Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

4000 cặp đôi từ 64 quốc gia đổ về Hàn Quốc để làm đám cưới tập thể

Du lịch & Ẩm thực

11/09/2017 06:37

Mới đây 4000 cặp đôi tương đương 8000 người từ 64 quốc gia trên thế giới đã trao nhau lời hẹn ước hạnh phúc trong lễ kết hôn tập thể diễn ra hàng năm ở Hàn Quốc.

Được biết, lễ cưới tập thể này do Nhà thờ Hợp nhất tổ chức, diễn ra tại Trung tâm Thế giới Hòa bình Cheong Shim ở Gapyeong, cách thủ đô Seoul, Hàn Quốc khoảng 75 km về phía đông bắc.

Người phụ nữ mặc Hanbok màu hồng tím trong ảnh chính là Bà Hak Ja Han - góa phụ của người sáng lập Nhà thờ Hợp nhất - ông Sun Myung Moon, bà Hak cũng là người chủ trì chính thức trong buổi lễ có sự chứng kiến của gần 30.000 quan khách.
Lễ cưới tập thể không chỉ thu hút các cặp đôi đổ về Hàn Quốc để trực tiếp tham dự, mà còn có 20.000 cặp đôi khác trên thế giới cũng tham gia gián tiếp thông qua internet.
Diễn ra trong hàng giờ đồng hồ và có sự tham gia của hàng nghìn khách, nên việc cô dâu cảm thấy mệt và ngủ ngay trên vai chú rể là điều dễ hiểu.
Những người khách đến dự cưới cũng hồi hộp không khác gì cô dâu chú rể.
Bức ảnh này được chụp vào năm 2000, khi Ông Moon và vợ thực hiện nghi thức trong đám cưới tập thể tại sân vận động Olympic Chamsil ở Seoul.

Ông Sun Myung Moon - người sáng lập Nhà thờ Hợp nhất là một nhân vật gây nhiều tranh cãi tại Hàn Quốc khi từng ngồi tù ở Mỹ vì trốn thuế và tự xưng vợ chồng mình là những đấng cứu thế. Một số thì tôn sùng ông hết mực, số khác thì chỉ trích và nói giáo hội của ông là một giáo hội tẩy não người khác.

Ông Moon bắt đầu chủ trì đám cưới tập thể từ đầu những năm 1960. Ông qua đời năm 2012, hưởng thọ 92 tuổi.

THỦY NGUYỄN (Thế giới trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement