Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 25/2: Chứng khoán châu Á khởi sắc, giá dầu thô tăng kỷ lục

Chứng khoán

25/02/2021 07:38

FED đẩy lùi các dấu hiệu lạm phát, các quỹ đầu cơ phá giá cổ phiếu Alibaba, thị trường chứng khoán châu Á khởi sắc... là những sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm.

1. Mỹ không lo về vấn đề lạm phát

Ông Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED), nhấn mạnh rằng nền kinh tế Mỹ còn một chặng đường dài phía trước và các dấu hiệu tăng giá không nhất thiết dẫn đến lạm phát cao liên tục.

zz1hztfmy2q5mmqyyzixmmiznwq5zwy1yjewndeznjy1za.jpeg
Ông Jerome Powell, Chủ tịch FED. Ảnh: AFP

Song, ông Powell cũng tự đánh giá, các chính sách hỗ trợ của FED là phù hợp vì tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ còn quá cao.

Ông Powell chỉ ra những ví dụ như giá xe hơi tăng vì thiếu chip và những hạn chế của chuỗi cung ứng trong ngành công nghệ. Trong khi đó, gói kích thích trị giá 9.000 tỷ USD của các ngân hàng trung ương nhằm cải thiện nền kinh tế toàn cầu đang được thử nghiệm khi lợi suất trái phiếu tăng.

2. Chứng khoán châu Á tăng

Chứng khoán châu Á tăng sau khi chứng khoán Mỹ có khởi đầu tốt nhờ tin tức về vaccine COVID-19 và những bình luận xoa dịu của Powell về lạm phát.

Cổ phiếu năng lượng và công nghiệp dẫn đầu mức tăng trong Chỉ số S&P 500, bù đắp cho sự yếu kém của cổ phiếu công nghệ.

78377_167382_highres(1).jpg
Ảnh minh họa.

Ở một khía cạnh khác, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã tăng tới 10 điểm cơ bản lên mức cao nhất trong một năm trước khi giảm trở lại.

Đồng USD suy yếu so với đồng tiền chủ chốt, giá dầu thô tăng lên mức cao nhất trong hơn một năm.

3. Cổ phiếu Alibaba giảm 18%

Các nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực quỹ phòng hộ và các quỹ hưu trí của Canada và Hoa Kỳ đã bán phá giá 101 triệu biên lai ký gửi tại Mỹ của Alibaba trong quý IV, điều này làm giảm giá trị thị trường của số cổ phiếu mà họ nắm giữ của họ xuống 89 tỷ USD.

cropped-divisi-chip-alibaba-merilis-ip-prosesor-inti-pertama.jpg
Ảnh minh họa.

Đây là mức giảm đầu tư lớn nhất trong số các công ty thương mại của Mỹ. Cổ phiếu của Alibaba, được giao dịch trên sàn NYSE, đã giảm khoảng 18% kể từ tháng 11. Động thái này diễn ra khi các cơ quan quản lý ở Bắc Kinh tạm dừng đợt IPO trị giá 35 tỷ USD của công ty con Ant Group của Alibaba vào phút chót.

Theo đó, các cơ quan giám sát của chính phủ đã ra lệnh cho Ant cơ cấu lại hoạt động kinh doanh của mình và bắt đầu một cuộc điều tra chống độc quyền đối với Alibaba. Vậy nên, công ty có thể phải đối mặt với hình phạt lên tới 10% doanh thu nếu bị phát hiện vi phạm các quy tắc.

4. Nỗ lực triển khai vaccine COVID-19

Trước sự quyết liệt của Mỹ và châu Âu về việc tiêm vaccine COVID-19, châu Á cũng bắt đầu thực hiện các mũi tiêm. Hồng Kông đã bắt đầu chương trình vào hôm 22/2, với thuốc ngừa của Sinovac có trụ sở tại Bắc Kinh.

ba_lam_trinh_nguyet_nga_tiem_vaccine_covid-19._anh_chinanews.jpg
Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, Trưởng Đặc khu Hành chính Hồng Kông tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: Chinanews

Cùng với đó, Nhật Bản, Australia và New Zealand đang tiêm vaccine cho các nhóm ưu tiên bằng các mũi tiêm từ Pfizer-BioNTech và AstraZeneca. Trong khi, Malaysia khởi động vào hôm 24/2, Hàn Quốc sẽ bắt đầu vào hôm 26/2 và Thái Lan vài ngày sau đó.

Trong khi đó, Qantas thông báo họ đặt mục tiêu khởi động lại các chuyến du lịch quốc tế vào tháng 10. Theo các nghiên cứu, vaccine của Johnson & Johnson mang lại kết quả an toàn và hiệu quả, đồng thời Moderna cũng đang khám phá cách các mũi tiêm tăng cường có thể đánh bại các biến thể của virus.

5. Cổ phiếu GameStop tăng mạnh

Cổ phiếu GameStop đã tăng vào phiên giao dịch ngày 24/2 khiến hàng chục cổ phiếu meme khác ở Phố Wall bùng nổ và phá sản do thương nhân thúc đẩy vào tháng trước. GameStop đã tăng 104% cho mức tăng lớn nhất kể từ ngày 29/1, khi Robinhood Markets hạn chế giao dịch và 49 cổ phiếu khác đang ở đỉnh cao.

photo1611633896592-16116338968021489305498.jpg
Ảnh minh họa.

Theo Bloomberg, tỷ trọng trong số đó đã tăng hơn 5%, nhiều nhất kể từ cuối tháng 1/2021. AMC Entertainment tăng 18% để đẩy mức tăng trong 3 ngày lên 59%. Sự phát triển của GameStop được thúc đẩy bởi CFO Jim Bell đã loại bỏ sự bất đồng về chiến lược.

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Giám đốc điều hành Goldman cảnh báo làm việc từ xa không phải là điều bình thường mới.
    Các gia đình giàu có châu Á đang đổ hàng tỷ USD vào đầu tư tác động.
  • Hồng Kông tăng thuế đối với giao dịch cổ phiếu lần đầu tiên kể từ năm 1993.
  • Phiên tòa vượt ngục của Carlos Ghosn kết thúc với 3 lần bị kết án ở Thổ Nhĩ Kỳ.
  • Gã khổng lồ xe Trung Quốc Didi đang lên kế hoạch ra mắt tại châu Âu.
  • Cách trang điểm của Barbie đã dẫn đến một đợt bùng nổ doanh số bán hàng giữa đại dịch.
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement