Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 loại thực phẩm nên và không nên rửa trước khi nấu

Sức khỏe

21/07/2021 14:52

Từ khi còn nhỏ, chúng ta đã được dạy phải rửa sạch mọi thứ trước khi ăn. Tuy nhiên, rất ít người biết rằng đôi khi thói quen này gây hại nhiều hơn lợi.

Việc rửa một số loại thực phẩm dẫn đến việc lây lan vi khuẩn và nhiều hậu quả tiêu cực khác. Do đó, chúng ta cần tìm hiểu những loại thực phẩm nào nên rửa và không nên rửa trước khi ăn.

Những thực phẩm không nên rửa trước khi nấu

1. Trứng

Trứng thường được bôi một lớp đặc biệt bên ngoài để bảo vệ chúng khỏi bị nhiễm vi khuẩn. Nước phá hủy lớp bảo vệ này, vì vậy bạn không nên rửa trứng khi muốn bảo quản chúng.

1.jpg

2. Thịt gà

Vi khuẩn trên thịt gà tươi rất nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta. Loại được biết đến nhiều nhất là vi khuẩn salmonella. Nhiều người nghĩ rằng rửa thịt gà trước khi nấu sẽ giúp giải quyết vấn đề này, nhưng thực tế không phải vậy. Khi bạn rửa thịt gà, nước bạn sử dụng sẽ giúp vi khuẩn lây lan sang tay và bồn rửa bát.

2.jpg

Nếu bạn nấu nó ngay lập tức, tất cả vi khuẩn sẽ chết. Theo các đầu bếp hàng đầu, tốt hơn hết bạn nên luộc gà hai lần. Sau khi nước sôi lần đầu, bạn nên thay nước và tiếp tục luộc.

3. Các loại thịt tươi khác

Cũng giống như thịt gà, bạn không nên rửa thịt tươi (thịt bò, thịt lợn, thịt bê, thịt cừu) vì rửa sẽ giúp vi khuẩn lây lan sang bồn rửa bát và tay. Bạn có thể loại bỏ vi khuẩn bằng nhiệt độ cao.

3.jpg

Mẹo: Trước khi nấu, hãy dùng khăn ăn để làm khô bề mặt thịt. Sau đó, dùng xà phòng và nước nóng để rửa tay.

4. Mì ống

Rửa mì ống trước khi nấu là việc làm hết sức ngớ ngẩn. Các đầu bếp cho rằng, việc rửa mì ống là không tốt vì nước sẽ loại bỏ tinh bột trong mì, khiến nó không hấp thụ được nước sốt.

Bạn chỉ có thể rửa mì ống sau khi nấu chín trong trường hợp bạn muốn sử dụng nó trong món salad hoặc xào.

4.jpg

5. Nấm

Bạn không nên ngâm nấm dưới nước lâu vì nấm hút nước rất tốt. Tốt hơn hết bạn nên rửa sạch chúng nhanh chóng và lau khô bằng khăn giấy. Ngoài ra, bạn nên rửa nấm ngay trước khi nấu ăn vì nếu rửa lâu chúng sẽ hư hỏng và mất tính đàn hồi.

5.jpg

Những thực phẩm cần rửa trước khi ăn

1. Trái cây và rau có vỏ ăn được

Nếu bạn thấy rau quả có vỏ sạch và bóng, không có nghĩa là bạn không cần rửa chúng. Tuy nhiên, không nên rửa bằng xà phòng. Chỉ cần rửa bằng nước mát, sau đó lâu khô bằng khăn giấy hoặc khăn ăn.

6.jpg

2. Đồ hộp thiếc

Vi khuẩn không thể xâm nhập vào bên trong hộp thiếc nhờ có nắp đậy. Nhưng chúng chắc chắn sẽ xảy ra nếu bạn không rửa sạch hộp thiếc trước khi mở nó ra.

7.jpg

3. Trái cây và rau có vỏ không ăn được

Cho dù chúng ta gọt những loại thực phẩm này kỹ đến đâu, vi khuẩn từ da vẫn sẽ xâm nhập vào phần ăn được. Đó là lý do tại sao bạn nên rửa sạch chuối, dưa hấu cũng như các loại trái cây và rau quả khác có vỏ trước khi ăn.

8.jpg

4. Quả hạch

Bạn phải luôn rửa sạch các loại hạt, ngay cả khi chúng đã được tách vỏ. Chúng ta không biết chắc chúng được bảo quản ở đâu và được vận chuyển như thế nào. Bên cạnh đó, rửa giúp loại bỏ axit phytic có trong các loại hạt tươi. Nó được sử dụng để bảo vệ các loại hạt khỏi ký sinh trùng, nhưng nó cũng có thể gây hại cho cơ thể con người.

9.jpg

5. Trái cây sấy khô

Loại thực phẩm này được coi là một trong những loại thực phẩm bẩn nhất. Điều này đặc biệt đúng đối với trái cây sấy được bán theo kí. Do đó, bạn nên rửa sạch trước khi ăn.

10.jpg
AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement