Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tư vào liên doanh xe tự lái SoftBank-Toyota

Thị trường

28/06/2019 14:08

Vào ngày 28/6, 5 sản xuất ô tô Nhật Bản trong đó có Suzuki Motor và Mazda Motor cho biết sẽ đầu tư vào liên doanh xe tự lái của SoftBank-Toyota.

Trong một thông báo vào ngày 28/6, Suzuki, Mazda, Subaru, Isuzu Motors và Toyota compact, sẽ đầu tư 57,1 triệu yên (530.620 USD) vào liên doanh được đặt tên là Monet để đổi lấy 2% cổ phần, theo Reuters.

SoftBank và Toyota sẽ giữ lại 35% cổ phần của mình trong công ty, hiện được vốn hóa ở mức 26,6 triệu USD. Các nhà đầu tư mới nhất tham gia liên doanh là Honda Motor và Hino Motors, mảng hoạt động sản xuất xe tải của Toyota, mỗi công ty sở hữu 10% cổ phần.

Bộ công cụ phát triển phần mềm Mapbox Vision được trình diễn trên điện thoại thông minh tại sự kiện SoftBank World 2018 ở Tokyo.
Bộ công cụ phát triển phần mềm Mapbox Vision được trình diễn trên điện thoại thông minh tại sự kiện SoftBank World 2018 ở Tokyo.

Ra mắt vào tháng 10/2018, Monet sẽ kết hợp công nghệ ôtô kết nối của Toyota và dữ liệu thu thập được từ các thiết bị cảm biến và smartphone của SoftBank. Công ty này dự định phát triển xe tự lái có tên "e-Palette", được sử dụng làm phương tiện giao hàng không người lái, taxi và cung cấp các dịch vụ dịch vụ như gọi xe, giao hàng, vào giữa năm 2020.

Monet cũng sẽ triển khai dịch vụ Autono-MaaS - sử dụng e-Palette và các phương tiện có thể chế biến thức ăn ngay khi đang giao hàng. Hai công ty nhắm tới mục tiêu mở rộng ra toàn cầu trong tương lai. 

Monet đang xây dựng mạng lưới các thành viên khi tham gia vào lĩnh vực chia sẻ xe vốn bị chi phối bởi các công ty khởi nghiệp như Uber Technologies, Didi Chuxing và Lyft, khi các nhà sản xuất ô tô truyền thống cùng nhau cạnh tranh trong một ngành công nghiệp đang chú trọng phát triển dịch vụ phương tiện thay vì bán xe cho các cá nhân.

Các nhà sản xuất ô tô đang ngày càng gia nhập vào lĩnh vực này cùng với các công tu công nghệ, khi họ đang chật vật với các khoản đầu tư lớn để phát triển các phần mềm cần thiết cho các dịch vụ mới, mặc dù nhu cầu vẫn chưa được đảm bảo.

Khoản đầu tư mới sẽ chứng kiến ​​Suzuki, Mazda và Subaru tăng cường hợp tác với Toyota, vì họ đã đồng ý khai thác R&D của nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản cho ô tô điện và các công nghệ xe khác trong tương lai.

Thông báo vào 28/6 được đưa ra sau khi giám đốc điều hành của Monet, nói với Reuters hồi đầu tháng, họ đang lên kế hoạch mở rộng cơ sở nhà đầu tư và bắt đầu hoạt động ở Đông Nam Á vào năm tới.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement