Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 1/12: Vàng và dầu thô giảm mạnh, thị trường chứng khoán châu Á chung số phận

Chứng khoán

01/12/2020 07:43

Thị trường khởi đầu cho tháng 12 không lạc quan khi các cổ phiếu trên sàn giao dịch, giá vàng và dầu đồng loạt giảm mạnh.

Kích thích, chi tiêu

Tiểu bang Washington Mỹ sắp hết thời gian để Quốc hội đồng ý về một vòng tài trợ mới cho chi tiêu của chính phủ. Do đó, người dân rất hoang mang liệu rằng bà Judy Shelton có thành lập một vòng kích thích kinh tế nữa với Hội đồng cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) hay không. 

Bà Judy Shelton vẫn chưa đề cập về khoản kích thích kinh tế mới. Ảnh: Bloomberg.
Bà Judy Shelton vẫn chưa đề cập về khoản kích thích kinh tế mới. Ảnh: Bloomberg.

Hiện tại, chính phủ của Đảng Dân chủ đang ưu tiên hoàn thành các dự luật để tránh đóng cửa vào ngày 11/12. Ngân sách chi tiêu dành cho dự luật này lên tới khoản 2 tỷ USD.

Cuộc đàm phán về sản lượng dầu

Bộ trưởng từ các nước thành viên tổ chức OPEC đã không đạt được tiến bộ như mong muốn trong cuộc họp ngày hôm qua về việc gia hạn cắt giảm sản lượng dầu sẽ hết hạn vào tháng Giêng.

Tiếp tục trong hôm nay, các bộ trưởng dầu mỏ sẽ tham gia phiên họp cùng các thành viên ngoài OPEC. Trước những thông tin này đã khiến giá dầu thô loại ngọt nhẹ giảm xuống ớ mức 45 USD. 

Thương vụ của những giao dịch hàng hóa và dịch vụ 

Công ty sản xuất S&P Global Inc. đang đàm phán để mua lại nhà cung cấp IHS Markit Ltd. với giá khoảng 39 tỷ USD. Đây được xem là một trong những thương vụ mua lại lớn thứ hai trên thế giới trong năm nay. Theo tờ Wall Street Journal đưa tin, thỏa thuận này sẽ là một giao dịch mua bán cổ phiếu.

S&P Global đàm phán mua lại IHS Markit. Ảnh: AFP.
S&P Global đàm phán mua lại IHS Markit. Ảnh: AFP.

Diễn ra trong tuần này, các công ty khác như Airbnb Inc. và DoorDash Inc. sẽ tiết lộ mức định giá cao hơn dự kiến cho các đợt chào bán công khai ban đầu. Trong khi đó, công ty Ant Group của Jack Ma đang phải đối mặt với nhiều khó khăn vì dường như không thể hoàn thành đợt IPO bị đình trệ vào năm tới.

Thị trường đồng loạt giảm

Một số chuyên gia tin rằng sẽ có một kịch bản mới để giá cổ phiếu tháng 12 đạt mức cao nhất mọi thời đại. Ghi nhận trong hôm nay, thị trường chứng khoán "đi lùi" hơn so với những ngày trước.

Qua một đêm, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 1,6% trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản thấp hơn 1,8% khi đóng cửa. Vào lúc 5h50 tại Châu Âu, chỉ số Stoxx 600 Index cao hơn 0,1%. Hiện tại, giá cổ phiếu các ngân hàng bị tụt hậu nhiều nhất.

Các hợp đồng tương lai của S&P 500 cho thấy sự sụt giảm khi mở cửa, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 0,844% và vàng tiếp tục giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce.

Những sự kiện sắp diễn ra

Vào lúc 9h45 (theo giờ Mỹ), thành phố Chicago sẽ báo cáo chỉ số mua hàng (PMI) trong tháng 11. Cũng trong khoảng thời gian này, doanh số thị trường bất động sản nhà ở của Hoa Kỳ trong tháng 10 được thống kê. Lúc 10h, tiểu bang Arizona dự kiến ​​sẽ chứng nhận rằng Joe Biden đã giành được phiếu đại cử tri đoàn của tiểu bang hôm nay. Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin sẽ phát biểu ngay sau đó.

Trong hôm nay, công ty Zoom Video Communications Inc sẽ báo cáo kết quả doanh thu. Ảnh: CND.
Trong hôm nay, công ty Zoom Video Communications Inc sẽ báo cáo kết quả doanh thu. Ảnh: CND.

Trong ngày, công ty sẽ báo cáo kết quả doanh thu là Zoom Video Communications Inc., một trong những nhà đầu tư được yêu thích nhất trong năm COVID-19. Đồng thời, hôm nay các nhà đầu tư cũng đưa ra con số thống kê về ngày mua sắm trực tuyến ở Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ chi số tiền kỷ lục.

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Công ty bán dẫn số một Hoa Kỳ thất bại như thế nào.
  • Thỏa thuận tài chính Brexit tiếp tục căng thẳng.
  • Sự sụt giảm của đồng đô la đẩy các đồng tiền khác lên mức cao mới.
  • Biden sẽ cứng rắn như thế nào với Trung Quốc.
  • UAE lên án vụ ám sát nhà khoa học Iran là mối đe dọa đối với hòa bình.
  • Những gã khổng lồ năng lượng mới là những công ty tái tạo.
  • Trái đất đang di chuyển nhanh hơn trong không gian so với người ta nghĩ trước đây.
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement