Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

4 triệu đồng, chọn mua phablet nào?

Khoa học - Công nghệ

22/02/2017 06:25

Phablet là từ dùng chung để chỉ các điện thoại thông minh cỡ lớn, 5,5 inch trở lên. Tuy mẫu mã không quá đa dạng nhưng nhờ màn hình lớn, phablet được ưa chuộng để thỏa mãn tính năng giải trí.

Một số mẫu phablet sau đây bạn cân nhắc lựa chọn. Đáng mừng là trong số các mẫu này, có cả điện thoại thương hiệu Việt Mobiistar, coi như “người Việt xài hàng Việt” vậy!.

Mobiistar Prime X1 (giá tham khảo: 3,69 triệu đồng)

Mobiistar Prime X1 là một trong số ít smartphone có giá dưới 4 triệu đồng có vỏ ngoài được làm bằng phương pháp cắt CNC kim loại nguyên khối. Máy sử dụng thiết kế gần giống với như người đàn anh Prime X 2017 nhưng bo cong nhiều hơn. Các đường cắt dạng diamond cũng được bỏ đi giúp cho sản phẩm liền mạch hơn cũng như đem lại cảm giác cầm chắc chắn, không bị cấn tay. Smartphone này sử dụng màn hình IPS với kích thước 5,5 inch, độ phân giải HD (1.280x720 pixel) và sở hữu viên pin dung lượng 3.000 mAh.

Cụm camera và cảm biến vân tay được bố trí thành một hàng dọc phía sau. Camera lồi lên hẳn, được bảo vệ bởi khung kim loại. Cảm biến vân tay một chạm là trang bị đáng giá của sản phẩm so với các model cùng tầm giá. Ngoài tính năng bảo mật, người dùng có thể sử dụng cảm biến để chụp hình, nhận cuộc gọi hay mở máy nhanh chóng. Bên cạnh đó, Prime X1 hỗ trợ một số giao tiếp thông minh như chạm 2 lần để mở máy, mở ứng dụng bằng cử chỉ và ra lệnh bằng giọng nói…

Mobiistar Prime X 2017 (giá tham khảo: 3,49 triệu đồng)

Prime X 2017 có thiết kế mới hoàn toàn so với sản phẩm tiền nhiệm khi được làm bằng kim loại nguyên khối sử dụng các đường nét bo tròn theo xu hướng chứ không phải khung sườn kim loại và hai mặt kính như trước. Chất lượng hoàn thiện của máy tốt. Bên cạnh đó, vỏ máy làm bằng kim loại nguyên khối nên được đánh giá cao hơn so với các đối thủ như Huawei GR5 mini và Lenovo Vibe K5 Plus vốn chỉ có vỏ ngoài kim loại.

Nhìn từ phía sau, Prime X 2017 khá giống iPhone. Điểm khác chỉ là camera với kích thước lớn được đặt ở giữa đỉnh máy. Mobiistar trang bị cho smartphone của mình màn hình cảm ứng IPS kích thước 5,5 inch, độ phân giải HD. Hình ảnh thể hiện trong, sắc nét. Bên cạnh đó, màn hình còn sử dụng công nghệ hiển thị của Miravision, cho phép điểu chỉnh được 3 chế độ hiển thị là tiêu chuẩn, sinh động và chế độ người dùng. Ở chế độ người dùng, bạn có thể tùy chỉnh được nhiều thông số của màn hình như màu sắc, độ tương phản theo ý muốn.

Meizu M3 Note (giá tham khảo: 3,99 triệu đồng)

Meizu M3 Note sử dụng chất liệu nhôm nguyên khối, màn hình phủ kính cường lực vát cong 2,5D. Mặt lưng của M3 Note cũng có 2 dải nhựa thu sóng ăng-ten chạy ngang qua. Đồng thời, nút Home của nó cũng được tích hợp công nghệ cảm biến vân tay.

Nếu có một phép so sánh thì có thể nói Meizu đã học hỏi thiết kế của iPhone khá nhiều, một vài người ít tìm hiểu về công nghệ thì rất dễ lầm tưởng đây là một chiếc iPhone 6 Plus đặc biệt là ở mặt trước với mặt kính được làm cong 2.5D, cách sắp xếp các cảm biến, camera và loa thoại có những nét tương đồng rất lớn với thiết bị của Apple.

Lenovo A7010 RAM 3 GB (giá tham khảo: 3,99 triệu đồng)

Lenovo A7010 có vỏ bằng nhựa nhưng khung viền được làm giả kim loại trông khá bắt mắt. Phablet này cũng được trang bị cảm biến vân tay, đặt ở mặt lưng. Loa ngoài tích hợp công nghệ âm thanh Dolby Atmos.

Điểm mạnh nhất của A7010 là chất lượng âm thanh. Đó là lý do Lenovo thiết kế hai dải loa ngoài nổi bật ngay mặt trước, kèm theo đó là logo Dolby Atmos ở mặt sau. Loa ngoài của máy có âm lượng to, trong và ấm, hiệu ứng âm thanh nổi 3D giúp mang lại trải nghiệm nghe sống động. Không chỉ nghe nhạc hay, việc bố trí hai loa ngoài ở mặt trước khiến trải nghiệm chơi game hay xem phim cũng rất ấn tượng. Đặc biệt, nhờ có cảm biến tích hợp bên trong, khi người dùng đang thoại bằng loa ngoài nhưng đưa máy lên sát tai, máy sẽ tự động giảm âm lượng.

Xiaomi Redmi Note 3 Pro RAM 2 GB (giá tham khảo: từ 3,39 triệu đồng

Xiaomi Redmi Note 3 Pro có thiết kế tương tự như “đàn anh” Redmi Note 3. Máy được thiết kế dạng kim loại nguyên khối, mặt lưng được bo cong về các phía tạo cảm giác dễ cầm nắm. Nút cảm biến vân tay vẫn được đặt ở mặt lưng. Cảm biến vân tay này cho tốc độ mở khóa trong vòng 0,3 giây.

Xiaomi Redmi Note 3 Pro sử dụng màn hình IPS với kích thước 5,5 inch, độ phân giải Full HD (1.920x1.080 pixel), mật độ điểm ảnh 403 ppi. Máy có độ dày 8,7mm, trọng lượng 164g. Viên pin dung lượng 4.000 mAh.

NGUYỄN TƯỜNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement