Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

4 tháng kể từ khi hợp tác với Thaco, HAGL Agrico sạch bóng người cũ

Doanh nghiệp

28/12/2018 09:22

HAGL Agrico đã miễn nhiệm 6 Phó tổng giám đốc dưới thời ông Đoàn Nguyên Đức và thay bằng người của Thaco.

Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai-HAGL Agrico (HNG) vừa có Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc thay đổi một loạt nhân sự chủ chốt.

Cụ thể, Hội đồng quản trị của HNG đã thống nhất thông qua việc miễn nhiệm các chức danh Phó tổng giám đốc đối với ông Trịnh Xuân Nhân và ông Lê Đình Vũ theo đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động của hai ông này. 

Đồng thời, miễn nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc theo nhu cầu phân công lại công việc đối với ông Hoàng Đình Quý, ông Phan Thanh Thủ, ông Nguyễn Ngọc Anh và bà Nguyễn Thị Thanh Thảo. Tương tự, bà Hồ Thị Tuyết Lan cũng sẽ rời vị trí kế toán trưởng của công ty.

Thay vào đó, Hội đồng quản trị của công ty đã thống nhất bổ nhiệm các chức danh quản lý mới. Cụ thể, ông Trần Bảo Sơn sẽ giữ chức vụ Phó tổng giám đốc phụ trách cơ giới hóa, ông Phạm Xuân Hòa sẽ giữ chức kế toán trưởng. Việc miễn nhiệm và bổ nhiệm các chức danh quản lý nếu trên có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2019.

Trước đó, hồi tháng 9, đại hội cổ đông đã thông qua việc miễn nhiệm Thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Đoàn Nguyên Thu, em trai Chủ tịch Hội đồng quản trị HNG Đoàn Nguyên Đức và ông Nguyễn Ngọc Ánh và Thành viên Ban kiểm soát đối với bà Nguyễn Thị Hải Yến. 

HNG đã thuộc về Thaco.
HNG đã thuộc về Thaco.

Đại hội cũng bầu bổ sung 2 Thành viên Hội đồng quản trị mới thay thế là ông Nguyễn Hùng Minh và ông Trần Bảo Sơn, về phần Ban kiểm soát là ông Đặng Công Trực. 

Ba thành viên mới này đều đến từ Hội đồng quản trị Ô tô Trường Hải-Thaco. Trong đó, ông Nguyễn Hùng Minh bắt đầu làm việc tại Thaco từ năm 1997, hiện ông đang là Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị Thaco.

Còn ông Trần Bảo Sơn cũng tham gia Thaco từ năm 1997, hiện giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Thaco. Ông Đặng Công Trực hiện cũng là Thành viên Ban kiểm soát Thaco.

Trong quý III năm 2018, HNG bất ngờ sụt giảm mạnh về lợi nhuận. Cụ thể, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của HNG tăng 14% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1.069 tỷ đồng. Mức tăng trưởng này chủ yếu đến từ doanh thu bán trái cây và doanh thu bán hàng hóa.

Tuy nhiên, doanh thu bán mủ cao su và doanh thu bán bò lại lần lượt giảm 120 tỷ đồng và 182 tỷ đồng do công ty ưu tiên nguốn vốn lưu động dành cho mảng cây ăn trái. Về hoạt động tài chính, doanh thu giảm 89% còn chưa đến 16 tỷ đồng do giảm các khoản cho vay đối với các công ty và cá nhân khác. Trong khi đó, chi phí tài chính tăng mạnh gần 24% lên 231 tỷ đồng.

Sau khi trừ đi các khoản chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp, kết quả HNG báo quý III năm 2018 lỗ sau thuế 227,5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lãi 112,5 tỷ đồng. 

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, doanh thu HNG ghi nhận 2.921 tỷ đồng, tăng so với mức 2.678 tỷ cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, chi phí tăng đi cùng khoản thu nhập khác có biến chuyển khiến HNG báo lỗ đến 177 tỷ sau 3 quý đầu năm, cùng kỳ lãi đến 952 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính quý III của HNG khiến các nhà đầu tư bất ngờ. Bởi trước đó, trong 6 tháng đầu năm, HNG đã ghi nhận 81 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và 63 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. So với kế hoạch lãi trước thuế 150 tỷ thì công ty đã hoàn thành 54% chỉ tiêu đề ra.

Giới đầu tư nghi ngại, việc báo lỗ bất ngờ của HNG xuất phát từ việc hợp tác với Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải-Thaco vào ngày 8/8. Cụ thể, Thaco đã bỏ ra hơn 7.800 tỷ đồng để sở hữu 35% vốn điều lệ HNG và 51% HAGL Land. 

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement