Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 chìa khóa để Việt Nam chiến thắng trước Iraq

Du lịch & Ẩm thực

08/01/2019 16:24

Vào lúc 20h30 tối nay 8/1 tuyển Việt Nam bước vào chinh phục đỉnh cao mới tại sân chơi số 1 châu lục Asian Cup 2019, gặp đối thủ Iraq.

Theo tính toán của HLV Park Hang-seo, để góp mặt tại vòng knock-out thông qua con đường là một trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, Việt Nam cần có tối thiểu 4 điểm. Trong 4 điểm ấy, 3 được đặt mục tiêu cho trận gặp Yemen vào ngày 16/1. 1 điểm còn lại dĩ nhiên không đến từ Iran, đội bóng xếp hạng 29 thế giới.

Vì vậy trận ra quân hôm nay, Việt Nam không được phép thua trước Iraq. Hàng hậu vệ và thủ môn phải chơi thực sự tỉnh táo để đối đầu với những chân sút hàng đầu châu Á.

Tuyển Việt Nam chuẩn bị kỹ về mọi mặt cho Asian Cup 2019. Ảnh: Vietnamnet.
Tuyển Việt Nam chuẩn bị kỹ về mọi mặt cho Asian Cup 2019. Ảnh: Vietnamnet.

1. Tâm lý nhà vô địch AFF Cup

Dù lên ngôi số 1 khu vực, nhưng tuyển Việt thời gian qua đã tích cực khắc phục những điểm yếu, chuẩn bị kỹ về kỹ-chiến thuật cũng như tâm lý để sẵn sàng đối mặt với các đối thủ mạnh tại bảng D, bắt đầu là cựu vương Asian Cup Iraq.

Chiến thắng tại giải đấu số 1 Đông Nam Á cũng cho chúng ta học được nhiều kinh nghiệm và rút ra được những bài học đắt giá. Ngoài ra nhiều cầu thủ ở các đội tuyển Đông Nam Á có xuất thân từ châu Âu và Ả Rập nên các cầu thủ Việt Nam chúng ta không còn quá xa lạ đối với họ.

Nhân sự ở trận đấu lần này không có nhiều thay đổi so với AFF Cup 2018, theo đó, thủ môn bắt chính vẫn là Đặng Văn Lâm, các hậu vệ có Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng. Ở hai bên cánh, sự trở lại của Trọng Hoàng là ưu tiên số 1 của HLV Park Hang-seo, nhưng nếu cầu thủ CLB Thanh Hoá chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, Ngân Văn Đại sẽ là người thay thế. Trong khi Văn Hậu vẫn giữ phong độ rất ổn định bên hành lang trái.

2. Sử dụng 5 hậu vệ

HLV Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo "lệnh" cho tuyển Việt Nam không được thủng lưới.

HLV Park Hang-seo biết để đánh bại được Iraq quả thực không dễ, vì vậy việc cầm hoà và giành được 1 điểm cũng được xem như là đi đúng kế hoạch của ông vạch ra từ đầu giải.

Hiện nay chúng ta có hàng hậu vệ mạnh nhất khu vực Đông Nam Á, khi ở giải AFF Cup 2019 đổi tuyệt Việt Nam giữ sạch lưới cho tới bán kết. Những hậu vệ trẻ kết hợp với những lão tướng thì Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình, ngoài ra với sự bổ sung của Ngân Văn Đại và Đoàn Văn Hậu ở hàng phòng ngự cũng sẽ giúp bức từng thêm chắc chắn.

HLV Park Hang-seo sẽ có những bài phản công nhanh khi hàng công của Iraq đang cố tìm kiếm bàn thắng, đó chính là điểm mấu chốt giúp Việt Nam hạ gục "bầy sư tử vùng Lưỡng Hà".

3. Tận dụng cơ hội tốt

Với thế trận phòng ngự phản công, thì những cơ hội ghi bàn đến với chúng ta sẽ rất ít, nhưng nếu Quang Hải hay Tiến Linh nắm bắt được thời cơ và ghi bàn bằng những cơ hội chắt chiu đó, sẽ giúp cho chúng ta có thế trận tốt hơn.

Cần biết thêm rằng, trong khi Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ tài năng với khả năng tấn công linh hoạt, thì Iraq không có lực lượng tốt nhất. Do chấn thương, cả 2 nhân tố tốt nhất trên hàng công là Justin Meram (Columbus) và Mahdi Kamil (Al-Shorta) đều lỡ hẹn với Asian Cup. Điều đó buộc HLV Srečko Katanec phải cậy nhờ vào những chân sút mới 19, đôi mươi như Mohammed Dawood (2000), Mohanad Ali (2000), Alaa Abbas (1997). 

4. Tập trung phản công ở 1 cánh

U23 Việt Nam từng đánh bại Iraq ở VCK U23 châu Á 2018, chính là động lực lớn với tuyển Việt Nam trong trận đấu tối nay.
U23 Việt Nam từng đánh bại Iraq ở VCK U23 châu Á 2018, chính là động lực lớn với tuyển Việt Nam trong trận đấu tối nay.

Đội tuyển Việt Nam có 2 cầu thủ tiền vệ chạy cánh là Quang Hải và Phan Văn Đức, đây chính là những nhân tố mang lại chiến thắng tại AFF Cup. Các cầu thủ cần phải tận dụng được kỹ thuật và tốc độ của mình, tập trung tấn công vào một cánh.

Thông thường các tiền đạo phải tạo được sự hiểu ý với hậu vệ, hoặc theo yêu cầu của HLV, mà trái bóng được đưa lên trùng vời vị trí mà tiền đạo muốn di chuyển tới. Tất nhiên điều đó còn phụ thuộc vào số đông hàng thủ của đội khách tập trung ở cánh nào, nhưng nếu chủ động hơn thì đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tận dụng tốt hơn những tình huống bóng dài.

HLV Park Hang-seo ưu tiên cho những cầu thủ có tính chiến đấu cao, chơi phòng ngự từ xa tốt như Huy Hùng, Đức Huy và Quang Hải. Trên hàng tiền đạo, Phan Văn Đức đá lùi, người chơi cao nhất có thể là Tiến Linh để giúp Việt Nam không bị áp lực ở hàng phòng ngự.

5. Sự tin tưởng của người hâm mộ Việt Nam

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo thời gian qua luôn tạo cảm giác yên tâm cho người hâm mộ. Không còn tình trạng “cầm vàng lại đánh rơi vàng” như trong quá khứ. Đánh bại, thậm chí ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam lúc này không hề dễ.

"Thế hệ vàng" 2018 của bóng đá Việt Nam không ngại các đội bóng Tây Á. Người hâm mộ tin tưởng điều đó sau khi chứng kiến những màn trình diễn lỳ lợm, chắc chắn và quan trọng nhất là sự bền bỉ với nền tảng thể lực ấn tượng của các học trò thầy Park. Niềm tin đó càng lớn hơn khi đối thủ của nhà vô địch Đông Nam Á hôm nay là Iraq, một đội bóng từng thua Việt Nam ở cấp độ trẻ.

Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Đức Huy, Huy Hùng, Quang Hải, Phan Văn Đức, Tiến Linh.

Dự đoán: Hòa 1-1

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement