Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện cần quan tâm ngày 18/11 cho nhà đầu tư: Ngành bán lẻ trỗi dậy sau COVID-19, thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt tăng

Chứng khoán

18/11/2020 07:55

Việc Tesla và AirBnB thông báo niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq đã tạo cơ hội tích cực về kinh tế khi ngành bán lẻ dự báo sẽ tăng vượt bậc.

Một số bang ở Mỹ siết chặt việc phòng chống Covid-19

Theo thông tin của giới báo chí, vaccine Moderna Inc. COVID-19 có hiệu quả 94,5% là một sự phát triển rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, việc triển khai rộng rãi vaccine này ra thị trường vẫn còn cần thời gian. 

Hiệu quả việc nghiên cứu ra vaccine COVID-19 không làm cho các quốc gia thờ ơ trước các đợt dịch có nguy cơ bùng phát vào mùa Đông sắp tới. Tại Mỹ, cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực tập trung vào công tác đối phó với đại dịch để làm giảm sự lây lan của virus. 

Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer cho biết, tiểu bang California và Michigan đang ở
Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer cho biết, tiểu bang California và Michigan đang ở "bờ vực và chúng ta cần phải hành động". Ảnh: BBC.

Cụ thể, bang California, chính phủ đã quyết định thực hiện lệnh cấm hoạt động đối với các doanh nghiệp. Tại Bang Michigan, các trường trung học và đại học sẽ ngừng giảng dạy tại trường và nhà hàng phải tạm đóng cửa. Các bang còn lại như Oregon, Washington và New Jersey thắt chặt biện pháp thực hiện giãn cách xã hội. 

Tesla và AirBnB niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq 

Tesla Inc. sẽ trở thành công ty lớn nhất từ ​​trước đến nay khi tham gia niêm yết trên sàn Nasdaq sau khi gia nhập S&P 500 vào ngày 21/12 tới.

Theo dữ liệu trên sàn giao dịch, Tesla sẽ là một trong 10 công ty có vốn hóa lớn nhất. Thậm chí, cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 12% trong phiên giao dịch ngoài giờ, tăng thêm hơn 15 tỷ USD vào giá trị tài sản ròng của CEO Elon Musk. 

Hãng xe Tesla chính thức góp mặt trong chỉ số S&P 500. Ảnh: News Break.
Hãng xe Tesla chính thức góp mặt trong chỉ số S&P 500. Ảnh: News Break.

Đối với nền tảng chia sẻ chỗ ở Airbnb Inc., doanh nghiệp này đã gửi trình bản cáo bạch và sẵn sàng cho đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong năm nay. Đây là điều được mong đợi nhất từ trước đến nay của các nhà đầu tư trong bối cảnh doanh thu sụt giảm do đại dịch, đồng thời vẽ ra một viễn cảnh lạc quan về tương lai cho các chỉ số chứng khoán. Vào tháng tới, công ty sẽ có kế hoạch huy động tới 3 tỷ USD từ cổ phiếu.

Ngành hàng bán lẻ tăng

Hôm nay, các nhà kinh tế sẽ có đánh giá về sức tiêu dùng của người Mỹ khi vào lúc 8h30 sáng (theo giờ Mỹ), các doanh nghiệp sẽ báo cáo doanh thu bán lẻ cho tháng 10. Trước đó, trong tháng 9 doanh thu ngành bán lẻ đã tăng 0,5%. Dự kiến trong tháng 10, con số này có thể tăng cao hơn nữa.

Cùng ngày, các công ty Walmart Inc., Home Depot Inc. và Kohl's Corp. cũng có báo cáo doanh thu và một kết quả tốt đang được chờ đợi. Tuy nhiên, với sự trỗi dậy của đại dịch, các nhà bán lẻ truyền thống phải đối mặt với khó khăn trước mắt. 

Thị trường chứng khoán vượt đỉnh

Thị trường chứng khoán Mỹ đi lên trong phiên giao dịch gần đây nhất với cả hai chỉ số Dow Jones và S&P 500 đều chạm mức cao kỷ lục mới. Chính vì lẽ đó, hôm nay rất ít nhà đầu tư kỳ vọng nó có thể bứt phá khỏi vị trí này.

Qua một đêm, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,2% trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản cao hơn 0,2% khi đóng cửa. Tại châu Âu, vào lúc 5h50, chỉ số Stoxx 600 đã giảm 0,2%. Song, giá cổ phiếu lĩnh vực du lịch đã phục hồi và tăng nhẹ trong ngày. 

Sàn chứng khoán Mỹ ghi nhận nhiều thay đổi đáng ngạc nhiên. Ảnh: Reuters
Sàn chứng khoán Mỹ ghi nhận nhiều thay đổi đáng ngạc nhiên. Ảnh: Reuters

Chỉ số hợp đồng tương lai của Mỹ S&P 500 chỉ ra mức giảm nhẹ khi mở cửa, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 0,895%. Trong hôm nay, dầu giữ giá trên 41 USD/thùng và thị trường vàng nhìn chung không đổi. 

Những sự kiện sắp diễn ra 

Vào khung giờ 9h15 (theo giờ Mỹ), thống kê sản lượng sản xuất nói chung và công nghiệp riêng của Hoa Kỳ sẽ được công bố. Sau đó, ông Jerome Powell - Chủ tịch Fed sẽ phát biểu. Cùng ngày, bốn vị Chủ tịch còn lại của Fed sẽ tham gia vào một hội nghị trực tuyến có nội dung liên quan đến vấn đề kinh tế và nạn phân biệt chủng tộc.

Cũng trong hôm nay, Thượng viện sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu theo thủ tục đối với ứng cử viên Judy Shelton, người được Fed đề cử cho vị trí Giám đốc. Lúc 16h, dữ liệu giao dịch hằng ngày TIC được công bố.

Ủy ban giám sát cấp bộ trưởng của OPEC mở rộng nhóm họp.

Các CEO của Facebook Inc. và Twitter Inc điều trần trước Quốc hội Mỹ

Theo tờ Bloomberg thông tin, hôm nay tại Diễn đàn Kinh tế mới, ông Christine Lagarde - Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu và Narendra Modi - Thủ tướng Ấn Độ cũng tham gia với tư cách là các diễn giả.

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong 24 giờ qua:

  • Biden đổ lỗi cho Trump vấn đề vaccine COVID-19.
  • Citigroup cho biết, đồng USD có thể giảm 20% năm 2021 vì vaccine.
  • Bill Clinton cho rằng, hướng đi của Trung Quốc dưới thời ông Tập đã làm thay đổi quan hệ của Mỹ.
  • Cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Trung Mỹ.
  • Putin: Môi trường và kinh tế đâu là điều quan trọng hơn?
  • Bitcoin kỳ vọng một kỷ lục mới.
  • Những người suy nghĩ đa dạng có những quyết định tốt hơn. 
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement