Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

4 sinh viên bị bắt vì tấn công hệ thống của 4 công ty trung gian thanh toán

Chính sách - Hạ tầng

03/06/2019 10:50

Cơ quan công an đã bắt giữ 4 đối tượng (2 nam, 2 nữ) là sinh viên Đại học Công nghệ thông tin Thái Nguyên và Đại học Công nghiệp Thái Nguyên.

Theo thông tin ban đầu, nhóm đối tượng gồm 2 nam, 2 nữ, đã sử dụng công cụ quét lỗ hổng các website của 4 công ty trung gian thanh toán để thực hiện hành vi tấn công xâm nhập trái phép, chiếm đoạt dữ liệu, tạo khống số dư cho những tài khoản là ví điện tử, sau đó sử dụng những tài khoản này để mua thẻ cào.

Sau đó, các đối tượng tiếp tục liên lạc với đại lý mua thẻ cào để bán lại số thẻ cào này, sau đó chuyển tiền về các tài khoản ngân hàng được mua qua các kênh trung gian mua bán tài khoản.

Kết quả khám xét, cơ quan công an đã thu giữ được gần 30 thẻ ngân hàng các loại cùng nhiều sổ tiết kiệm, tổng giá trị khoảng 3,2 tỷ đồng và nhiều đồ vật, tài liệu liên quan khác.

Bốn đối tượng tại cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, trong thời gian từ năm 2013 đến nay đã tấn công hàng trăm website.

Đại diện Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cho biết, khi tấn công được vào hệ thống, các đối tượng sẽ thay đổi nhiều thông tin, thậm chí chiếm đoạt thông tin và sử dụng các thông tin này vào các việc bất hợp pháp.

Đây là một mối lo, mối nguy hiểm rất lớnkhi hệ thống mạng có sự kết nối liên thông với nhau, liên thông giữa các ngành, đặc biệt là liên thông giữa các hệ thống tài chính.

Minh An
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement