Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 chế độ ăn gây cản trở quá trình giảm cân của bạn

Sức khỏe

03/03/2020 15:10

Rất nhiều loại thực phẩm bạn ăn hàng ngày ảnh hưởng lớn đến quá trình đốt cháy năng lượng của cơ thể ngay cả khi bạn vẫn nghĩ rằng chúng lành mạnh.

Thường xuyên tập thể dục, ngủ đủ giấc từ 8-9 tiếng mỗi ngày và ăn các loại thực phẩm tốt cho cơ thể thế nhưng bạn vẫn luôn cảm thấy mệt mỏi và không thể giảm cân. Có lẽ nguyên nhân một phần là do quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn đang gặp vấn đề. Quá trình đốt cháy năng lượng này càng chậm, bạn càng khó đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Dưới đây là những loại thực phẩm bạn nên tránh xa để có một thân hình thon gọn.

Soda

Có một sự thật là mỗi năm trôi qua khả năng đốt cháy năng lượng trong cơ thể của bạn ngày một chậm lại. Đó là một trong những lý do tại sao nhiều người thấy rằng khi có tuổi họ bị tăng thêm cân mặc dù lượng ăn của họ vẫn không hề thay đổi gì. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature, chất ngọt nhân tạo có thể chính là vấn đề vì chúng làm biến đổi vi khuẩn đường ruột, khiến lượng đường trong máu tăng đột biến, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 và bệnh béo phì.

Soda có thể khiến bạn mắc bệnh béo phì 
Soda có thể khiến bạn mắc bệnh béo phì 

Thay vì uống soda, nếu bạn đang có ý định giảm cân thì hãy lựa chọn cho mình 1 ly nước lọc. Không cung cấp đủ nước là một sai lầm lớn gây khó khăn cho quá trình trao đổi chất của cơ thể. Nước lọc có thể giúp bạn cảm thấy no hơn và làm giảm đi cảm giác thèm ăn.

Hạn chế ăn thực phẩm đông lạnh

Một số người cho rằng nên cung cấp cho bữa ăn của mình lượng thực phẩm đông lạnh từ 150-200 calo. Nhưng thay vì giúp bạn giảm cân, nếu như sử dụng nó quá thường xuyên thì loại thực phẩm này sẽ khiến quá trình đốt cháy năng lượng trong cơ thể bạn bị chậm lại.

 Hạn chế thực phẩm đông lạnh để cơ thể khỏe mạnh.
 Hạn chế thực phẩm đông lạnh để cơ thể khỏe mạnh.

Thực phẩm đông lạnh có chứa natri và rất ít chất xơ. Nếu bạn ăn một bữa ăn có thực phẩm đông lạnh thì nên kết hợp nó với một số loại thực phẩm họ đậu như đậu xanh, đậu hà lan. Các loại thực phẩm này sẽ cung cấp chất xơ và protein cho cơ thể. Chỉ cần ăn ¾ cốc mỗi ngày đã có thể giúp bạn giảm cân nặng. Ngoài ra, đừng quên thêm một số loại rau vào bữa ăn của bạn nhé.

Chế độ ăn ít protein

 Ăn ít protein khiến cơ thể nhanh đói, xu hướng ăn nhiều hơn khiến bạn không thể giảm cân.
 Ăn ít protein khiến cơ thể nhanh đói, xu hướng ăn nhiều hơn khiến bạn không thể giảm cân.

Cơ thể con người cần tiêu tốn một nguồn năng lượng tích cực để đốt cháy năng lượng, phân hủy và dự trữ protein. Do vậy hãy đảm bảo rằng bạn nạp đủ số protein (20-30gr) trong mỗi bữa ăn và duy trì chúng trong suốt cả ngày. Mỗi ngày 1 ly sinh tố giàu protein như hạt vani sẽ cung cấp 21gr protein cho cơ thể bạn.

Ăn nhạt

Ăn đồ ăn nhạt không đồng nghĩa với việc bạn sẽ có 1 cơ thể khỏe mạnh. Cách tốt nhất để khiến cho những món ăn tốt cho sức khỏe của mình trở nên hấp dẫn hơn bằng cách nêm thêm gia vị vào đồ ăn. Các chuyên gia khuyên bạn nên có những bữa ăn lành mạnh theo xu hướng lâu dài hơn là việc ăn uống tạm thời. Thêm một số gia vị vào thức ăn cũng giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể tăng lên.

Ăn nhạt có thật sự nhiều lợi ích như bạn vẫn nghĩ? 
Ăn nhạt có thật sự nhiều lợi ích như bạn vẫn nghĩ? 

Một nghiên cứu trên tạp chí Sinh lý học & Hành vi chỉ ra rằng, những người ăn ½ thìa cà phê bột ớt mỗi ngày thì cơ thể họ đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn so với những người không ăn.

HỒNG HẠNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement