Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 sự kiện cần quan tâm ngày 11/11 cho nhà đầu tư: Mỹ công bố số liệu việc làm, chứng khoán đi xuống vì vaccine COVID-19

Kinh tế thế giới

11/11/2020 07:28

Vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer và BioNTech cho hiệu quả thử nghiệm lên tới hơn 90% khiến thị trường chứng khoán châu Á biến động, Trump vẫn tiếp tục theo kiện vụ bầu cử và Mỹ bước sang ngày thứ năm ghi nhận hơn 100.000 trường hợp mắc COVID-19 trong ngày, là những vấn đề cần quan tâm hôm nay.

Vaccine mang lại hy vọng cho người Mỹ

Một loại vaccine do Pfizer Inc. phát triển cho thấy kết quả “phi thường”, mang lại phản ứng tích cực cho thị trường thế giới, đặc biệt là Mỹ. Bên cạnh đó, công chúng cũng đang quan tâm đến việc cấp phép sử dụng khẩn cấp cho một liệu pháp kháng thể do Eli Lilly & Co. phát triển.  

  Các nhân viên Pfizer chuẩn bị kho lạnh trữ vaccine chờ phân phối ở Kalamazoo (bang Michigan). Ảnh: Pfizer.

Các nhân viên Pfizer chuẩn bị kho lạnh trữ vaccine chờ phân phối ở Kalamazoo (bang Michigan). Ảnh: Pfizer.

Hiện nay, sau khi vaccine của Pfizer được công bố hiệu quả hơn 90%, các chuyên gia đã lưu ý đến việc tiêm thuốc với các câu hỏi liệu nó sẽ duy trì hiệu quả trong bao lâu. Trong khi, trước đó, giai đoạn cuối thử nghiệm vaccine của Trung Quốc ở Brazil đã bị tạm dừng do một tác dụng phụ nghiêm trọng. 

Cuộc bầu cử Mỹ chưa dừng lại

Tổng thống đắc cử Joe Biden đang tiếp tục thực hiện các kế hoạch của mình ngay cả khi ông chưa được chính thức chỉ định là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tuần trước. 

Hôm nay, Tổng thống đắc cử sẽ nói về Đạo luật Bảo vệ Bệnh nhân và Chăm sóc Sức khỏe Obamacare. Ông Biden cho biết, ông sẽ mở rộng Đạo luật này và có khả năng sẽ bổ nhiệm chức vụ trưởng trong tuần này. 

Đội ngũ pháp lý của ông Trump vẫn đang tìm dấu vết cho vụ kiện bầu cử Mỹ. Ảnh: BBC.
Đội ngũ pháp lý của ông Trump vẫn đang tìm dấu vết cho vụ kiện bầu cử Mỹ. Ảnh: BBC.

Song song với đó, đội ngũ pháp lý của Tổng thống Donald Trump đang tiếp tục theo đuổi vụ kiện tụng hợp pháp để đảo ngược kết quả của cuộc bỏ phiếu. Ông William Barr, Bộ trưởng Tư pháp, đã ủy quyền cho các quan chức Bộ Tư pháp mở các cuộc điều tra về những bất thường tiềm ẩn. Ông Richard Pilger, người lãnh đạo nhóm điều tra vụ gian lận bầu cử của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, đã từ chức sau quyết định của Barr. 

Mỹ là trung tâm của đại dịch COVID-19

Trong khi tin tức về sự phát triển nhanh chóng của vaccine COVID-19 được công chúng hoan nghênh, đại dịch vẫn tiếp tục hoành hành khắp nước Mỹ. Mỹ đã báo cáo, số ca mắc đạt kỷ lục 142.000 trường hợp, tính từ thứ hai (9/11) là ngày thứ năm liên tiếp với con số hơn 100.000 ca nhiễm mới trong ngày. 

Cũng trong hôm 9/11, trong bài phát biểu kêu gọi mọi người đeo khẩu trang và tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, Joe Biden đã cảnh báo rằng, đất nước đang phải đối mặt với một “mùa đông đen tối”. 

Nhiều trường hợp có tiếp xúc với ông Ben Carson, Bộ trưởng Gia cư và Phát triển Đô thị Hoa Kỳ, cho kết quả dương tính. Ông Carson từng tham dự một sự kiện bầu cử tại Nhà Trắng vào thứ ba tuần trước. Ông Mark Meadows, Chánh Văn phòng Tổng thống Donald Trump, đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 một ngày sau khi ông tham dự sự kiện tương tự.

Thị trường đồng loạt giảm

Sàn giao dịch chứng khoán đang trên đà xuống dốc. Đặc biệt, sau khi tin vaccine COVID-19 đem lại hiệu quả, các nhà đầu từ đã điều chỉnh danh mục đầu tư ra khỏi lĩnh vực liên quan đến đại dịch. 

Qua một đêm, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,4% trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản tăng 1,1% khi đóng cửa. Tại châu Âu, lúc 5h50, chỉ số Stoxx 600 Index tăng 0,2% khi các ngân hàng đồng loạt tăng, còn cổ phiếu công nghệ giảm. 

Chứng khoán Mỹ cũng chung tình trạng. S&P 500 đang sụt giảm khi mở cửa. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 0,941%, dầu giữ trên 40 USD/ thùng và vàng đã phục hồi một phần giá đã mất ngày 9/11. 

Những sự kiện kinh tế sắp diễn ra

Tòa án tối cao sẽ xem xét các thách thức đối với Đạo luật Obamacare. Vào lúc 10h hôm nay (theo giờ Mỹ), các đơn vị sẽ công bố thống kê tỷ lệ người có việc làm trong tháng 9 của Mỹ.

Apple tổ chức sự kiện lớn với chủ đề “One More Thing”. Ảnh: Techtimes.
Apple tổ chức sự kiện lớn với chủ đề “One More Thing”. Ảnh: Techtimes.

Đại diện doanh nghiệp báo cáo kết quả tiền tệ trong hôm nay gồm có các diễn giả, cụ thể: Ông Robert Kaplan, Chủ tịch Fed Dallas Robert Kaplan; Ông Raphael Bostic, Chủ tịch Fed Atlanta; Ông Randal Quarles, Phó Chủ tịch giám sát Fed; Bà Lael Brainard, Thống đốc Fed và ông Eric Rosengren, Chủ tịch Fed Boston. 

Sự kiện cuối cùng trong năm của Apple sắp diễn ra với sự kiện trực tuyến, chủ đề  “One More Thing”.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement