Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 loại phương tiện công cộng để di chuyển khi du lịch Mỹ

Cần biết

12/07/2019 08:09

Sử dụng phương tiện công cộng là một cách tiết kiệm tối đa chi phí đi lại cho những bạn du lịch tự túc Mỹ theo kiểu trải nghiệm.

New York City, San Francisco, Boston và thủ đô Washington D.C là 4 nơi có hệ thống giao thông công cộng phát triển nhất nước Mỹ. Một số phương tiện di chuyển công cộng ở Mỹ như:

1. Xe bus

Đây là loại phương tiện công cộng được nhiều người lựa chọn nhất vì chỉ tốn một khoản tiền nhỏ mà có thể đi được cả một chặng đường dài. Điểm trừ của xe bus là bạn sẽ phải đi bộ nếu như không có bến xe. Tuy nhiên bạn không cần lo vì tại các thành phố lớn thì luôn có hệ thống xe bus rộng rãi, nhiều chuyến và di chuyển liên tục.

Greyhound là một hệ thống vận tải nổi tiếng cung cấp những chuyến xe bus liên tỉnh. Gía vé chặng đường dài từ New York đến Philadelphia khoảng 10 USD, Washington to New York 25 USD, Las Vegas to Los Angeles 20 USD, v.v.

Hầu hết các hệ thống xe bus ở Mỹ có cung cấp các ứng dụng trên điện thoại thông minh cho phép các bạn theo dõi điểm đi, điểm dừng và giá vé của từng chặng.

5 loại phương tiện công cộng để di chuyển khi du lịch Mỹ

2. Tàu điện ngầm 

Đây là phương tiện phổ biến nhất để di chuyển tại Mỹ. Mọi người thường ưu tiên tàu điện ngầm vì giá thành rẻ và tốc độ di chuyển khá nhanh. Một điểm trừ đối với hệ thống tàu điện ở đây là hơi cũ.

Lưu ý nhỏ khi di chuyển bằng tàu điện ngầm là bạn hãy hạn chế đi tàu vào ban đêm và tránh vào những toa tàu vắng để đảm bảo an toàn cho bản thân.

5 loại phương tiện công cộng để di chuyển khi du lịch Mỹ

3. Tàu lửa

Hệ thống tàu lửa ở Mỹ không phải là quá hoàn hảo nhưng vẫn được rất nhiều người lựa chọn bởi ở đây có mạng lưới đường sắt lớn, và nó có thể kết nối các thành phố tới những địa điểm nhỏ nhất như các thị trấn bằng tàu hỏa.

Tần suất tàu dày đặc mỗi ngày với nhiều chuyến tàu khởi hành, số lượng các chuyến tàu trong một ngày tùy thuộc vào điểm đến. Các tuyến đường phổ biến nhất thường mỗi giờ có một chuyến tàu làm gia tăng lựa chọn đi lại của bạn.

Hơn nữa khi di chuyển bằng tàu lửa bạn có thể có thêm thời gian nghỉ ngơi hoặc nhìn ngắm cảnh quan qua ô cửa sổ trên tàu.

5 loại phương tiện công cộng để di chuyển khi du lịch Mỹ

4. Taxi

Nếu không muốn sử dụng phương tiện công cộng thì bạn có thể gọi taxi hoặc thuê xe bên ngoài. Tuy nhiên lưu ý rằng giá taxi Mỹ rất đắt đỏ, nó rơi vào khoảng 3-5$ cho 1km. Ngoài ra bạn còn phải tip cho tài xế 10%.

5 loại phương tiện công cộng để di chuyển khi du lịch Mỹ

5. Thuê ô tô

Nếu có bằng lái xe quốc tế và nắm rõ đường xá, luật giao thông thì bạn có thể thuê xe ô tô để tự lái. Với 50$/ngày là bạn có thể vi vu đến bất cứ đâu mình muốn rồi.

my 4
my 4
MỘC MIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement