Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 cách bắt bệnh qua màu nước mũi

Sức khỏe

27/12/2018 15:29

Cảm lạnh, cúm, viêm mũi họng, viêm phế quản hay dị ứng đều có thể khiến bạn bị chảy nước mũi.

bat-benh-qua-mau-nuoc-mui-nuoc-mui-trong-mau-vang-mau-xanh11545818070

Bác sỹ Stacey Tutt Grey, chuyên gia về tai mũi họng tại Bệnh viện Massachusetts Eye and Ear ở Boston (Mỹ) cho biết, chỉ riêng nước mũi không thể chẩn đoán những gì đang diễn ra bên trong đường hô hấp của bạn. Nhưng nó có thể tiết lộ nhiều điều.

Nước mũi trong suốt

Đây là hỗn hợp của nước, protein, kháng thể và các chất chống nhiễm trùng. Mục đích là giúp mũi không bị khô và "bẫy" bụi bẩn, chất ô nhiễm và dị ứng.

Nước mũi màu trắng

Dịch nhầy trong mũi bị tắc sẽ đặc lại và trở nên đục vì mất độ ẩm. Đây thường chỉ là một dấu hiệu mất nước, bác sỹ Gray nói.Bạn nên xịt nước muối vào lỗ mũi để làm loãng nước mũi.

Bắt bệnh qua màu nước mũi - Ảnh 1

Nước mũi màu vàng

Nước mũi có màu vàng có thể là do virus. Khi các tế bào nhiễm trùng như tế bào bạch cầu đi đến chỗ viêm nhiễm, bị cuốn vào dịch nhầy. Khi chúng chết đi, chúng sẽ khiến nước mũi có màu vàng nhạt.Bạn có thể cảm thấy khó chịu trong 7-10 ngày. Nếu kéo dài lâu hơn, hãy đi khám.

Nước mũi màu xanh lá cây

Trái với suy nghĩ của nhiều người, nước mũi màu xanh lá cây không có nghĩa là bạn bị nhiễm vi khuẩn. Nếu nước mũi màu xanh lá cây kéo dài hơn 2 tuần, cộng thêm các triệu chứng như nghẹt mũi trở nên tồi tệ hơn, hãy đi khám.

Nước mũi màu hồng và đỏ

Nếu bạn xì hoặc hút mũi mạnh, thời tiết khô, các mạch máu trong niêm mạc mũi có thể bị vỡ và chảy máu.

Dùng máy tạo độ ẩm vào ban đêm khi ngủ, khi đi ra ngoài thì quấn một chiếc khăn quanh mũi hoặc đeo khẩu trang, sẽ giúp mũi không bị khô.

VÂN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement