Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 4/12: Cổ phiếu Pfizer giảm, OPEC + đồng ý về việc cắt giảm sản lượng

Tài chính

04/12/2020 07:45

Bất chấp COVID-19, phố Wall mở rộng hoạt động tại Trung Quốc tạo đà cho kinh tế Mỹ chuyển biến tích cực.

Vaccine COVID-19 khiến cổ phiếu Pfizer rung lắc

Sau báo cáo về các vấn đề về chuỗi cung ứng vaccine COVID-19, cổ phiếu của Pfizer đã giảm tới 3,1%. Theo báo cáo, các nhà sản xuất thuốc chủng ngừa dự kiến ​​chỉ xuất xưởng một nửa số lượng liều vaccine so với kế hoạch ban đầu là 100 triệu liều.

Vaccine COVID-19 của Pfizer đưa ra thị trường bị giảm một nửa so với kế hoạch.
Vaccine COVID-19 của Pfizer đưa ra thị trường bị giảm một nửa so với kế hoạch.

Liên quan đến vaccine COVID-19, bác sĩ Anthony Fauci đã chỉ trích Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) về việc gấp rút loại bỏ vaccine COVID-19 mà công ty đang phát triển với BioNTech có trụ sở tại Đức. Theo đó, đại diện cơ quan giám sát của Anh cũng phản hồi lại rằng, họ đã phê duyệt vaccine Pfizer, có nghĩa là loại vaccine này có thể sẽ được sử dụng ở Anh trước Mỹ và EU.

Trong khi đó, các nhà đồng sáng lập BioNTech đã gia nhập vào hội 500 người giàu nhất thế giới sau khi được thông qua.

Thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt giảm

Theo tờ Bloomberg, chứng khoán châu Á có vẻ sẽ giảm vào trong hôm nay do chuỗi cung ứng vaccine COVID-19 đang đối mặt với những rào cản trong ngắn hạn.

Ghi nhận hôm nay, đồng đô la giảm giá. Cùng diễn biến đó, hợp đồng tương lai giảm tại Nhật Bản và Úc. Sau báo cáo về vaccine COVID-19 của Pflizer, chỉ số S&P 500 cũng trượt dốc.

Chứng khoán Mỹ có nhiều khởi sắc. Ảnh: AFP.
Chứng khoán Mỹ có nhiều khởi sắc. Ảnh: AFP.

Tâm lý các nhà đầu từ cũng bị ảnh hưởng bởi luồng thông tin tiểu bang California Mỹ sẽ đóng cửa nền kinh tế nếu chính phủ và hệ thống y tế không kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Đi ngược với tình hình chứng khoán châu Á, chỉ số Nasdaq tăng điểm ở mức cao nhất mọi thời đại khi đóng cửa giao dịch. Kho bạc của Mỹ cũng tăng cao hơn.

OPEC đồng ý giảm dần sản lượng dầu

Tổ chức OPEC đã đồng ý giảm dần sản lượng dầu cắt giảm trong năm tới so với kế hoạch trước đó. Điều này cho phép một thị trường dầu có thêm thời gian để khôi phục nguồn cung bổ sung. 

Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng, cuộc đàm phán vốn đã trở thành nguy cơ gây rạn nứt giữa các thành viên nòng cốt, cụ thể là các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ả Rập Xê-út. Tuy nhiên, cuộc đàm phán của OPEC cũng mang đến những thành công nhất định khi tổ chức đã không làm mất đi sự thống nhất của các thành viên.

Ghi nhận trong hôm nay, giá dầu tăng trở lại.

Phố Wall mở rộng hoạt động tại Trung Quốc

Alibaba, JD.com và hàng loạt tập đoàn Trung Quốc đối mặt nguy cơ bị hủy niêm yết tại Mỹ. Trước đó, một số công ty Trung Quốc đã bị phát hiện gian dối tài chính.

Thời gian gần đây, phố Wall đang mở rộng hoạt động tại thị trường Trung Quốc với các quỹ nước ngoài đổ vào trái phiếu và cổ phiếu tai quốc gia này lên đến mức kỷ lục 212 tỷ USD. Đây được xem là hành động bất chấp các biện pháp từ Washington nhằm tách kinh tế Mỹ ra khỏi Trung Quốc. Với những quyết định này sẽ là cơ hội lớn giúp các nhà đầu từ thu được một phần lợi nhuận, ước tính sẽ tăng lên 47 tỷ đô la.

BlackRock vừa được chấp thuận mở chi nhánh quỹ tại Trung Quốc. Ảnh: Financial Times.
BlackRock vừa được chấp thuận mở chi nhánh quỹ tại Trung Quốc. Ảnh: Financial Times.

Hiện tại, Goldman Sachs và JPMorgan đang đẩy mạnh kiểm soát hoàn toàn các dự án kinh doanh tại Trung Quốc trong khi các quỹ khổng lồ như BlackRock đã được "bật đèn xanh" để thành lập cửa hàng. Trong khi đó, việc Tổng thống Donald Trump không chấp nhận thất bại trong cuộc bầu cử ngăn cản ông đánh bại Trung Quốc.

Cổ phiếu ngành hàng phục vụ nhu cầu tại nhà tăng mạnh 

Các nhà đầu tư tập trung khai thác mạnh mẽ vào cổ phiếu ngành hàng phục vụ nhu cầu sinh hoạt tại nhà của người dân giúp chỉ số giao dịch chứng khoán của New Zealand tăng mạnh trên chỉ số chuẩn.

Cùng với đó, cổ phiếu của công ty Pacific Edge đã tăng 542% và trở thành cổ phiếu hàng đầu trên S&P và NZX 50 trong năm nay. Công ty cho biết, họ đã tập trung mô hình xét nghiệm ung thư bàng quang có thể thực hiện tại nhà cho người dân. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, các nhà y tế Hoa Kỳ đã áp dụng bộ công cụ tầm soát ung thư thân thiện thay cho các cuộc hẹn tại bệnh viện để tránh lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Bắt đầu từ nhận xét của mẹ, thực tập sinh xây dựng nên một công ty trị giá hàng tỷ đô la.
  • Bloomberg 50: Những người định hình doanh nghiệp toàn cầu vào năm 2020.
  • Kamala Harris tạo thêm lịch sử với đội ngũ nhân viên cấp cao toàn nữ.
  • Gia đình giàu nhất Singapore xung đột vì Trung Quốc mở rộng tài sản.
  • Bidenomics sẽ như thế nào?
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement