Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 17/2: Warren Buffett tiết lộ 3 thương vụ mới, ngành năng lượng Mỹ rơi vào khủng hoảng

Kinh tế thế giới

17/02/2021 07:41

Giao dịch tăng phát (Reflation Trade) vẫn hoạt động tốt, lợi suất trái phiếu tăng mạnh, Warren Buffett tiết lộ mua thêm 3 giao dịch mua mới... là những sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm.

1. Thị trường chứng khoán châu Á giảm, Bitcoin tiếp tục đạt mốc 50.000 USD

Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng lên mức cao nhất trong một năm, trong khi chứng khoán Mỹ giảm kỷ lục khi các nhà đầu tư cân nhắc việc tăng lợi suất có thể tác động đến tài sản rủi ro.

Chứng khoán châu Á được dự báo sẽ giảm. Lợi suất trên trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn tăng lên 1,31%, cao nhất kể từ tháng 2/2020, điều này đã làm trái phiếu toàn cầu có "thời gian tồi tệ nhất" kéo dài lên trên một năm, kể từ năm 2013.

Đồng USD tăng mạnh lên. Tại Mỹ, dầu giữ ở mức trên 60 USD/thùng trong khi giá xăng dầu kỳ hạn tăng mạnh khi cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng tồi tệ đã làm tê liệt ngành xăng dầu.

Trung Quốc vẫn đóng cửa trong kỳ nghỉ lễ kéo dài một tuần và sẽ mở cửa trở lại vào ngày mai (18/2).

Giá Bitcoin đã vượt qua cột mốc 50.000 USD lần đầu tiên trước khi giảm trở lại.

2. Thời tiết lạnh làm tê liệt ngành năng lượng ở Mỹ

Cuộc khủng hoảng năng lượng khiến Mỹ tê liệt không có dấu hiệu giảm bớt khi tình trạng mất điện kéo dài khiến gần 5 triệu người dân nước này lâm vào cảnh khó. Trong khi đó, các nhà máy lọc dầu và giếng khai thác đá phiến phải đóng cửa do thời tiết băng giá chưa từng có.

Giá điện ở Texas đạt mức giới hạn 9.000 USD/megawatt/giờ trong ngày thứ tư liên tiếp.

Occidental Petroleum, nhà sản xuất dầu lớn thứ hai ở lưu vực Permian của phía Tây Texas và bang New Mexico, nói với người mua rằng, họ sẽ buộc phải cắt giảm việc giao dầu.

3. Warren Buffett tiết lộ 3 thương vụ mới

Berkshire Hathaway của Warren Buffett đã cắt cổ phần Apple của mình trong vài tháng cuối năm. Song, tập đoàn cũng tiết lộ 3 thương vụ mới.

Cụ thể, Berkshire đã mua cổ phiếu của Verizon, nhà môi giới bảo hiểm Marsh & McLennan và Chevron. Theo một tài liệu cập nhật được công bố hôm 16/2, thương vụ này được đảm bảo trong trạng thái bảo mật và không được tiết lộ trong hồ sơ pháp lý quý III.

Theo một hồ sơ khác, việc giảm cổ phần của Apple khiến Berkshire có số cổ phần trị giá khoảng 120 tỷ USD vào cuối năm 2020. Nhà sản xuất iPhone vẫn đang nắm giữ cổ phiếu lớn nhất của Berkshire.

4. COVID-19 thuyên giảm, hoạt động kinh doanh, buôn bán ở Hồng Kông trở lại

Hồng Kông cho biết, họ sẽ tăng thêm giờ làm việc tại nhà hàng, tăng gấp đôi số lượng người được phép ngồi trong một bàn và mở cửa trở lại một số địa điểm nhất định vào ngày 18/2. 

Trong khi đó, một hội đồng đã khuyến nghị Hồng Kông nên phê duyệt vaccine COVID-19 từ nhà phát triển Trung Quốc Sinovac.
Tại Hoa Kỳ, các trường hợp và số ca nhập viện đang giảm đáng kể cho thấy các biện pháp giãn cách xã hội đang phát huy tác dụng, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

Về tình hình tiêm vaccine COVID-19, khoảng 11,8% dân số hiện đã nhận được ít nhất một liều vaccine.

5. Giới nhà giàu ở Nhật Bản hốt bạc nhờ cổ phiếu tăng

Các cổ phiếu khởi nghiệp hấp dẫn của Nhật Bản gần đây tăng giá giúp nhóm những người giàu trở thành siêu giàu. Cụ thể là các tập đoàn sử dụng AI, giúp biến tài liệu viết tay thành tệp điện tử. Hay Freee KK, một nhà cung cấp dịch vụ kế toán trên nền tảng đám mây. Hoặc Rakus Co., với mục tiêu là giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ với các dịch vụ kế toán và gửi email của họ.

Theo đó, cổ phiếu của những công ty này đã tăng hơn gấp đôi trong năm qua, làm giàu cho những người sáng lập của họ.

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Citi thua kiện để bồi thường 500 triệu USD.
  • Căn hộ 5 phòng ngủ được bán với giá kỷ lục 59 triệu USD ở Hồng Kông.
  • Poshmark nhắm mục tiêu mở rộng Australia trong một tháng sau khi diễn ra đợt IPO ở Mỹ.
  • Amazon mua Selz của đối thủ cạnh tranh Shopify có trụ sở tại Úc.
  • Sự nhầm lẫn tên tuổi khiến ClubHouse tăng đột biến hơn 1.000%.
  • Masayoshi Son vừa đẩy cổ phiếu SoftBank vượt qua đỉnh dot-com.
  • Người tiêu dùng sẽ phải trả nhiều tiền hơn khi mua thịt do lạm phát thực phẩm ngày càng gia tăng.
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement