Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 cách hóa giải thiết kế nhà thóp hậu

Phong thủy

16/03/2022 14:35

Nhà thóp hậu thường không được đánh giá cao như nhà nở hậu. Vì xét theo phương diện phong thủy thì nhà thóp hậu khó hút tài lộc vào nhà. Hơn nữa mặt phía sau hẹp làm cho quá trình sinh hoạt gia chủ cảm giác tù túng và bất tiện.

1. Thiết kế giếng trời phía sau nhà

Giếng trời sẽ trở thành một miệng hút khí, giúp ngôi nhà cân bằng với phần trước và phần giữa nhà. Tạo nên dòng đối lưu không khí trước và sau ngôi nhà, đồng thời còn giúp ngôi nhà thêm thông thoáng, mát mẻ, sáng sủa hơn.

2. Hợp lý hóa không gian trong nhà

Hợp lý hóa không gian là cách mà nhiều nhà thóp hậu áp dụng nhất. Chỉ cần xác định một bên tường ổn định làm chuẩn thiết kế theo kiểu “đất xéo xây nhà vuông, nhà méo thiết kế phòng vuông” tạo ra các không gian chính vuông vức, còn phần xéo dôi ra sẽ đặt làm không gian phụ nhằm giảm đi khiếm khuyết bị thóp hậu.

3. Thiết kế nhà ở trung tâm của khu đất

Do hình dạng của mảnh đất không được vuông vức, thuận mắt rộng ở mặt tiền hẹp ở phía sau. Vì vậy nếu thiết kế nhà ở vị trí trung tâm khu đất sẽ có cảm giác ngôi nhà rộng rãi hơn, việc thiết kế như này sẽ giúp che đi những khuyết điểm thóp hậu của ngôi nhà

4. Sử dụng những vật phong thủy để trang trí

Khi thiết kế, trang trí nhà ở gia chủ không nên sử dụng quá nhiều của kính xuyên suốt trong nhà, bởi như thế sẽ tạo điều kiện cho nội khí suy tán, sức sống hao tổn tạo ra xung khí xấu.

Thay vào đó gia chủ nên sử dụng một số vật phong thủy để trang trí nhà như gương bát quái, chuông gió,… hoặc treo tĩnh vật nhẹ nhàng, bố trí cây cảnh, tranh ảnh,.. những vật có thể giúp cân bằng âm dương, khắc phục nhược điểm thóp hậu.

5. Chọn nguyên vật liệu sử dụng cho nhà thóp hậu

Cách hóa giải thiết kế nhà thóp hậu hợp phong thủy đơn giản nhất là gia chủ nên lựa chọn những nguyên liệu tự nhiên để trang trí tạo khoảng không gian thoáng mát gần gũi với thiên nhiên.

Với những không gian hẹp gia chủ nên chọn những nguyên liệu có thể hạn chế tối đa góc cạnh không tốt. Ví dụ đối với sàn nhà gia chủ có thể lát so le nhau hoặc lát chéo để tạo cảm giác không gian thêm rộng hơn.

Những nguyên vật liệu tự nhiên là giải pháp hữu ích che đi những góc chết những góc không tốt trong nhà.

MỘC MIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement