Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 15/2: Bitcoin xác lập kỷ lục mới 50.000 USD, thị trường chứng khoán khởi sắc

Chứng khoán

15/02/2021 07:48

Bitcoin đạt 50.000 USD, thị trường chứng khoán khởi đầu tuần mới tăng, CEO Crown tại Úc từ chức... là những sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm hôm nay.

1. Bitcoin lập kỷ lục mới gần 50.000 USD

Bitcoin đã đạt kỷ lục mới vào phiên giao dịch hôm chủ nhật, lần đầu tiên tăng trên 49.000 USD. Tiền điện tử lớn nhất thế giới đạt khoảng 49.694 USD vào đầu ngày.

Trong năm nay, Bitcoin đã tăng gần 70%. Theo tờ Bloomberg, Bitcoin đã nổi lên trong những tháng gần đây nhờ sự chứng thực từ những người như Paul Tudor Jones và Stan Druckenmiller.

104904728-gettyimages-894538032-bitcoin.jpg
Ảnh; CNBC

Theo dòng sự kiện, sau khi Ngân hàng BNY Mellon có kế hoạch cung cấp dịch vụ tiền điện tử cho khách hàng của mình, Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley đã có dự tính đặt cược vào Bitcoin trong nhánh đầu tư 150 tỷ USD.

2. Thị trường mở

Cổ phiếu ở châu Á có vẻ khởi sắc trong tuần mới khi tốc độ bùng phát của COVID-19 ở Mỹ đang tiếp tục chậm lại.

Kiwi giảm giá sau khi New Zealand khóa cửa Auckland khi họ phát hiện 3 trường hợp nhiễm COVID-19 mới.

Thị trường chứng khoán tại Hoa Kỳ đóng cửa trong ngày vinh danh tân tổng thống - Presidents’ Day. Cùng diễn biến đó, các sàn giao dịch ở Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan cũng đóng cửa.

bitcoin-108089532.jpg
Ảnh: Thumbs

Bitcoin đạt 50.000 USD. Giao dịch dựa trên kỳ vọng tăng phát (reflation trade) vẫn tồn tại và hoạt động tốt sau phiên giao dịch chứng khoán toàn cầu đóng cửa hôm thứ sáu ở mức cao kỷ lục.

Chỉ số chứng khoán thế giới MSCI tăng khoảng 6% trong năm nay, trong khi đường cong lợi suất kho bạc đã kiểm tra mức dốc nhất trong hơn 5 năm.

3. Giám đốc điều hành Crown nghỉ việc

Ken Barton, Giám đốc điều hành (CEO) của Crown Resorts, cuối cùng đã từ chức trước những ngày áp lực. Một báo cáo đã cho thấy, nhà điều hành sòng bạc Úc đã tạo điều kiện rửa tiền nhưng không đủ khả năng để có giấy phép ở Sydney.

_116964980_usethisone.jpg
Ông Ken Barton, CEO của Crown Resorts. Ảnh: BBC

Theo đó, CEO Barton sẽ rời đi ngay lập tức, Crown có trụ sở tại Melbourne cho biết trong một tuyên bố hôm 15/2. Helen Coonan sẽ lãnh đạo công ty với tư cách là chủ tịch điều hành trong khi hội đồng quản trị giám sát việc tìm kiếm một CEO mới, công ty cho biết.

4. Dưới sự giám sát

Hồng Kông có kế hoạch mở rộng giám sát các dòng vốn và giao dịch của các quan chức Trung Quốc, theo một tài liệu tham vấn gần đây về chống rửa tiền.

Theo Bộ Tài chính và Cục Ngân khố Hồng Kông (FSTB), cơ quan đang đề xuất thực hiện trách nhiệm giải trình tăng cường đối với "hững người tiếp xúc chính trị" từ bất kỳ đâu bên ngoài Hồng Kông thay vì bên ngoài Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Bên cạnh đó, Trung tâm tài chính châu Á đang tìm cách tăng cường tuân thủ các quy định về chống rửa tiền trước một loạt các đánh giá trong vài năm tới.

5. Một câu đố sinh động

Sau đợt bùng phát COVID-19 lớn thứ hai thế giới, cuộc sống ở Ấn Độ gần như trở lại bình thường. Trong khi Hoa Kỳ và các khu vực rộng lớn ở châu Âu vẫn chìm trong khủng hoảng và Trung Quốc vẫn cảnh giác trước các nhóm virus mới, thì mối lo ngại về virus dường như đã giảm bớt trên khắp Ấn Độ.

bir_hospital_8mwmgj5apf_0rbwaw4oss-3.jpg
Ảnh: Citizen FM

Tỷ lệ nhiễm trùng và tử vong đã giảm xuống, nền kinh tế và các công ty tiêu dùng đang đạt được mức tăng trưởng mạnh mẽ, sớm hơn nhiều so với dự kiến. Sự suy giảm đều đặn của các ca nhiễm mới được báo cáo ở Ấn Độ đã khiến các nhà khoa học bối rối, đặc biệt là khi nhiều quốc gia đang phải chiến đấu với làn sóng thứ hai, thứ ba và thứ tư.

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Đồng đô la suy yếu của Goldman làm tăng thêm sự nhiệt tình của thị trường mới nổi.
  • Đảng Cộng hòa đang cảm thấy khó từ bỏ Trump.
  • Tỷ lệ lây nhiễm của Hoa Kỳ giảm xuống thấp nhất kể từ tháng 10/2-020.
  • Đồng đô la Úc sẵn sàng để mở rộng đà tăng so với đồng yên trên hàng hóa và đặt cược tăng trưởng.
  • Trận động đất ở Nhật Bản làm hơn 100 người bị thương và mất điện tạm thời.
  • Carlos Menem, nhà lãnh đạo Argentina, người đã chế ngự lạm phát, qua đời ở tuổi 90.
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement