Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 23/11: Người Mỹ sắp được tiêm vaccine COVID-19, thị trường bất động sản Úc trỗi dậy

Chứng khoán

23/11/2020 08:04

Cuộc đua vaccine COVID-19 khiến thị trường chứng khoán được dịp chuyển mình, đồng bảng tăng mạnh và giá cổ phiếu Mỹ đang gấp đôi tại khu vực Châu Á.

Mỹ có vaccine ngừa COVID-19 

Trước diễn biến phức tạp khi COVID-19 đang đe dọa tính mạng của con người, cuộc đua vaccine đang dần định hình với những diển biến tích cực.

Theo người đứng đầu chương trình nghiên cứu vaccine của chính phủ liên bang, việc tiêm vaccin COVID-19 “hy vọng” sẽ bắt đầu sau 3 tuần nữa. Ông Moncef Slaoui, người đứng đầu Chiến dịch Warp Speed, cho biết chậm nhất vào ngày 12/12, cư dân khắp nước Mỹ sẽ được tiêm vaccine COVID-19.

Trong 3 tuần tới, người dân Mỹ sẽ được tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: AP.
Trong 3 tuần tới, người dân Mỹ sẽ được tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: AP.

Các đơn vị nghiên cứu vaccine đã chứng minh được kết quả và dự kiến sẽ phân phối rộng rãi vaccine COVID-19 tại Mỹ vào năm 2021. Tuy nhiên, quá trình vận chuyển và hậu cần vẫn còn tiềm ẩn các rào cản nhất định. 

Ngày 10/12, cố vấn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ sẽ họp, để thảo luận về việc cấp phép sử dụng khẩn cấp cho những người có nhu cầu tiêm chủng vaccine COVID-19. Theo đó, 2 loại vaccine Pfizer và BioNTech đã yêu cầu ủy quyền danh sách người tiêm cho sản phẩm của họ. 

COVID-19 dẫn dắt thị trường chứng khoán

Các nhà đầu tư vẫn rất cân nhắc trong việc thiết lập các cổ phiếu dựa trên tiến độ nghiên cứu vaccine COVID-19. Ghi nhận trong hôm nay, đồng bảng Anh tăng cao hơn. 

Tính từ đầu tháng 11 đến nay, mức giao dịch sàn chứng khoán toàn cầu vẫn nằm trong khoảng cao kỷ lục. Trong khi đó, hợp đồng tương lai tại Hồng Kông và Úc vào thứ sáu (20/11) cho thấy mức tăng không đáng kể. Tại Nhật Bản, Thủ tướng Suga cho biết, nước này sẽ tạm dừng các hoạt động nhằm thúc đẩy du lịch trong nước, để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Theo tờ Bloomberg, chứng khoán kho bạc Hoa Kỳ sẽ ngừng giao dịch cho đến khi London mở cửa. Vào tuần trước, các nhà giao dịch chứng kiến vụ mâu thuẫn giữa Nhà Trắng và Cục Dự trữ Liên bang về các chương trình cho vay khẩn cấp. Điều này đã ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư và buộc họ phải kéo dài đợt giảm giá cổ phiếu.

Tập đoàn Evergrande chi 4,6 tỷ USD mua quyền sở hữu từ công ty con

Vào tháng 9, công ty Evergrande có trụ sở tại Thâm Quyến đã bị giám sát chặt chẽ sau khi lo ngại về cuộc khủng hoảng tiền mặt, đã dẫn đến việc bán tháo trái phiếu và cổ phiếu. Theo Bloomberg, trước làn sóng vỡ nợ, nhà phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc Evergrande đã nhận được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương tỉnh Quảng Đông. 

Tập đoàn bất động sản lớn nhất Trung Quốc khó thể bị đánh bại. Ảnh: Caixin.
Tập đoàn bất động sản lớn nhất Trung Quốc khó thể bị đánh bại. Ảnh: Caixin.

Evergrande sẽ mua vốn chủ sở hữu trị giá 30 tỷ nhân dân tệ (4,6 tỷ USD) từ các nhà đầu tư hiện có ở Công ty Hengda Real Estate, đơn vị nắm giữ tài sản chính của Evergrande ở Trung Quốc.

Cổ phiếu Blackstone đặt cược với Châu Á 

Cổ phiếu của Tập đoàn Blackstone đang tăng gấp đôi ở khu vực Châu Á. Theo đó, Blackstone đang tìm cách huy động ít nhất 5 tỷ USD cho quỹ đầu tư tư nhân thứ hai, tập trung vào khu vực này, trong khi năm 2018 quỹ đầu tư chỉ đạt 2,3 tỷ USD.

Hiện các công ty đầu tư đã bắt đầu tiếp thị trên phương diện mới với các nhà đầu tư tiềm năng. Năm nay, tập đoàn này nhắm mục tiêu lớn hơn với tham vọng gấp đôi, vì mong muốn mang lại nhiều cơ hội giao dịch hơn so với Châu Á.

Căng thẳng thị trường nhà ở của Úc

Thị trường nhà ở trị giá 7.100 tỷ đô la Úc (5,2 nghìn tỷ USD) của Úc đang đối mặt với thử thách căng thẳng cuối cùng. Các chuyên gia cho rằng, đây là cuộc suy thoái đầu tiên trong gần ba thập kỷ, và phải đối mặt với nhiều biến động không lường trước được. Trong thời gian tới, giá nhà sẽ tăng từ 5-15% vì nhận được hỗ trợ cho vay với lãi suất thấp. 

Bất động sản nhà ở tại Úc đang phục hồi. Ảnh: CafeLand.
Bất động sản nhà ở tại Úc đang phục hồi. Ảnh: CafeLand.

Thị trường bất động sản nhà ở tại Úc đang tăng mạnh là biểu hiện cho sự phục hồi của nền kinh tế. Tuy nhiên, những ông lớn trong giới này lại cho rằng, lợi nhuận tăng có thể tìm ẩn nhiều nguy cơ để lại nhiều hệ lụy, đặc biệt là các khoản nợ xấu. 

Theo thông tin từ Bloomberg, các ngân hàng của Úc là một trong những ngân hàng chịu thế chấp nhiều nhất trên thế giới. Hiện nay, các khoản cho vay mua nhà tại 4 ngân hàng lớn của nước này tương đương khoảng 75% GDP của quốc gia, xấp xỉ 2.000 tỷ đô la Úc.  

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Số ca mắc COVID-19 tăng nhanh với 110.000 ca nhiễm hàng ngày.
  • Trump biện mình cho việc rút lui khỏi Hiệp ước khí hậu của Paris.
  • Hồng Kông và Singapore đối mặt cuộc chiến khôi phục ngành du lịch.
  • Danh mục đầu tư 60/40 được thiết lập.
  • Khác với cánh mày râu, phụ nữ làm việc trong lĩnh vực tài chính thích được thăng chức.
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement