Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 19/2: Bước tiến mới về việc chinh phục sao Hỏa, Tesla tụt hạng trong bảng xếp hạng ô tô

Chứng khoán

19/02/2021 07:19

NASA đặt chân lên sao Hỏa, chính phủ Australia hội đàm với CEO Mark Zuckerberg, Tesla mất vị trí đứng đầu trong nhiều hạng mục... là những vấn đề nhà đầu tư cần quan tâm hôm 19/2.

1. Tàu vũ trụ Mỹ hạ cánh trên bề mặt sao Hỏa

NASA đã hạ cánh thành công tàu du lịch khoa học lớn nhất và phức tạp nhất của mình lên sao Hỏa, khi tàu vũ trụ Perseverance chạm xuống vùng châu thổ của một sông cổ, nơi có thể chứa các dấu hiệu về việc liệu hành tinh này từng sự sống hay không.

Cú hạ cánh này được xem là một việc khó khăn nhất mà NASA từng thực hiện trên sao Hỏa.

Đầu tháng này, một tàu vũ trụ của Trung Quốc cũng đã lần đầu tiên đi vào quỹ đạo của sao Hỏa, nỗ lực này cho thấy Trung Quốc đang muốn trở thành cường quốc không gian ngang hàng với Mỹ.

09_touchdown_10k.jpg
NASA đã hạ cánh máy bay Perseverance lên sao Hỏa. Ảnh: CDN

Chỉ một ngày trước đó, tàu vũ trụ Hope của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã đi vào quỹ đạo sao Hỏa. Con tàu này sẽ làm 3 nhiệm vụ khoa học lên bề mặt Hỏa tinh vào cuối tháng này.

2. Diễn biến thị trường toàn cầu

Chứng khoán châu Á chờ đợi thông tin từ các công ty cùng ngành ở thị trường chứng khoán Mỹ. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao hơn khi các nhà đầu tư đánh giá chi phí vay tăng có thể ảnh hưởng đến đợt tăng vốn của các chủ đầu tư.

Đồng USD suy yếu. Hợp đồng tương lai giảm tại Nhật Bản và Hồng Kông sau khi S&P 500 và Nasdaq 100 giảm khoảng 0,4%.

Một báo cáo trước đó cho thấy, các đơn xin việc làm tăng nhiều hơn dự kiến. Dầu thô giảm lần đầu tiên sau 4 phiên tăng liên tiếp.

Đồng bảng Anh chạm mức mạnh nhất so với đồng euro kể từ tháng 3 trong bối cảnh châu Âu lạc quan về việc triển khai vaccine COVID-19.

Bitcoin giữ xu hướng giảm, mặc dù vẫn trên 52.000 USD.

3. Facebook chặn người dùng ở Australia xem tin tức

Australia sẽ có cuộc đàm phán với Giám đốc điều hành (CEO) Facebook Mark Zuckerberg trong nỗ lực phá vỡ bế tắc pháp lý, sau khi gã khổng lồ công nghệ này chặn việc chia sẻ tin tức trên nền tảng của họ.

bao-chi-1613638768164(1).jpg
Động thái của Facebook được xem là đối đầu với chính phủ Australia. Ảnh: EPA-EPE

Công ty của Zuckerberg không cho phép gần 1/5 dân số Úc chia sẻ thông tin và vô hiệu hóa một loạt các trang của chính phủ có chứa lời khuyên về COVID-19; đưa ra cảnh báo fanpage của cơ quan dự báo thời tiết và thậm chí Facebook còn chặng trang của một bệnh viện nhi.

Bất chấp cuộc gặp với Zuckerberg sắp tới, Bộ trưởng Ngân khố Úc Josh Frydenberg cho biết, chính phủ sẽ tiến hành xem xét luật buộc Facebook và Google phải trả tiền cho các nhà xuất bản Australia về các nội dung tin tức mà họ chia sẻ lại.

4. Các mẫu xe của Tesla rớt khỏi vị trí đứng đầu

Tesla đã rớt hạng trong bảng xếp hạng thương hiệu ô tô mới nhất của Consumer Reports và nhường vị trí này cho các mẫu xe của Mazda. Trong bảng đánh giá hàng năm được hình thành dựa trên các bài khảo sát sự hài lòng của chủ sở hữu và hiệu suất an toàn, Tesla đã giảm 5 bậc so với báo cáo năm ngoái xuống vị trí thứ 16, có nghĩa là chỉ ở vị trí trung bình.

Jake Fisher, Giám đốc cấp cao của tạp chí có trụ sở tại New York, cho biết: "Mẫu xe duy nhất mà chúng tôi có thể đề xuất là mẫu 3. Tất cả những mẫu còn lại đều có độ tin cậy dưới mức trung bình. Mẫu 3 là mẫu Model 3 Standard Range Plus, hiện mẫu này đang giảm hơn 2,6% ở Mỹ. Tesla dự kiến giảm giá cho mẫu này ở Nhật Bản".

5. Vấn đề thanh toán

Ngân hàng Deutsche Bank của Đức đã thu nhỏ kế hoạch tăng lợi tức cho các nhà đầu tư vào ngân hàng này sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu phản đối các mức thanh toán được đề xuất. Đồng thời vạch ra rõ những thách thức trong việc tăng lợi tức cho các nhà đầu tư lớn giữa lúc đại dịch đang diễn ra.

v2-83be5c941adcc2192284358628d38c38_1440w.jpeg
Ngân hàng Deutsche Bank. Ảnh: Zhihu

Ngân hàng lớn nhất của Đức ban đầu dự định trả hơn 2 tỷ euro (2,4 tỷ USD) lợi tức cho các nhà đầu tư vào năm 2020, nhưng số tiền đó đã bị cắt giảm, theo các nguồn thạo tin. 

Trong khi đó ở châu Á, các ông chủ đầu tư của Ngân hàng Morgan Stanley và Goldman Sachs đang nhận được mức lợi tức lớn nhất so với các công ty cùng ngành.

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Elon Musk đã trở lại top đầu danh sách người giàu thế giới.
  • Weibo của Trung Quốc có kế hoạch niêm yết thứ hai tại Hồng Kông .
  • Các quy định mới về rượu whisky của Nhật Bản có ý nghĩa như thế nào đối với các nhà sưu tập?
  • Chính sách ngoại giao vaccine của Ấn Độ đang giành được nhiều lợi ích cho các bạn bè ở Caribe.
  • Phi hành đoàn của Cathay Pacific đang làm việc với chu kỳ 49 ngày chỉ để tránh các quy tắc kiểm dịch.
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement