Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 lợi ích không ngờ của việc đặt đá lạnh lên cổ

Sức khỏe

11/06/2021 17:26

Đặt một viên đá lạnh lên điểm huyệt sau cổ là phương pháp chữa bệnh theo y học cổ Trung Quốc, nhằm điều hòa kim mạch, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Con người chúng ta đều muốn trẻ trung càng lâu càng tốt. Vì vậy, chúng ta tìm kiếm các biện pháp hiện đại để duy trì sự trẻ trung, nhưng không nên quên rằng, những phương pháp cổ xưa cũng có tác dụng rất hiệu quả. Trong đó, châm cứu và liệu pháp chườm đá đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ và có thể chữa các bệnh khác nhau.

Cách đặt viên đá vào điểm phong phủ

Bác sĩ Thái Hiểu Cương, Bệnh viện Trung y tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) cho biết, khi bạn mỏi mệt, căng thẳng, thiếu năng lượng thì hãy đặt một hoặc vài viên đá lạnh lên huyệt phong phủ, hay còn gọi là điểm Feng Fu.

1.jpg

Huyệt phong phủ là huyệt nằm ở giữa gáy, được xem như nơi (phủ) gió (phong) tập trung vào. Huyệt này sẽ giúp bạn thư thái, thậm chí còn hỗ trợ trị bệnh, giúp cơ thể như trẻ hóa hơn.

Cách làm như sau:

Trước tiên, cần xác định được vị trí của huyệt phong phủ. Huyệt vị này nằm ở chỗ lõm giữa gáy và ở trên chân tóc gáy (giữa khe của xương chẩm và đốt sống cổ thứ I).

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy khi cúi đầu, gân cơ thang nổi lên ở vị trí bám vào hộp sọ. Còn khi ngửa đầu, chỗ khe xương lõm xuống, bạn có thể sờ được đáy hộp sọ. Huyệt phong phủ sẽ nằm ở chỗ lõm giữa 2 cơ thang, ngang với đáy hộp sọ.

7.jpg

Nằm sấp, để cơ thể thả lỏng, thoải mái. Đặt một viên đá lên huyệt phong phủ (như hình trên) và để nó trong 15-20 phút. Thư giãn trong quá trình thực hiện. Bạn nên thực hiện 2 lần/ngày, vào buổi sáng khi bụng đói và vào buổi tối trước khi ngủ tầm 30 phút, mỗi lần không quá 20 phút.

Ngoài ra, bạn có thể cố định viên đá bằng khăn quàng cổ hoặc các vật liệu khác. Đừng lo lắng nếu bạn cảm thấy rất lạnh trong vài giây đầu tiên. Chỉ cần giữ nguyên và bạn sẽ bắt đầu quen với nó.

Đừng quên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi thử liệu pháp chườm đá hoặc châm cứu.

Điều gì xảy ra khi bạn đặt một viên đá lạnh vào cổ?

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng, sự kết hợp giữa huyệt phong phủ (Feng Fu) và liệu pháp đá có thể làm trẻ hóa toàn bộ cơ thể. Kích thích huyệt này bằng một viên đá lạnh có thể giúp bạn tiếp thêm năng lượng, do đó khỏe mạnh hơn. 

Nó có thể làm giảm đau đầu

Huyệt phong phủ có liên quan đến việc chữa bệnh đau đầu và chóng mặt. Việc đặt viên đá lạnh lên huyệt phong phủ sẽ làm các dòng chảy nóng đổ về huyệt vị này. Từ đó, giúp chữa trị các vấn đề gây đau đầu, mệt mỏi,... cho cơ thể.

2.jpg

Giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Các bạn biết không, huyệt phong phủ được cho là có sự kết nối trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới. Khi bạn đặt viên đá lạnh để tạo áp lực và kích thích huyệt vị này, các vấn đề như tâm trạng bất ổn và chuột rút sẽ giảm đi đáng kể.

3.jpeg

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Theo sách y học Trung Quốc, điểm phong phủ còn có khả năng cải thiện giấc ngủ vì điểm này đảm nhiệm vai trò điều chỉnh giấc ngủ sâu. Nó có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn và không bị thức giấc giữa đêm.

Kết quả là, có thể bạn được nghỉ ngơi nhiều hơn và thay đổi thói quen ngủ để tốt hơn.

4.jpg

Giảm căng thẳng

Huyệt này cũng quản lý các rối loạn tâm lý-cảm xúc, trầm cảm và căng thẳng. Mặc dù việc kích thích huyệt phong phủ không thể chữa khỏi các bệnh tâm lý nhưng bằng cách trẻ hóa cơ thể, nó có thể mang lại một sự khởi sắc cho cuộc sống của bạn. Từ đó, bạn sẽ muốn sống tốt hơn.

5.jpg

Cải thiện hệ tiêu hóa

Huyệt phong phủ còn quản lý các quá trình quan trọng trong cơ thể chúng ta như nuốt và tiết nước bọt. Do đó, nó có thể chúng ta tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Ngoài ra, nó có thể làm giảm đau bụng, viêm...

6.jpg

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement