Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 mẹo sử dụng cà chua để có được làn da không tì vết và phòng ngừa ung thư da

Lối sống

25/09/2019 17:00

Cà chua có thể giữ ẩm cho làn da, làm mờ nếp nhăn, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm viêm và phòng chống ung thư da.

Phụ nữ thường tìm đến những liệu trình điều trị thẩm mỹ, mặt nạ ốc sên, nhau thai cừu, sản phẩm dưỡng da đắt tiền với mong muốn níu giữ tuổi thanh xuân. Nhưng mọi người quên rằng, có rất nhiều rau củ quả tự nhiên, rẻ tiền vẫn có thể mang lại làn da không tỳ vết.

Chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và vitamin C cao,  giàu kali, magiê, vitamin A và vitamin B, cà chua giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cơ thể, cung cấp chất dinh dưỡng cho da, cải thiện làn da khô ráp và nếp nhăn và nhiều công dụng khác.

Bảo vệ bạn khỏi ung thư da

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Dinh dưỡng, Dược lý, Bệnh thần kinh (IJNPND) năm 2018, cà chua có chứa lycopene - một loại caroten làm cho cà chua có màu đỏ, có tác dụng chống ung thư da mạnh mẽ.

5 mẹo sử dụng cà chua để có được làn da không tì vết và phòng ngừa ung thư da

Tiếp xúc với nhiều tia cực tím, nguồn bức xạ mặt trời có thể gây ung thư da. Ăn cà chua thường xuyên có thể giảm nguy cơ bị ung thư da. Tác dụng chống ung thư của lycopene vẫn đang được thảo luận và vẫn chưa có nghiên cứu nào trên người có thể chứng minh điều này. Tuy nhiên, các nghiên cứu trên động vật chắc chắn đã chỉ ra rằng ăn cà chua có thể làm giảm nguy cơ phát triển khối u.

Giảm nguy cơ bị cháy nắng

Lycopene, phytofluene và phytoene carotenoids trong cà chua có đặc tính bảo vệ da, nhưng không phải là sản phẩm thay thế kem chống nắng. Theo một nghiên cứu tại Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, tiêu thụ lycopene từ các loại cà chua khác nhau có thể làm giảm tác động của tia cực tím lên da. Da trở nên ít nhạy cảm hơn với tia UV.

Giúp vết thương nhanh lành hơn

Đó có thể là vì cà chua chứa nhiều vitamin C. Vitamin C trong cà chua thúc đẩy sự phát triển của các mô liên kết. Điều này tác động tích cực lên vết thương và đẩy nhanh quá trình chữa lành. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một cốc cà chua chứa 30 gram vitamin C. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh rằng việc áp dụng cà chua lên da có thể mang lại cho bạn lợi ích chữa bệnh.

Làm dịu viêm da

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, các thành phần như lycopene, beta carotene, lutein, vitamin E và vitamin C trong cà chua có tác dụng chống viêm. Khi bôi trực tiếp lên da, chúng làm giảm kích ứng và viêm do cháy nắng.

Loại bỏ các tế bào chết

Theo nghiên cứu được công bố bởi Khoa Công nghệ dược phẩm Tamil Nadu, các enzyme trong cà chua có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết. Bạn có trộn cà chua nghiền với đường và chà xát lên cơ thể, đây là biện pháp tẩy da chết tại nhà vừa an toàn mà giá cả cực kỳ phải chăng.

Theo thehealthside.com

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement