Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

4.000 ô tô hạng sang chìm ở Đại Tây Dương

Thị trường

02/03/2022 16:13

Tàu Felicity Ace đã bốc cháy vào tháng trước, phá hủy hàng ngàn xe hơi Porsche, Bentley, VW.

Con tàu chở hàng bốc cháy vào tháng trước với hàng ngàn phương tiện sang trọng trên tàu đã chìm vào sáng 2/3, công ty quản lý con tàu cho biết.

MOL Ship Management Singapore Pte Ltd, sở hữu công ty vận hành con tàu, cho biết tàu Felicity Ace chìm vào khoảng 9h sáng giờ địa phương cách đảo Azores của Bồ Đào Nha khoảng 220 hải lý (253 dặm) sau khi nó nghiêng sang một bên.

Con tàu 60.000 tấn gắn cờ Panama chở khoảng 4.000 ô tô hạng sang — bao gồm cả các mẫu của các thương hiệu Porsche, Bentley, Audi, Lamborghini và các loại khác Volkswagen AG — bốc cháy vào tháng Hai và cháy dữ dội trong nhiều ngày.

im-495365.jpg
Tàu Felicity Ace bốc cháy nhiều ngày trước khi chìm xuống biển vào ngày 2/3.

SMIT Salvage, công ty của Hà Lan chịu trách nhiệm trục vớt con tàu, đã cử một đội tàu kéo lớn của đại dương đến hiện trường và đang kéo con tàu đến nơi an toàn khi nó bị chìm.

Các đội cứu hộ và hải quân Bồ Đào Nha nói rằng cường độ của đám cháy có thể được giải thích bởi một số lượng lớn các phương tiện điện trên tàu. Một số loại pin cháy dữ dội ở nhiệt độ cao, khiến ngọn lửa khó dập tắt.

Vụ tai nạn là một trong những đám cháy đầu tiên trên một chiếc tàu chở một lượng hàng đáng kể là xe điện. Vụ việc đã làm dấy lên cuộc tranh luận giữa các công ty bảo hiểm và cơ quan quản lý về việc làm thế nào để vận chuyển những phương tiện như vậy một cách an toàn, một câu hỏi sẽ trở nên cấp thiết khi xe điện ngày càng phổ biến.

Trong khi nguyên nhân của vụ cháy trên tàu Felicity Ace có thể không bao giờ được biết là do con tàu đang nằm dưới đáy đại dương, các chuyên gia cho rằng có nguy cơ pin trong ô tô điện có thể bị đoản mạch và bắt lửa.

Điều đó có nghĩa là các biện pháp phòng ngừa không liên quan đến các phương tiện thông thường có thể phải được tính đến trong quá trình vận chuyển, các nhà quản lý cho biết.

Sau khi ngọn lửa dừng lại, Volkswagen đã cho biết họ dự kiến ​​"rằng các bộ phận lớn của gần 4.000 phương tiện từ một số thương hiệu tập đoàn đã bị hư hỏng trong vụ cháy tàu đến mức không thể giao chúng được nữa".

Volkswagen từ chối bình luận về giá trị của lô hàng.

Các chuyên gia bảo hiểm sự cố Russell Group Ltd. ước tính số hàng hóa trên tàu Felicity Ace trị giá khoảng 438 triệu USD, trong đó số xe trên tàu chiếm khoảng 401 triệu USD. Russell ước tính rằng VW có thể phải đối mặt với khoản thiệt hại ít nhất là 155 triệu USD.

(Nguồn: WSJ)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement