Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 16/2: WTO có nữ tổng giám đốc đầu tiên, thời tiết lạnh gây thiệt hại cho ngành năng lượng Mỹ

Chứng khoán

16/02/2021 08:12

Các nhà đầu tư đổ nhiều tiền vào đầu tư nhưng thiếu thận trọng, tình trạng mất điện lan rộng ở Mỹ, WTO lần đầu tiên có nữ Tổng Giám đốc... là những sự kiện cần quan tâm hôm nay.

1. Các nhà đầu tư thỏa mãn sự điều chỉnh giá cổ phiếu

Nhìn lại 2 thập kỷ, các nhà đầu tư toàn cầu là những người ít sợ hãi nhất và cũng là những người tham lam nhất.

Một thước đo của JPMorgan về mức độ tự thỏa mãn tài sản chéo dựa trên định giá, định vị và động lượng giá đang ở gần mức cao nhất kể từ thời điểm bong bóng dot-com vỡ.

stock-market-4500x3000.jpg
Ảnh: The Indian Wire

Cột mốc Bitcoin đạt 50.000 USD thôi thúc các nhà đầu tư mạnh tay đầu cơ trên cổ phiếu penny, chứng tỏ sự hưng phấn trong năm 2021.

Các nhà đầu tư đổ rất nhiều tiền vào các quỹ đầu tư, đặc biệt là cổ phiếu công nghệ. Điều này khiến Ngân hàng Hoa Kỳ đưa ra lời cảnh báo về một sự điều chỉnh có thể xảy ra và tình trạng bong bóng ngày càng lớn hơn.

2. Thị trường chứng khoán toàn cầu tăng

Các cổ phiếu có vẻ sẽ kéo dài mức tăng tại châu Á hôm thứ ba khi các nhà đầu tư cảm thấy yên tâm về quá trình triển khai vaccine COVID-19.

Hợp đồng tương lai tăng cao hơn ở Tokyo, nơi chỉ số trung bình chứng khoán Nikkei 225 đạt mức 30.000 yên vào thứ hai lần đầu tiên kể từ năm 1990, sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế đang tăng trưởng nhanh.

Chứng khoán châu Âu tăng dẫn đầu là do chỉ số FTSE 100 tăng vọt sau khi Vương quốc Anh đạt cột mốc tiêm chủng.

Thị trường Hoa Kỳ đã đóng cửa cho Ngày Tổng thống vào thứ hai và thị trường Trung Quốc vẫn đóng cửa cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Đồng đô la trượt giá và hợp đồng kho bạc kỳ hạn giảm. Đồng bảng Anh tăng mạnh lên.

3. Tài chính Singapore sụt giảm do COVID-19

Singapore dự kiến ​​sẽ đưa ra nhiều biện pháp có mục tiêu hơn để hỗ trợ sự phục hồi của nền kinh tế từ năm tồi tệ nhất kể từ khi độc lập. Điều này gây ra thâm hụt ngân sách thứ ba liên tiếp cho thành phố truyền thống bảo thủ về mặt tài chính.

singapura-covid-19.jpg
Ảnh: Dailymotion

Quốc gia này đã trải qua thời kỳ tồi tệ nhất của đại dịch và mức thiếu hụt chi tiêu đang thu hẹp, các ngành công nghiệp bao gồm thực phẩm và đồ uống cùng những ngành liên quan đến du lịch vẫn bị đè bẹp bởi những hạn chế về di chuyển. Các doanh nghiệp vẫn đang vật lộn với việc tái cơ cấu đội ngũ nhân viên và chuỗi cung ứng.

4. Mất điện lan rộng

Tình trạng mất điện do thời tiết lạnh giá gây ra đã lan đến hơn 4 triệu ngôi nhà và cơ sở kinh doanh trên khắp miền Trung Hoa Kỳ, thậm chí kéo dài sang Mexico trong một cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng sâu sắc, đã làm tê liệt lưới điện Texas.

Điều kiện thời tiết như vậy là rất hiếm ở phần lớn Texas, và chúng đã gây ra sự hỗn loạn. Bên cạnh tác động của con người, thời tiết lạnh đang gây thiệt hại cho ngành năng lượng.

3000.jpeg
Ảnh: AP

Sản lượng dầu tại lưu vực Permian đã giảm 1 triệu thùng/ngày, đẩy giá dầu thô của Mỹ giao dịch trên 60 USD/thùng lần đầu tiên sau hơn một năm. Thực tế, các nhà máy công nghiệp trong khu vực được xây dựng để chống chọi với mùa hè khắc nghiệt hơn là mùa đông, và nhà máy lọc dầu lớn nhất của Mỹ đã hoạt động ngoại tuyến vào hôm qua, làm giảm nguồn cung xăng và các loại nhiên liệu khác.

5. Lần đầu tiên WTO có một lãnh đạo là nữ, là người châu Phi

Ngozi Okonjo-Iweala là người phụ nữ đầu tiên và là người châu Phi đầu tiên giữ vị trí Tổng Giám đốc của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

eurm0vjwqae0knk.jpg
Ảnh: AFP

Trong cuộc tranh cử của mình, Okonjo-Iweala thừa nhận sự cần thiết của việc xây dựng lại lòng tin giữa Mỹ và Trung Quốc trong khi cố gắng tìm kiếm các lĩnh vực có lợi ích chung. Bà tán thành một sáng kiến ​​đang diễn ra giữa Mỹ, EU và Nhật Bản nhằm phát triển các quy tắc mới về trợ cấp công nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và chuyển giao công nghệ bắt buộc.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement