Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện cần quan tâm ngày 13/11 cho nhà đầu tư: Mỹ công bố số liệu lạm phát, thị trường chứng khoán mất đà

Chứng khoán

13/11/2020 06:21

Thị trường châu Á trượt đỉnh, đến nay ông Trump vẫn tiếp tục vụ kiện trong khi tình hình COVID-19 khiến tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ rất khó phục hồi.

Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ dự báo được cải thiện

Vào lúc 8h30 (giờ Mỹ) ngày 12/11, thống kê tỷ lệ người thất nghiệp sẽ được cập nhật. Dự báo, con số này có sự cải thiện nhỏ trong khi tuần trước ghi nhận ở mức 751.000 người. 

Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách khá lo ngại về sự bùng phát trở lại của đại dịch ở Mỹ, khiến quá trình tìm kiếm cơ hội việc làm trở nên khó khăn hơn.

Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ được dự đoán sẽ giảm xuống. Ảnh: TTXVN.
Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ được dự đoán sẽ giảm xuống. Ảnh: TTXVN.

Tối cùng ngày, ông Jerome Powell, Chủ tịch Fed đã phát biểu tại diễn đàn thường niên của Ngân hàng Trung ương châu Âu, nơi các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ bất kỳ dấu hiệu nào về sự thay đổi trong đánh giá rủi ro của ông. Dữ liệu từ Anh dự báo, nền kinh tế sẽ mở rộng ít hơn trong quý thứ III. 

COVID-19 diễn biến phức tạp tại Mỹ 

COVID-19 ở Mỹ vẫn tiếp tục gia tăng không ngừng. Trong ngày 11/11, quốc gia này ghi nhận hơn 135.000 ca nhiễm mới và 1.393 ca tử vong. Như vậy, chỉ trong một tuần, số trường hợp nhiễm virus đẩy mức trung bình lên trên 1.000 lần, tính từ ngày 20/8. 

Nhà sản xuất Moderna Inc. có thể báo cáo kết quả của cuộc thử nghiệm vaccine trong vòng vài ngày tới. Giới chuyên gia hy vọng, kết quả mang lại sẽ tích cực như kết quả đạt được của Pfizer Inc.

Song song với tin vui về vaccine, ở châu Âu, trước hàng loạt ca mắc bệnh đang gia tăng ở các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề thì lệnh cấm đối phó COVID-19 có hiệu lực.

Chưa xác định ai là Tổng thống Mỹ

Tổng thống đắc cử Joe Biden đang xếp đội phòng chống COVID của mình ngang bằng với các nhà chính trị và cựu quan chức chính quyền Obama. Đây là một điểm khác biệt rõ ràng so với hệ thống chính trị của Tổng thống Donald Trump về việc lựa chọn những người giữ vai trò quản lý và điều hành.

Các lựa chọn của Biden vẫn không có sự nhất quán với các quan chức chính phủ. Nguyên nhân chủ yếu do bà Emily Murphy, người đứng đầu của Cơ quan Dịch vụ Công Hoa Kỳ vẫn chưa chính thức xác định ông Biden là tổng thống trong nhiệm kỳ tới.

Tổng thống Donald Trump hy vọng việc kiểm phiếu lại sẽ giúp ông lật lại bàn thắng. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Donald Trump hy vọng việc kiểm phiếu lại sẽ giúp ông lật lại bàn thắng. Ảnh: Reuters.

Cho đến nay, bà Murphy đã từ chối việc khẳng định ai là người đắc cử khi Trump tiếp tục thách thức kết quả bầu cử. Các hành động pháp lý của tổng thống vẫn chưa tạo ra bất cứ sự thay đổi gì liên quan đến kết quả bầu cử, thậm chí khi vụ kiện khép lại.

Thị trường trượt đỉnh

Sàn chứng khoán đang lên cơn sốt khi cổ phiếu tăng quá nhanh và kết quả kinh doanh đáng thất vọng vì đà tăng toàn cầu đang mất dần đi. 

Qua một đêm, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,1%, trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản giảm 0,2% khi đóng cửa. Tại châu Âu, lúc 5h50 (giờ Mỹ) ngày 12/11, chỉ số Stoxx 6000 đã giảm 0,2%. Theo đó, ngân hàng là ngành hoạt động kém nhất.

Trái ngược với thị trường châu Á, các hợp đồng tương lai của S&P 500 chỉ thay đổi nhẹ vào lúc mở cửa. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đang ở mức 0,946% và vàng tăng giá. 

Những sự kiện sắp diễn ra

Theo dữ liệu tờ Bloomberg cập nhật, con số lạm phát tháng 10 của Mỹ đến hạn vào lúc 8h 30 hôm 12/11. Dữ liệu tồn kho dầu thô của Mỹ được công bố vào lúc 13h.

Tiếp tục, vào lúc 14h, phiên báo cáo ngân sách hàng tháng cho tháng 10 sẽ diễn ra với lượt phát biểu của ông Jerome Powell - Chủ tịch Fed, ông Christine Lagarde - Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu và ông Andrew Bailey -Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh. 

Cùng ngày, tập đoàn Walt Disney Co., Cisco Systems Inc. và Applied Materials Inc. cũng nằm trong số các tập đoàn báo cáo kết quả ngân sách.

Theo tờ Bloomberg, dưới đây là những vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng trong thời gian qua:

  • Nhiều người quan tâm: Một phóng viên chính trị cho rằng, Phố Wall không có được Washington DC.
  • Trung Quốc đã thắng trong cuộc "Chiến tranh Lạnh".
  • Các nhà đầu tư sẵn sàng kiếm tiền thưởng trong khi thị trường chứng khoán đang sụt giảm. 
  • Cuộc săn lùng nhà tài chính Moscow nợ hàng triệu USD dẫn đến sa mạc Mojave.
  • Các chiến lược gia của Deutsche Bank: "Những người lao động ở xa nên bị đánh thuế vì "đặc quyền" kiếm sống tại nhà".
  • Những điều người Mỹ cần biết trước khi phá sản.
  • Vụ phun trào núi lửa lớn gây ra vụ tuyệt chủng hàng loạt lớn nhất.
XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement