Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 nguyên tắc phong thủy cần thiết khi đặt cây trong nhà

Phong thủy

01/06/2020 17:51

Sử dụng thực vật trong phong thủy nhà ở không chỉ giúp vận khí của ngôi nhà tốt lên mà còn tạo môi trường sống đẹp, trong lành.

1. Phòng khách không bày quá nhiều cây

Không nên bày quá nhiều cây xanh hay cắm hoa rải rác ở khắp các vị trí cửa sổ, lò sưởi, kệ tivi… Làm như vậy thì bố cục cao thấp nhấp nhô, không có lợi, nên bày cây hoa ở một góc phòng nhất định với trạng thái thẳng tắp, chỉnh tề.

2. Các loại hoa không nên đặt trong nhà

Là dạ lai hương, tùng bách, trúc đào và tulip. Dạ lai hương buổi chiều thường tỏa ra mùi hương kích thích khứu giác, ảnh hưởng xấu tới huyết áp và tim mạch. Cây tùng bạch tiết dầu, khiến trong người cảm thấy khó chịu. Hoa trúc đào có độc tính, mùi hoa khiến trí óc thiếu tỉnh táo, trì trệ trí lực. Hoa tulip có độc tố, tiếp xúc nhiều dễ gây dị ứng.

5 nguyên tắc phong thủy cần thiết khi đặt cây trong nhà

3. Hoa và cây đều phải đặt dựa theo ngũ hành phương hướng.

Hành Mộc ở phía Đông, hành Hỏa ở ở phía Nam, hành Thổ ở trung tâm, hành Kim ở phía Tây, hành Thủy ở phía Bắc. Các loại cây ứng với hành nào thì đặt ở vị trí tương ứng, nếu bày sai có thể dẫn tới suy vận, hại thân.

4. Đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng

Những cây ưa sáng cần ánh mặt trời để sinh trưởng, nếu ở nơi u tối sẽ không thể sống được. Vì thế nếu muốn sử dụng những loại cây này để làm đẹp cảnh quan, cải thiện phong thủy nhà ở thì tốt nhất là trồng ngoài vườn hoặc nơi nhiều đất, nhiều ánh sáng. Các loại cây ưa sáng tiêu biểu là tùng, trắc bá, thủy sam, dương, liễu...

5. Hình dáng, chất liệu của bình hoa phải tương ứng với ngũ hành.

Đặt ở hướng Bắc dùng bình thủy tinh. Hướng Tây, Tây Bắc dùng bình hình cầu. Đông hoặc Đông Nam phải dùng bình gỗ. Nam thì đặt bình hình nón. Bình gốm thích hợp đặt ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc.

MỘC MIÊN [t/h]
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement