Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 24/2: FED cảnh báo về tình trạng thất nghiệp và lạm phát tại Mỹ

Chứng khoán

24/02/2021 07:36

Với hơn 500.000 trường hợp tử vong do COVID-19 tại Mỹ, FED dự báo lạm phát sẽ diễn ra nếu gói kích thích của ông Biden được áp dụng.

1. Thị trường chứng khoán giảm

Các cổ phiếu cao nhất của thị trường chứng khoán vẫn chịu áp lực trong phiên giao dịch sáng nay. Hợp đồng tương lai của Nasdaq 100 nặng về công nghệ giảm 1,5%, sau khi chỉ số này giảm 2,6% trong phiên giao dịch ngày hôm qua do bán tháo ở một số giao dịch mua nóng nhất của đại dịch như Peloton Interactive Inc., giảm 10%.

636673175397625322-afp-afp-17e76h.jpg
CEO Elon Musk. Ảnh: AFP

Cổ phiếu của Tesla (TSLA) có thể sẽ giảm trở lại khi mở cửa với giá giao dịch tương lai ở mức 700 USD. Vụ đặt cược của CEO Elon Musk vào Bitcoin cũng đã thành công với việc tiền điện tử này lại giảm đáng kể.

2. Lạm phát tăng

Định vị cho sự phục hồi kinh tế toàn cầu vẫn là chủ đề được quan tâm nhất của thị trường, với lợi suất trái phiếu tăng trở lại.

Bloomberg Commodity Spot, chỉ số đo diễn biến giá của 23 loại nguyên liệu thô, đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2013 vào ngày hôm qua.

Dầu thô cũng đang tăng, với một thùng dầu loại WTI giao tháng 4 ở mức 62,36 USD.

Hợp đồng tương lai của S&P 500 chỉ ra mức giảm khi mở cửa.

3. Chủ tịch Fed Jerome Powell phát biểu

Với mọi thứ đang diễn ra, các nhà giao dịch thận trọng trước lời phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện ngày hôm nay.

powell-dbtt.jpg
Chủ tịch Fed Jerome Powell. Ảnh: Bloomberg

Ông Powell cho biết, hiện có hàng triệu người Mỹ vẫn đang mất việc làm do đại dịch và nhắc lại rằng Cục Dự trữ Liên bang (FED) không nghĩ đến việc rút hỗ trợ sớm. Ông cũng gần như chắc chắn sẽ phải đối mặt với các câu hỏi về rủi ro lạm phát do kế hoạch kích thích được đề xuất, với giá tài sản đã tăng cao. 

4. Mỹ có hơn 500.000 người tử vong do COVID-19

Hôm 22/2, Mỹ đã vượt qua cột mốc kỷ lục với nửa triệu người chết vì đại dịch, trong khi số người chết trên toàn cầu là gần 2,5 triệu người.

Các trường hợp nhập viện và tử vong do COVID-19 đã giảm so với mức đỉnh của tháng 1/2021. Theo đó, Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh sự cần thiết của việc tiếp tục đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội tại một buổi lễ của Nhà Trắng.

h42xuq55efg33fljextgxbeyxa.jpg
Hơn 500.000 người Mỹ đã thiệt mạng vì Covid-19. Ảnh: Reuters

Về vaccine COVID-19, hiện có nhiều loại vaccine đã chứng minh được khả năng ngừa virus. Trong số đó, thuốc chủng ngừa của AstraZeneca đã chứng minh hiệu quả chống lại các biến thể của virus trong quá trình thử nghiệm ban đầu.

5. Những sự kiện sắp diễn ra

Dữ liệu giá nhà ở bất động sản của FHFA và S&P CoreLogic tháng 12 được công bố lúc 9h. Chỉ số niềm tin tiêu dùng (CCI) và chỉ số sản xuất của Richmond trong tháng 2 công bố lúc 10h.

Tuần lễ Dầu khí Quốc tế (IP Week) bắt đầu. Home Depot, Macy's, Toll Brothers và CoStar Group nằm trong số các công ty báo cáo kết quả tài chính.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement