Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 20/1: Ông Joe Biden nhậm chức, thị trường chứng khoán khởi sắc

Chứng khoán

20/01/2021 07:33

Thị trường chứng khoán có nhiều triển vọng mới trong ngày nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden, trong số đó là các cổ phiếu của những ngân hàng lớn.
news

Ông Biden đang nỗ lực hoàn tất sớm gói cứu trợ 1.900 tỷ USD

Bà Janet Yellen, cựu Chủ tịch Fed, lần đầu tiên đặt giới hạn tài chính mới khi đối mặt với Ủy ban Tài chính Thượng viện cho phiên điều trần xác nhận với tư cách là Bộ trưởng Tài chính. Theo Wall Street Journal, bà Janet Yellen cho biết, nước Mỹ sẽ không tìm kiếm một đồng USD yếu hơn để có lợi thế cạnh tranh.

yellencnn_oklf
Chủ tịch Fed Janet Yellen. Ảnh: CNN.

Tuy nhiên, sự hồi phục của USD khá chậm trong bối cảnh chính quyền mới của nước Mỹ đưa ra gói viện trợ kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD. Tổng thống đắc cử Joe Biden đang cố gắng đạt được các số phiếu ủng hộ của lưỡng đảng để kế hoạch được thông qua nhanh chóng.

Ngày cuối cùng của Tổng thống Trump

Tổng thống Donald Trump sẽ rời Washington vào sáng 20/1 (theo giờ Mỹ) trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden để bắt đầu giai đoạn "nghỉ hưu" tại khu nghỉ dưỡng MaraLago của ông ở bang Florida. Trong khi truyền thông phần lớn sẽ tập trung viết về tài sản của ông với tư cách là nhà lãnh đạo của Hoa Kỳ, điều quan trọng đối với các thị trường sẽ là bao nhiêu chính sách của ông tồn tại trong những tuần đầu của chính quyền mới.

Trước mắt, ông Biden đã hứa sẽ tham gia lại Thỏa thuận Paris về sự nóng lên toàn cầu, loại bỏ đường ống Keystone XL và thúc đẩy việc áp dụng công nghệ xanh nhiều hơn. Bên cạnh đó, ông còn đề ra quy định chi tiêu cho bức tường biên giới sẽ dừng lại, thuế sẽ tăng lên đối với những người có thu nhập cao hơn.

Các ngân hàng lớn báo cáo doanh thu

Nói về Phố Wall, mùa thu nhập của các ngân hàng lớn vẫn tiếp tục diễn ra với việc ngân hàng Bank of America Corp và Goldman Sachs Group báo cáo trước khi mở cửa.

5db06604ddb60
Các nhà đầu tư đang kỳ vọng vào cổ phiếu của Goldman Sachs Group. Ảnh: CNBC.

Kết quả tuần trước từ JPMorgan Chase đã đi theo một hướng nào đó nhằm xoa dịu sự lạc quan của nhà đầu tư về lĩnh vực này, với khả năng tăng cường giám sát dưới thời chính quyền ông Biden cũng có thể ảnh hưởng đến bất kỳ sự bất ngờ nào về thu nhập ngày hôm nay.

Cùng với 2 ngân hàng trên, State Street và Charles Schwab cũng báo cáo doanh thu trong hôm nay.

Thị trường tăng

Các nhà đầu tư Mỹ ghi điểm cổ phiếu trong ngày hôm qua, khi tin tức về dữ liệu kinh tế mạnh mẽ từ Trung Quốc đã vấp phải phản ứng trái chiều trong bối cảnh các báo cáo về các biện pháp tiếp theo của Mỹ chống lại các công ty công nghệ Trung Quốc.

Qua một đêm, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 1,2% trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản cao hơn 0,6% khi đóng cửa. Vào lúc 5h50 ở châu Âu, chỉ số Stoxx 600 đã tăng 0,1% trước cuộc bỏ phiếu quan trọng tại quốc hội Ý, quyết định số phận của chính phủ của Thủ tướng Giuseppe Conte.

Các hợp đồng tương lai của S&P 500 chỉ ra rất nhiều màu xanh khi mở cửa. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 1,118%. Dầu giữ giá trên 52 USD/thùng và vàng tăng giá.

Những sự kiện sắp diễn ra 

Lời khai của bà Janet Yellen tại Thượng viện bắt đầu lúc 10h (theo giờ Mỹ). Dữ liệu lưu lượng TIC của Hoa Kỳ cho tháng 11 được công bố lúc 16h.

Đối với các nhà đầu tư dầu mỏ, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã có những cảnh báo về sản lượng khai thác. Diễn đàn Năng lượng Quốc tế (IEF) của Hội đồng Đại Tây Dương bắt đầu trong hôm nay.

Trong khi thu nhập ở Phố Wall chiếm ưu thế giai đoạn đầu, Netflix Inc sẽ báo cáo doanh thu sau khi sàngiao dịch đóng cửa. Các nhà đầu tư sẽ tìm hiểu cách để công ty thống lĩnh thị trường điện tử phát trực tuyến video và hoạt động như thế nào trước một loạt đối thủ cạnh tranh mới.

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:
Lẻ: Tại sao chi phí vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc đột ngột tăng vọt.
Trump không được mong đợi sẽ ân xá cho bản thân, gia đình hoặc các phụ tá thân cận.
EU để mắt đến sự thống trị toàn cầu của đồng đô la trong nỗ lực củng cố đồng euro. 
Tại sao pin là chìa khóa cho giấc mơ xanh của Biden.
Điện Kremlin bị công kích, kêu gọi trừng phạt đối với các đồng minh của Tổng thống Putin.
Na Uy có động thái xoa dịu nỗi lo về vaccine COVID-19.


XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ