Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 lợi ích bất ngờ khi bạn "làm bà tám"

Sức khỏe

28/05/2019 08:29

Từ công việc, tình yêu, hôn nhân cho đến những câu chuyện hậu trường, đời tư của các siêu sao hay của người hàng xóm sẽ được nhắc đến trong câu chuyện.

1. Giải tỏa stress

Cuộc sống nhiều stress đôi khi sẽ khiến bạn cần giải tỏa cảm giác căng thẳng. Khi ấy, việc ngồi bàn tán về những điều xung quanh sẽ là một cách hữu hiệu để bạn nói ra hết những việc khiến mình khó chịu.

Khác với sự chia sẻ về công việc, những câu chuyện tưởng chừng như trên trời dưới đất lại có thể xem là nguồn giải trí giúp bạn thư giãn.

5 lợi ích bất ngờ khi bạn

2. Kết nối mọi người

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Stanford đã phát hiện thấy khi làm bà tám, bạn có thể hiểu thêm chút gì đó về hành vi của người đối diện.

Dựa vào những câu chuyện buôn dưa lê, quan điểm và cách nhìn nhận vấn đề cá nhân cũng thường được thể hiện rất rõ nét. Cách này có thể áp dụng khi bạn bước chân vào một môi trường mới, để kết thân được với nhiều người hơn. 

3. Giúp truyền thông tin gián tiếp

Những câu chuyện buôn dưa lê cũng giống như một mạng xã hội thu nhỏ giúp bạn biết thêm nhiều nguồn tin tức. Hoặc nếu bạn muốn gián tiếp truyền đi một thông điệp nào đó đến mọi người thì việc ngồi tám với nhau như vậy cũng có thể là một ý tưởng hay. Hơn thế nữa, sẽ không có ai phải chịu trách nhiệm cho một tin đồn không chính thức truyền miệng theo cách đó.

5 lợi ích bất ngờ khi bạn

4. Trở thành động lực  

Không phải những câu chuyện "bà tám" nào cũng đều tiêu cực. Một nghiên cứu cho thấy những thông điệp tích cực về người khác sẽ truyền tải động lực để bạn tìm cách cải thiện bản thân mình theo hướng tốt đẹp hơn.

Ngay cả nếu chẳng may bạn lại trở thành tâm điểm của một câu chuyện "bà tám" nào đó, bạn vẫn có thể lấy đó để xem mình còn phải sửa chữa điều gì chưa tốt ở bản thân.

5. Truyền cảm hứng làm việc

Bàn tán nơi làm việc có thể không phải là một điều hay ho nhưng một nghiên cứu thực hiện bởi Đại học Amsterdam cho thấy việc "làm bà tám" tại nơi làm việc có thể giúp giảm stress. Thậm chí, việc tám chuyện còn thúc đẩy cả những nhân viên ít siêng năng nhất làm việc một cách tích cực hơn.

Có thể qua những câu chuyện bâng quơ, biết đâu bạn sẽ nhận ra được rằng vấn đề rắc rối mà mình đang gặp cũng là của nhiều người khác. Và cảm giác khi thấy mình không cô đơn cũng sẽ mang lại nhiều cảm xúc tích cực, giúp bạn có thêm lý do để tiếp tục công việc dù còn nhiều khó khăn phía trước.

Buôn dưa lê có thể là cách để bạn giải tỏa áp lực cuộc sống rất hiệu quả mà lại kết nối được nhiều hơn với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, hãy luôn tỉnh táo để kiểm soát những câu chuyện, không để nó trở nên “xấu xí” và ảnh hưởng đến các mối quan hệ của bạn nhé.

MỘC MIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement