Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện cần quan tâm ngày 6/11 cho nhà đầu tư: Biden và Trump bất phân thắng bại, tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ tăng gần 600.000 người

Kinh tế thế giới

06/11/2020 08:26

Việc kiểm phiếu bầu cử Mỹ vẫn tiếp tục diễn ra. Định giá Fed đưa ra trong thời gian tới sẽ cải thiện không ít về số người thất nghiệp.

Joe Biden chưa đủ điều kiện giành chiến thắng

Theo tờ Associated Press, ông Joe Biden đang tiến gần tới chiến thắng trong cuộc bầu cử khi nắm giữ 264/270 phiếu đại cử tri cần thiết. Có thể thấy, Biden chỉ cần giữ cho mình một phong thái bình tĩnh của nhà chính trị để tiến tới đắc cử.

Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump đã đến Wisconsin yêu cầu kiểm phiếu và bị tiểu bang tìm cách ngăn chặn lại. Trump cần giành chiến thắng ở những bang còn lại để hội tụ điều kiện đắc cử nhiệm kỳ thứ hai.

bo_phieu16_38_07_000000
Màn hình lớn ngoài trời trực tiếp kết quả bỏ phiếu cho người dân Mỹ. ẢNH: Báo Quốc tế.

Trong cuộc đua vào Thượng viện và Hạ viện, Đảng Dân chủ bị giảm đa số trong hạ viện và có thể đã không giành được quyền kiểm soát Thượng viện.

Cục Dự trữ Liên bang, Ngân hàng Anh

Vào 2h chiều 5/10 (theo giờ Việt Nam), 2 điều khoản trong chính sách tiền tệ mới nhất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố. Các nhà kinh tế mong đợi thông tin này và cho biết, họ sẽ đón nhận mọi sự thay đổi lớn từ các chính sách.

Chủ tịch Jerome Powell có một bài viết khá thẳng thắn, ông tin rằng dòng thời sự của cuộc bầu cử Mỹ vào lúc 2h30 sẽ áp đảo thông tin về điều khoản được công bố trên.

Đầu ngày hôm nay, Ngân hàng Trung ương Anh (Bank of England) đã công bố một vòng nới lỏng định lượng lớn hơn dự kiến, ​​trị giá 150 tỷ bảng Anh (195 triệu USD). Việc nới lỏng này giúp nền kinh tế Anh vượt qua các hạn chế COVID-19 hơn nữa trong khi quan hệ hậu Brexit với EU vẫn chưa chắc chắn.

Yêu cầu bồi thường hợp đồng thất nghiệp

Theo khảo sát của tờ Bloomberg, số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp trung bình liên tục được các nhà kinh tế dự đoán đã giảm xuống còn 7,2 triệu đơn.

Trong báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 10, dữ liệu đã được bổ sung thêm 590.000 vị trí mới. Đây là số liệu thống kê cuối cùng được xem xét về thị trường lao động Hoa Kỳ một tháng vừa qua.

Theo ADP, số lượng nơi làm việc tư nhân ngày hôm qua cho thấy đã tăng 365.000 trong tháng, thấp hơn nhiều so với dự báo của phương tiện truyền thông là 643.000.

Thị trường đang có xu hướng tăng mạnh

Sự phục hồi của cổ phiếu và trái phiếu hôm qua do kết quả của cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ tiếp tục diễn ra vào sáng nay, trong khi các nhà đầu tư vẫn tin tưởng rằng các yếu tố chính của thị trường tăng giá sẽ vẫn còn nguyên vẹn.

800x-1
Biểu đồ hiển thị tỷ lệ của hợp đồng tương lai Russell 2000 so với hợp đồng tương lai 100 của NASDAQ. Ảnh:Bloomberg.

Trong đêm, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 2,3% trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản đóng cửa cao hơn 1,4%. Tại châu Âu, vào lúc 5h50 sáng nay, chỉ số Stoxx 600 đã tăng 0,9% so với các cổ phiếu công nghệ nằm trong số những cổ phiếu có hoạt động tốt nhất.

Hợp đồng tương lai của S&P 500 cho thấy một đợt mở cửa mạnh mẽ khác, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 0,741% và vàng cao hơn.

Đan Mạch phát hiện chủng COVID-19 mới ở chồn

Liên minh châu Âu (EU) cho biết, đơn vị sẽ cắt giảm dự báo tăng trưởng trong năm tới do những hạn chế đại dịch lần thứ hai trong khu vực có nguy cơ ngăn chặn sự phục hồi.

Dự báo cho Vương quốc Anh vào năm 2021 là gần như nền kinh tế sẽ bị cắt giảm một nửa dựa trên giả định sẽ không có một thỏa thuận nào về hiệp định thương mại hậu Brexit.

Virus tiếp tục lan rộng ở Hoa Kỳ vào hôm qua, gần 100.000 ca tử vong và nhiễm mới trên toàn thế giới. Đan Mạch cho biết, họ đã tìm thấy một chủng COVID-19 mới có thể cản trở nỗ lực phát triển vắc xin sau khi một đợt bùng phát ở quần thể chồn của nước này gây ra đột biến.

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Nhiều người thắc mắc: Michael Mauboussin định giá tài sản vô hình.
  • Apple đối mặt với tình trạng thiếu chip nguồn cho iPhone 12.
  • Bên trong sự hỗn loạn làm sáng tỏ vụ IPO 35 tỷ USD của Jack Ma.
  • Hoa Kỳ rời khỏi hiệp ước khí hậu Paris với kết quả bầu cử không chắc chắn.
  • Tại sao căng thẳng nội bộ Ethiopia có nguy cơ bùng phát.
  • Bitcoin mở rộng công nghệ biểu tình để gửi những người lo ngại về 20.000 USD.
  • Vụ nổ vô tuyến bí ẩn được cố định tại Death Star.


XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement