Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 23/2: OPEC+ 'nóng lên' vì nguồn cung dầu mỏ, thị trường kim loại tăng mạnh

Chứng khoán

23/02/2021 07:08

Tín hiệu tốt về vaccine COVID-19, tình trạng bán tháo trái phiếu ngày càng cao, OPEC+ căng thẳng về nguồn cung dầu... là những sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm.

1. Vaccine Pfizer/BioNTech SE mang lại hy vọng dập dịch

Qua các thí nghiệm, thuốc chủng ngừa có khả năng hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Israel là quốc gia dẫn đầu thế giới trong cuộc đua vaccine COVID-19. Tại đây, vaccine Pfizer Inc. và BioNTech SE được sử dụng tiêm ngừa cho người dân, ngăn phần lớn người nhận bị nhiễm bệnh.

110010-covid-19-anh-bao-ve-chuong-trinh-tiem-chung-vaccine.jpg
Ảnh: AFP

Ở Anh, một chương trình phân phối xe đạp jab đang hoạt động mang lại hiệu quả tích cực trên thị trường trong khi quốc gia này dần nới lỏng các quy tắc giãn cách xã hội.

Thủ tướng Boris Johnson sẽ thông báo các trường học được mở cửa trở lại từ ngày 8/3 như một phần trong lộ trình thoát khỏi tình trạng phong tỏa lần thứ 3 của quốc gia.

2. Lợi nhuận đột phá

Những người theo chủ nghĩa tái lập thị trường đang dẫn đầu trong phiên giao dịch khi lợi suất trái phiếu từ Úc đến Mỹ tăng đột biến. Điều này tạo nên đường cong khoảng cách giữa lợi suất 5 và 30 năm, và giao dịch chạm mức cao nhất trong hơn 6 năm.

Có những dấu hiệu thực tế về áp lực giá để hỗ trợ thị trường. Số liệu tuần trước cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ tăng mạnh và giá ở Anh tăng. Cả 2 quốc gia đang tiến nhanh với việc tiêm chủng.

aldi-shoppers2.jpg
Ảnh: Slinking Toward Retirement

Ngay cả ở châu Âu, viễn cảnh lạm phát đang được giãn ra. Các chiến lược gia của HSBC Steven Major và Lawrence Dyer đã từ bỏ khuyến nghị mua trái phiếu dài hạn của Mỹ, nói rằng họ "không thể bỏ qua" giao dịch tái chiết khấu, ngay cả khi họ vẫn hoài nghi về nó.

3. Cuộc họp OPEC về nguồn cung dầu toàn cầu

Ả Rập Xê-út và Nga đang gặp khó khăn khi họ tiến vào một cuộc họp OPEC , đang làm mới cuộc tranh luận về nguồn cung dầu toàn cầu.

Thủ đô Ả Rập Xê-út, Riyadh, được cho là muốn duy trì sản lượng ổn định trong khi Nga muốn tiếp tục tăng. Iran cũng chuẩn bị tham gia khi Cộng hòa Hồi giáo tham gia vào một cuộc đàm phán qua lại ngoại giao mà cuối cùng có thể dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu thô của nước này.

Điều đáng quan tâm hơn vẫn nhắm đến bang Texas, khi bang này cố gắng phục hồi sau thời tiết khắc nghiệt.

Dầu thô WTI giao dịch quanh mức 60 USD/thùng.

4. Thị trường

Trái phiếu chứng kiến ​​tình trạng bán tháo ngày càng sâu và kim loại tăng giá khi các nhà đầu tư đặt cược vào lạm phát và tăng trưởng kinh tế nhanh hơn.

gia-kim-loai-quy-dong-loat-tang-manh-nho-goi-vien-tro-covid-19.jpg
Ảnh: Petro Times

Qua một đêm, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,7% trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản tăng 0,5% khi đóng cửa. Tại châu Âu, chỉ số Stoxx 600 đã mất 0,7% vào lúc 5h40, khi các nhà đầu tư đặt câu hỏi liệu tăng trưởng mạnh có khiến các chính phủ rút lại gói kích thích hay không.

Giá đồng đạt trên 9.000 USD/tấn.

5. Những sự kiện sắp diễn ra

Chỉ số Hoạt Động Quốc Gia của Fed chi nhánh Chicago (CFNAI) cho tháng 1 được công bố lúc 8h30 sáng (theo giờ Mỹ), trong khi Chỉ số kinh doanh Mfg Fed chi nhánh Dallas cho tháng 2 công bố lúc 10h30.

Các công ty báo cáo thu nhập hôm nay gồm có Royal Caribbean Cruises Ltd., Discovery Inc. và Ingersoll Rand Inc.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement