Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 20/2: Mỹ và Iran 'mặc cả' về nguồn cung dầu mỏ, thị trường vàng trượt dốc

Chứng khoán

20/02/2021 07:40

Mạng lưới điện bang Texas hoạt động trở lại, ông Biden có cuộc đàm phán với Iran, chỉ số quản lý thu mua (PMI) được công bố... là những sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm.

1. Texas đổ lỗi cho việc mất điện 

Khi mạng lưới điện bắt đầu hoạt động trở lại ở Texas sau vụ mất điện lâu nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, Thống đốc bang Greg Abbott đã chỉ trích gay gắt người quản lý lưới điện, và kêu gọi các nhà lập pháp bắt buộc bảo vệ cơ sở hạ tầng năng lượng vào mùa đông.

taxas_tormenta(1).jpg
Texas có điện trở lại sau khi băng tan. Ảnh: AFP

Đối với các thị trường, việc khởi động lại năng lực sản xuất dầu của khu vực đang diễn ra như một sự cứu trợ. Các nhà điều hành dầu mỏ cho biết hầu hết số lượng thiếu hụt sẽ được khôi phục trong vòng vài ngày tới.

Giá dầu thô toàn cầu, đã tăng khi đóng cửa, đang giảm trở lại vào sáng nay.

2. Mỹ và Iran đàm phán nguồn cung dầu mỏ

Trong khi việc Texas đóng cửa là một cú sốc tác động trực tiếp đối với thị trường dầu mỏ, có những dấu hiệu về sự tiếp cận ngoại giao giữa Mỹ và Iran. Nếu thỏa thuận thành công, sẽ có những tác động lớn hơn đến nguồn cung dầu thô toàn cầu.

637470801400125102.jpg
Chính quyền Biden có cuộc gặp với Iran bàn bạc về nguồn cung dầu mỏ. Ảnh: Internet

Chính quyền Tổng thống Joe Biden cho biết, họ sẽ sẵn sàng gặp Iran để tìm cách quay trở lại thỏa thuận hạt nhân đã bị Tổng thống Donald Trump từ bỏ. Các nước ký kết khác đều mong muốn mối quan hệ 2 nước được hàn gắn lại, có thể gây áp lực Iran trở lại bàn làm việc.

3. Chỉ số quản lý thu mua (PMI) được cống bố

Dữ liệu khảo sát của các nhà quản lý thu mua hôm 19/1 (theo giờ Mỹ) cho thấy thị trường toàn cầu có khả năng phục hồi nhưng không đồng đều.

Tại Nhật Bản, hoạt động của các nhà máy được mở rộng, trong khi các biện pháp chống lại đại dịch vẫn tiếp tục đè nặng lên các dịch vụ. Câu chuyện tương tự ở Pháp và Đức, nơi có mức sản xuất tăng trưởng trở lại trong khi dịch vụ sụt giảm, có nghĩa là khu vực tư nhân vẫn phải chịu áp lực.

o1200080014752484575.jpg
Ngành dịch vụ chịu ảnh hưởng nặng nề do COVID-19. Ảnh: Ameblo

Một thước đo tổng hợp cho khu vực đồng euro đứng ở mức 48,1 trong tháng 2/2021. Tại Anh, các vấn đề về chuỗi cung ứng do Brexit đã giúp đẩy hoạt động của nhà máy xuống mức yếu nhất trong 9 tháng.

Dữ liệu PMI cho nền kinh tế Hoa Kỳ được công bố lúc 9h45 (theo giờ Mỹ)

4.Chứng khoán lình xình, vàng lao dốc

Thị trường chứng khoán toàn cầu đang kết thúc một tuần với các giao dịch biện động nhẹ.

Qua một đêm, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương nhìn chung không thay đổi trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản thấp hơn 0,7% khi đóng cửa. Vào lúc 5h50 tại Châu Âu, chỉ số Stoxx 600 đã tăng 0,4%, động thái này được thúc đẩy bởi các báo cáo thu nhập.

Hợp đồng tương lai của S&P 500 cho thấy mức mở cao hơn. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 1,308% và vàng trượt dốc.

5. Những sự kiện sắp diễn ra

Dữ liệu về bất động sản nhà ở cho tháng 1 được công bố lúc 10h, với số lượng giàn khoan Baker Hughes mới nhất lúc 13h.

hoi-nghi-thuong-dinh-g7-he-lo-van-de-trong-tam-cua-tan-tong-thong-my-ung-ho-olympic-mua-he.jpg
Tổng thống Joe Biden. Ảnh: AP

Tổng thống Joe Biden tham gia một cuộc họp trực tuyến Hội nghị Thượng đỉnh G-7. Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin và Chủ tịch Fed Boston Eric Rosengren phát biểu sau đó.

Deere & Co. là công ty báo cáo kết quả doanh thu.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement