Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 11/12: Căng thẳng Mỹ - Trung Quốc, lời khuyên đặt cược cổ phiếu năm 2021

Tài chính

11/12/2020 08:01

Bất chấp COVID-19, thương chiến Mỹ - Trung vẫn diễn ra căng thẳng với các đòn trừng phạt trả đũa. Hôm nay, thị trường chứng khoán toàn cầu biến động mạnh.

Mỹ loại bỏ thiết bị do Huawei sản xuất

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ đã ra lệnh cho các nhà mạng loại bỏ thiết bị do Huawei sản xuất, đồng thời cân nhắc việc yêu cầu công ty China Telecom America ngừng hoạt động. Chủ tịch FCC Ajit Pai nêu rõ quan điểm đối với phía China Telecom: “Chúng tôi làm như vậy là có lý do chính đáng”. 

Ông Ajit Pai cho rằng, công ty China Telecom America thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc, nhưng không tuân thủ luật an ninh mạng và quyền riêng tư của quốc gia Mỹ.

Mỹ loại bỏ các thiết bị do Huawei sản xuất vì đơn vị này vi phạm các vấn đề an ninh mạng. Ảnh: Getty.
Mỹ loại bỏ các thiết bị do Huawei sản xuất vì đơn vị này vi phạm các vấn đề an ninh mạng. Ảnh: Getty.

Trước đó, Trung Quốc cho biết sẽ trừng phạt thêm nhiều quan chức Mỹ, và đưa ra các hạn chế đi lại mới đối với các nhà ngoại giao Mỹ, để trả đũa những biện pháp mà chính quyền Trump áp dụng đối với Hồng Kông.

Thị trường chứng khoán hỗn độn

Ghi nhận trong hôm nay, chứng khoán Châu Á có vẻ khởi đầu với nhiều thay đổi khó lường trước. Hiện, các nhà đầu tư vẫn đang cân nhắc về triển vọng từ thỏa thuận kích thích kinh tế mới ở Washington, khi tỷ lệ thất nghiệp đang tăng chóng mặt.

Trái phiếu kho bạc tăng điểm và cổ phiếu Mỹ kết thúc phiên giao dịch bất ổn, với mức giảm nhẹ so với những ngày trước.

Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ tăng cao do COVID-19. Ảnh: Reuters.
Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ tăng cao do COVID-19. Ảnh: Reuters.

Hợp đồng tương lai ít thay đổi ở Nhật Bản, tăng cao hơn ở Hồng Kông và giảm ở Úc. Chỉ số S&P 500 tiếp tục sụt giảm, mà không có bất kỳ dấu hiệu đột phá nào về các vấn đề hàng đầu mà các nhà lập pháp sẽ đưa ra thỏa thuận về gói hỗ trợ COVID-19.

Trong khi đó, đồng bảng Anh giảm giá khi Thủ tướng Anh Boris Johnson cảnh báo Anh nên chuẩn bị rời EU mà không có thỏa thuận thương mại.

Úc hủy 51 triệu liều vaccine COVID-19

Sau khi các thử nghiệm lâm sàng của vaccine COVID-19 đang được CSL và Đại học Queensland phát triển gặp trục trặc, chính phủ Úc đã hủy đơn đặt hàng gồm 51 triệu liều. Thủ tướng Scott Morrison cho biết, Úc vẫn còn các thỏa thuận hợp đồng mua 3 loại vaccine khác đang trong quá trình thử nghiệm, và đã tăng đơn đặt hàng.

Mỹ đang ráo riết chuẩn bị kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho người dân.
Mỹ đang ráo riết chuẩn bị kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho người dân.

CSL cho biết đơn vị sẽ không tiếp tục các thử nghiệm lâm sàng, do một thành phần nhỏ của vaccine COVID-19 đã khiến một số người tham gia thử nghiệm có kết quả xét nghiệm dương tính giả với HIV. Đây là thông tin đặc biệt quan trọng đối với các nhà sản xuất thuốc ngừa COVID-19 hiện nay.

Trong khi đó, công ty Walmart đang bổ sung tủ đông và đá viên đến các hiệu thuốc ở Mỹ, để chuẩn bị triển khai đợt tiêm vaccine cho người dân.

Lời khuyên cho năm 2021

Hàng nghìn quỹ mới đã được thành lập trong năm, để tận dụng thị trường tăng giá ở Trung Quốc, nơi cổ phiếu đạt kỷ lục 10,7 nghìn tỷ USD trong tháng này.

Trong khi vào tháng 2/2020, thị trường chứng khoán Trung Quốc phải chịu đựng sự tổn thất rất lớn, với hơn 3.000 cổ phiếu giảm mạnh. Sau đó, trong bối cảnh lãi suất cực thấp và sự thúc đẩy cổ phiếu, các chỉ số đã tăng lên mức "chưa từng thấy" kể từ sau đợt vỡ trận "bong bóng" năm 2015.

China International Travel là một trong số những công ty được các nhà đầu tư nên quan tâm trong năm 2021. Ảnh: CGTN.
China International Travel là một trong số những công ty được các nhà đầu tư nên quan tâm trong năm 2021. Ảnh: CGTN.

Ba trong số các nhà quản lý quỹ hoạt động hiệu quả nhất của Trung Quốc, những người đã kiếm được ít nhất 100% giá trị cổ phiếu trong năm nay, đưa ra lời khuyên dành cho các nhà đầu tư năm 2021. Theo đó, nên đặt cược vào các cổ phiếu như Tập đoàn Du lịch Trung Quốc - China International Travel Service Corporation Limited, Tập đoàn Công nghệ Năng lượng xanh LONGi - Xi'an LONGI Silicon Materials hoặc các nhà sản xuất xe điện.

Giá cổ phiếu Airbnb bật lên nhanh chóng

Cổ phiếu của Airbnb đã tăng hơn gấp đôi trong lần đầu giao dịch, đẩy giá trị công ty cho thuê nhà lên mức định giá hơn 100 tỷ USD, và là một trong những đợt tăng giá cổ phiếu trong ngày đầu tiên lên sàn lớn nhất được ghi nhận. Hôm qua, cổ phiếu này lúc mở cửa có giá 146 USD mỗi người, cao hơn gấp đôi giá chào bán công khai lần đầu là 68 USD.

Hiện, các nhà đầu tư đang sẵn sàng đặt cược vốn đối với những công ty đảm bảo phát triển được vaccine COVID-19. 

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Làm thế nào một học sinh trung học vô gia cư, bỏ học trở thành CEO của một công ty trị giá 1 tỷ USD.
  • Vẫn còn thời gian để đánh bại COVID-19.
  • Ông trùm bất động sản Hồng Kông từng mua hàng đầu nay muốn bán.
  • Sự phục hồi kinh tế của Châu Á đang làm nổi bật tình trạng bất bình đẳng.
  • Úc bị loại khỏi Hội nghị Thượng đỉnh khí hậu toàn cầu vào cuối tuần này.
  • Elon Musk đã trốn khỏi California, nhưng không thể trốn thuế.
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement