Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 lý do khiến Bitcoin đạt mức giá cao nhất mọi thời đại

Tiền điện tử

01/12/2020 17:05

Bitcoin tăng vào hôm 30/11 lên mức giá cao nhất mọi thời đại là 19.864 USD, kéo theo mức tăng từ đầu năm đến nay lên 170% và gây hỗn loạn thị trường toàn cầu.

Dưới đây là 5 lý do tại sao Bitcoin đạt mức cao kỷ lục. 

Lợi ích tổ chức

Theo báo cáo ngày 20/11 của các nhà phân tích tại JPMorgan Chase, một số nhà đầu tư tổ chức đang sử dụng bitcoin, chẳng hạn như mua vào Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) và giao dịch công khai.

Guggenheim, một nhà quản lý giám sát 233 tỷ USD cho các nhà đầu tư, cho biết Quỹ Cơ hội vĩ mô của họ có thể phân bổ tới 10% tài sản ròng cho GBTC. 

Hôm 30/11, Bitcoin tăng lên mức giá cao nhất mọi thời đại là 19.864 USD. Ảnh: Getty
Hôm 30/11, Bitcoin tăng lên mức giá cao nhất mọi thời đại là 19.864 USD. Ảnh: Getty

Ngoài ra, số lượng hợp đồng tương lai bitcoin đang tăng vọt trên Sàn giao dịch Chicago, Mercantile. Đây được coi là một dấu hiệu khác cho thấy các nhà đầu tư lớn đang sử dụng thị trường hàng hóa để đầu cơ giá tiền điện tử, theo báo cáo của JPMorgan.

Các nhà quản lý quỹ đầu tư có tầm nhìn xa

Các nhà quản lý quỹ đầu cơ nổi tiếng đang xem bitcoin là một khoản đầu tư dài hạn. Gần đây, Paul Tudor Jones II và Stanley Druckenmiller, hai nhà quản lý huyền thoại, cho biết giá tiền điện tử có thể tăng khi Cục Dự trữ Liên bang in tiền để hỗ trợ tài chính cho các hóa đơn kích thích khẩn cấp liên quan đến COVID-19. 

Cho đến nay, ngân hàng trung ương đã tạo ra hơn 3.000 tỷ USD tiền mới trong năm 2020.

Phân tích tích cực

Các nhà phân tích Phố Wall đã đưa ra những bình luận tích cực trong vài ngày qua. AllianceBerntein, một nhà quản lý 631 tỷ USD, đã công bố một báo cáo cho biết, môi trường kinh tế sau đại dịch có thể nâng cao vai trò của bitcoin trong việc phân bổ tài sản của các nhà đầu tư. 

Inigo Fraser Jenkins, đồng trưởng nhóm chiến lược danh mục đầu tư tại Bernstein Research, đã viết rằng, khi nói đến việc hạn chế rủi ro chống lại lạm phát, “động lực của bitcoin cũng tương tự như đối với vàng”.

Hiệu ứng PayPal

PayPal (PYPL) cho phép khách hàng của mình mua, bán và giữ bitcoin. Và công ty này đang có khoảng 346 triệu tài khoản đang hoạt động. Theo công ty, tiền điện tử sẽ trở thành “nguồn tài trợ cho việc mua hàng của 26 triệu người bán trên toàn thế giới”.

Sàn OKEx hoạt động tốt 

Thị trường bitcoin tuần trước đã vượt qua một nguồn lo ngại chính, bitcoin chảy ra từ một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, OKEx. 

Thị trường tiền ảo khởi sắc vì giá bitcoin liên tục đạt đỉnh. Ảnh: Condesk
Thị trường tiền ảo khởi sắc vì giá bitcoin liên tục đạt đỉnh. Ảnh: Condesk

Một số nhà giao dịch và nhà phân tích đã suy đoán rằng, việc tạm ngừng rút tiền kéo dài 5 tuần kết thúc có thể gây áp lực bán lên thị trường bitcoin. 

Dữ liệu được trích xuất từ ​​mạng lưới blockchain cơ bản của tiền điện tử cho thấy, khoảng 24.631 bitcoin trị giá 500 triệu USD (theo giá hiện tại), đã chảy ra khỏi sàn giao dịch trong 24 giờ, sau khi lệnh đình chỉ được dỡ bỏ vào tuần trước.

Nhưng diễn biến giá của bitcoin cho thấy, thị trường đã từ chối tin tức cùng với những diễn biến tiêu cực khác, chẳng hạn như tin đồn Bộ Tài chính Hoa Kỳ có thể đang xem xét các quy định khó khăn về tiền điện tử. 

Dường như các nhà giao dịch cũng bỏ qua dữ liệu cho thấy, một số nhà giao dịch bitcoin lớn, được gọi là “cá voi”, có thể đang chuẩn bị bán phá giá để phản ứng với sự tăng giá của tiền điện tử.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement