Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 “quy tắc tài chính cá nhân” không bao giờ lỗi thời

Doanh nhân

26/09/2019 19:06

Thực hiện theo các quy tắc tài chính cá nhân giúp chúng ta quản lý tài chính chặt chẽ và cảm thấy có trách nhiệm hơn với đồng tiền.

Kelly F. Crane, Chủ tịch và Giám đốc đầu tư tại Napa Valley Wealth Management  chia sẻ: “Ngân sách của chúng tôi chặt chẽ hơn khi ở mốc 20 và 30 tuổi. Đây là thời gian chúng tôi thiết lập sự nghiệp, mua được ngôi nhà đầu tiên, có một gia đình hạnh phúc và thường có ít tiền tiết kiệm”.

Tuy nhiên, ngân sách eo hẹp không có nghĩa là không thể kiểm soát tài chính. Dưới đây là 5 quy tắc phổ biến trongchi tiêu mọi người nên biết.

5 “quy tắc tài chính cá nhân” không bao giờ lỗi thời

Ưu tiên cho quỹ khẩn cấp

Celeste Hernandez Revelli, Giám đốc kế hoạch tài chính tại eMoney Advisor  kêu gọi mọi người dành một khoản tiết kiệm ngân sách cho quỹ khẩn cấp thay vì cứ chi tiêu phung phí.

Bằng cách mở một tài khoản ngân hàng và trích khoản tiền cố định hàng tháng sau khi nhận lương để không phải lưu tâm và thâm hụt vào đó.

Trả hết hóa đơn mỗi tháng

Không thanh toán hóa đơn mỗi tháng có thể khiến nợ tăng lên và có thể khiến tiền bạc vượt khỏi tầm kiểm soát của bạn. 

Việc tạo lập thói quen chi tiêu và tiết kiệm hợp lý, luôn thanh toán hết các hóa đơn hàng tháng sẽ giúp bạn cảm thấy bớt căng thẳng và không vướng bận việc mình đã thanh toán đầy đủ, đúng hạn hay chưa, không phải nhận những cuộc gọi “đòi nợ” không đáng có.

Kelly F. Crane có một lời khuyên hữu ích rằng “Chỉ tính phí những gì bạn có thể trả hết vào cuối mỗi tháng”. Nếu muốn an toàn hơn, hãy bỏ số tiền đó vào một tài khoản khác hoặc một quỹ thanh toán hóa đơn được chỉ định thay thế.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy các chuyên gia làm việc bỏ lỡ các khoản thanh toán hóa đơn không phải vì họ không có tiền mà vì họ bận rộn. Do đó, bạn có thể nhờ tính năng nhắc nhở trong điện thoại để đảm bảo không bỏ sót hóa đơn hàng tháng.

Tối đa hóa lợi ích của thẻ tín dụng

“Bạn cần một thẻ tín dụng giúp bạn xây dựng tín dụng, không phải khiến bạn tiếp tục mắc nợ. Hãy tìm thẻ tín dụng mà có thể tối đa hóa các mục tiêu chi tiêu hàng ngày”, dẫn lời của Crane. Nói cách khác, việc sử dụng thẻ tín dụng không chỉ nhằm mục đích mua sắm những vật dụng cần thiết mà còn liên quan đến tính thanh khoản của thẻ.

Tiết kiệm để nghỉ hưu ngay từ bây giờ.

Revelli khuyên bạn nên tiết kiệm 15% thu nhập mỗi năm cho đến khi nghỉ hưu. Cô cũng nói thêm rằng "Không có gì có thể tốt hơn bằng việc tận dụng thời gian”. Bạn sẽ phải đi một chặng đường dài, nỗ lực rất nhiều để có thể đạt được mục tiêu 15% tổng thu nhập.

Không quản lý ngân sách theo cách thủ công

Kiếm tiền đã khó, giữ được tiền càng khó bội phần. Do đó, để xây dựng một tương lai tài chính an toàn thì nên cần tìm sự giúp đỡ.

Revelli khuyến khích khách hàng tìm một ứng dụng tin cậy cho phép thiết lập, theo dõi và nhắc nhở tiến trình thực hiện mục tiêu tài chính của bạn.

Cả Crane và Revelli đều nêu bật giá trị mà một chuyên gia tài chính có thể cung cấp trong giai đoạn này của cuộc đời bạn. 

"Nhiều cố vấn đang điều chỉnh cách họ làm việc với khách hàng và cách họ tính phí cho các dịch vụ để phù hợp hơn với những gì mà Thế hệ Y có thể đang tìm kiếm", Revelli nói. Thật vậy, chuyên gia có thể giúp bạn thiết lập các mục tiêu ngắn hạn, lập kế hoạch cho những giấc mơ dài hạn và ưu tiên các mục tiêu quan trọng để bạn có một tương lai tài chính tươi sáng.

Thực hiện theo các quy tắc này có thể giúp bạn kiểm soát tài chính cá nhân của mình. Nó đòi hỏi công việc và sự cống hiến, nhưng không bao giờ là quá muộn để bắt đầu. 

Theo businessinsider.com

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement