Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 3/2: Ba ông lớn công nghệ báo kết quả kinh doanh, Mỹ điều chỉnh gói cứu trợ COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD

Chứng khoán

03/02/2021 07:29

Tiến độ tiêm vaccine COVID-19 rộng khắp là tín hiệu lạc quan giúp các nhà đầu tư an tâm hơn, thúc đẩy thị trường chứng khoán hôm nay giữ được đà tăng.

1. Điều chỉnh ngân sách

Hôm 1/2, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer đã đưa ra một nghị quyết về ngân sách, bước đầu tiên trong quá trình được gọi là điều chỉnh ngân sách, cho phép phần lớn gói hỗ trợ COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD của Tổng thống Joe Biden được Thượng viện thông qua.

Động thái này không có nghĩa sẽ kết thúc một thỏa thuận lưỡng đảng. Theo đó, cuộc họp giữa Nhà Trắng và các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa được đánh giá là  "rất hiệu quả".

2. Vaccine COVID-19

Chương trình tiêm chủng ở Mỹ đã đạt được một cột mốc quan trọng, với số lượng người được tiêm ít nhất một liều vaccine COVID-19 hiện nay lớn hơn tổng số ca nhiễm trùng được báo cáo trong nước.

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), cảnh báo đợt bùng phát có thể đã đạt đỉnh, nói: "Nếu đại dịch này là một cuộc đầu tư như chơi chứng khoán, chúng tôi có thể  bán ngay".

Bàn về cuộc đua vaccine COVID-19, Vương quốc Anh là nước triển khai nhanh chóng, nhờ đó nơi đồng bảng Anh tăng giá mạnh khi các nhà đầu tư ngày càng lạc quan hơn về triển vọng của nền kinh tế. 

3. Biến động thị trường đã kết thúc?

Sự biến động về giá của cổ phiếu GameStop vào tuần trước dường như đang đối mặt với khó khăn. Cổ phiếu của nhà bán lẻ trò chơi điện tử giảm hơn 23% với khối lượng giao dịch giảm mạnh.

Sau khi chạm mức cao kỷ lục 30 USD/ounce, hôm nay giá bạc đã giảm xuống dưới 28 USD/ounce. Theo các chuyên gia, còn quá sớm để chúng ta biết được liệu các biến động thị trường này đã kết thúc hay chưa, nhưng rõ ràng là chúng đã có xu hướng đi xuống.

Trước tình hình này, các nhà quản lý sẽ xem xét kỹ hơn vai trò của mạng xã hội trong việc huy động các nhà đầu tư. Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện đã lên lịch một buổi điều trần vào ngày 18/2, sẽ xem xét vai trò của các cơ quan quản lý và các công ty như Thị trường Robinhood trong sự biến động gần đây.

4. Chứng khoán tăng trở lại

Trong phiên giao dịch hôm 2/2 (theo giờ Mỹ), thị trường chứng khoán tăng trở lại, khi Mỹ tiến hành các biện pháp kích thích và tiếp tục có tin tốt về vaccine, giúp các nhà đầu tư an tâm hơn cho túi tiền của họ.

Qua một đêm, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 1,3%, trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản cao hơn 0,9% khi đóng cửa. Vào lúc 5h50 tại Châu Âu, chỉ số Stoxx 600 đã tăng 1,2%, với mọi cổ phiếu mọi ngành đều giao dịch trong sắc xanh.

Hợp đồng tương lai của S&P 500 cũng cho thấy mức tăng mạnh mẽ. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 1,105%. Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong một năm và vàng trượt dốc.

5. Những sự kiện sắp diễn ra 

Theo Bloomberg, những sự kiện các nhà đầu tư cần quan tâm hôm nay đa số đều bắt đầu bằng chữ "A". 

Cụ thể, các công ty hôm nay sẽ có báo cáo tài chính lần lượt là Alphabet, Amazon và Alibaba. Dữ liệu Autosales cho tháng 1/2021 cũng được công bố ngay sau đó.

Chủ tịch Fed Dallas Robert Kaplan và Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester dự kiến ​​sẽ phát biểu trong phiên điều trần. Bộ trưởng Ngân khố Hoa KỲ Janet Yellen gặp các đảng viên Dân chủ Thượng viện, để thảo luận về việc cứu trợ COVID-19.

Cùng ngày, tập đoàn Exxon Mobil sẽ công bố mức sản lượng dầu được khai thác, Công ty ConocoPhillips có báo cáo kết quả doanh thu.

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Vận chuyển hàng hóa, lương thực toàn cầu bị đình trệ bởi một cuộc khủng hoảng container.
  • Gói kích thích kinh tế của Mỹ có thể thay đổi.
  • Cảnh báo "lằn ranh đỏ" của nhà ngoại giao Trung Quốc chỉ ra thêm căng thẳng của Mỹ.
  • Thời gian làm việc từ xa dài hơn là bình thường mới đối với nhiều người.
  • Navalny hầu tòa đối mặt với án tù khi Putin đấu tranh với bất đồng quan điểm.
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement