Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

4 sai lầm trong kinh doanh nếu không khắc phục bạn sẽ thất bại

Doanh nhân

10/06/2020 17:03

Khi bắt đầu học kinh doanh, bạn nên trang bị cho mình những bài học kinh doanh nhỏ để tránh những thất bại không đáng có.

1. Hiểu sai về vốn

90% người mới kinh doanh không hiểu về vốn trong kinh doanh. Vốn trong kinh doanh không chỉ là tiền mà nó còn tinh vi hơn và phức tạp hơn nhiều. Nếu các bạn nghĩ vốn chỉ là tiền thì chắc chắn các bạn sẽ thất bại khi kinh doanh. Bởi tiền không bao giờ là đủ. Và thậm chí có đủ tiền thì các bạn vẫn thất bại. Bởi vì nó không chỉ đơn giản là việc các bạn thả tiền và lấy lợi nhuận ra. Hoàn toàn sai.

Vốn bao gồm kiến thức con người và lòng ham học hỏi nhiệt huyết và 1000 yếu tố khác. Và sau đó mới đến tiền. Chính vì thế hãy bỏ suy nghĩ chỉ khi có tiền mới kinh doanh.

4 sai lầm trong kinh doanh nếu không khắc phục bạn sẽ thất bại

2. Ý tưởng kinh doanh không rõ ràng dễ gây nhụt chí

Bất kì ai học kinh doanh đều cần một ý tưởng. Như đã nói ở trên bạn nên có ý tưởng rõ ràng trước khi thực hiện. Hình dung công việc kinh doanh của bạn luôn mang lại hiệu quả, luôn mang lại giá trị cho chính mình và người khác.

Chỉ có thế bạn mới dám dũng cảm để vượt qua được những khó khăn khi dấn thân vào con đường khởi nghiệp.

3. Hiểu sai về nhu cầu khách hàng

Nhiều người lầm tưởng nếu mặt hàng hay dịch vụ của mình tốt thì khách hàng sẽ tự tìm đến mình. Điều này hoàn toàn sai. Hàng ngày có rất nhiều sản phẩm dịch vụ được chào bán quảng cáo bằng nhiều hình thức khác nhau. Chính vì vậy khách hàng không dành nhiều thời gian để tìm thông tin và chọn lọc một trong số cái đó cái nào là tốt nhất.

Bạn phải là người tiếp cận và chào bán sản phẩm của mình. Nhiều khách hàng có thói quen sử dụng mặt hàng của các doanh nghiệp quen thuộc. Tỉ lệ cạnh tranh của các doanh nghiệp mới là rất cao. Bạn phải làm cách nào để khách hàng dám dùng thử sản phẩm của công ty mình, làm sao để thuyết phục họ thay đổi thói quen. Để giữ khách hàng cũ thì rất dễ còn để tìm kiếm khách hàng mới thì lại rất khó.

4 sai lầm trong kinh doanh nếu không khắc phục bạn sẽ thất bại

4. Không nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình

Kinh doanh thường rất đơn độc. Nếu được hỏi 100 người kinh doanh chắc chắn 99 người sẽ kể rằng họ vô cùng cô đơn khi khởi nghiệp.

Không được sự động viên từ phía người thân, bạn bè từ lúc bắt đầu. Hay sau những thất bại một số người khuyên bạn nên từ bỏ. Đó cũng là một rào cản mà người kinh doanh nên đối mặt. Bất kì ai hay chính bản thân bạn đều không dám chắc tỉ lệ thành công.

Vì vậy để trả lời được câu hỏi “bạn chắc chắn thành công hay không?” thì hãy để thời gian và sự cố gắng của chính bạn trả lời.

MỘC MIÊN [t/h]
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement