau khi các nhà đầu tư bán lẻ thúc đẩy chính quyền mới giải quyết các vấn đề bảo vệ quyền của người tiêu dùng tài chính và nhà đầu tư.

Trong khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đang kiểm tra các phương tiện truyền thông xã hội và bảng tin trực tuyến để tìm dấu hiệu thông đồng và các nhà lập pháp ở Washington đã chuyển sang tổ chức các phiên điều trần về vấn đề này. Bàn về vấn đề này, có rất ít ý kiến đánh giá rằng, cuộc họp hôm nay có thể dẫn đến nhiều trường hợp không lường trước được.

Sau nhiều biến động, cổ phiếu của GameStop cao hơn một chút trong giao dịch tiền thị trường sáng 4/2 (theo giờ Mỹ).

4. Thị trường chứng khoán giảm 

Thị trường chứng khoán giảm nhẹ sau khi giữ đà tăng trong tuần khi các nhà đầu tư lo ngại trước các kết quả báo cáo doanh thu của doanh nghiệp và đồng USD tăng.

Qua một đêm, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,6% trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản thấp hơn 0,3% khi đóng cửa. Vào lúc 5h50 tại châu Âu, chỉ số Stoxx 600 cao hơn 0,1% khi các nhà đầu tư nắm được các kết quả báo cáo tài chính của các công ty. 

Hợp đồng tương lai của S&P 500 cho thấy mức tăng nhỏ khi mở cửa. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 1,137%. Giá dầu tăng và vàng giảm.

5. Những sự kiện sắp diễn ra

Các đơn đặt hàng ở nhà máy và hàng tiêu dùng lâu bền của Hoa Kỳ cho tháng 12 được công bố vào lúc 10h. Chủ tịch Fed tại Dallas Robert Kaplan và Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly phát biểu sau đó.

Các công ty nằm trong danh sách có kết quả doanh thu gồm có Ford Motor, Snap, Merck & co, Gilead Sciences, Clorox, Philip Morris International, T-Mobile US và Pinterest.

Vào lúc 7h30, Ngân hàng Trung ương Anh quyết định tỷ giá nhưng dự kiến ​​sẽ giữ nguyên chính sách.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement