Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

4 quy tắc quý hơn vàng giúp doanh nghiệp giữ chân nhân tài dài lâu

Vàng - Ngoại tệ

25/12/2018 17:30

Các công ty thông minh tuyển dụng và giữ chân nhân tài hàng đầu bằng cách sử dụng 4 chiến lược gắn chặt về văn hóa.

Không chỉ có nhân viên lo sợ mất việc mà ngược lại doanh nghiệp cũng gặp không ít rủi ro khi có thể mất nhân tài mọi lúc mọi nơi.Bất cứ lúc nào, bạn – ông chủ doanh nghiệp có thể mất nhân viên bán hàng hoặc chuyên gia hàng đầu của mình.

Họ có thể sẽ rơi vào tay đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của bạn, một công ty thuộc ngành khác hoặc một trong những khách hàng của riêng bạn.Một số công nhân tốt nhất của bạn có thể quyết định thành lập một công ty riêng.Ngay cả Microsoft, một điểm đến hấp dẫn cho những tài năng hàng đầu,thường xuyên mất nhân viên cấp cao vào tay Amazon, Google và các đối thủ khác.

h 1 25 12

Có vấn đề gì đã xảy ra?Câu trả lời chỉ gói gọn trong một từ, văn hóa.

Bạn có thể ném tiền vào những tài năng hàng đầu mà bạn muốn, nhưng nếu không truyền đủ cảm hứng cho các nhóm, bạn sẽ đấu tranh khóc liệt để thu hút nhân viên trong thị trường việc làm cạnh tranh hoặc giữ chân những nhân viên giỏi nhất của bạn trước những lời đề nghị hấp dẫn.

Văn hóa lành mạnh truyền năng lượng cho những nhân viên hạnh phúc và những người hạnh phúc tạo ra những khách hàng hạnh phúc.Để tạo ra văn hóa hạnh phúc đó, bạn không cần phải bắt đầu thứ Sáu cho nhân viên uống bia miễn phí hoặc để mọi người về sớm sau bữa trưa.Bạn chỉ cần cải thiện nhận thức về cảm xúc và cung cấp cho nhân viên môi trường, động lực và đặc quyền quan trọng với họ.

Tại sao bạn phải lắng nghe tâm tư, tình cảm của nhân viên?

h2 25 12

Là một nhà lãnh đạo, bạn có thể coi mình là một vị lãnh đạo với tâm hồn chu đáo, sâu sắc.Tuy nhiên, khi nhân viên bắt đầu rời đi để có đồng cỏ xanh hơn, thật dễ dàng để tự hỏi những gì họ đã thấy về sức hấp dẫn ở nơi khác mà bạn đã không hỗ trợ họ.

Bí quyết, như thường lệ, là lắng nghe.Nhân viên yêu thích những người quản lý biết lắng nghe những gì họ nói, ghi nhớ ý kiến và đối xử với họ một cách tôn trọng.Mặc dù các mối quan hệ tốt hơn sẽ không nhất thiết khiến mọi nhân viên gắn chặt trọn đời cùng công ty, doanh nghiệp nhưng họ sẵn sàng giữ kết nối, hỗ trợ khi bạn cần họ.

Giả sử bạn có một nhân viên đặc biệt khó chịu khi cô ấy cảm thấy không được tôn trọng.Khi bạn có một cuộc thảo luận sôi nổi với nhân viên đó, bạn có thể nhấn nhá, đánh mạnh vào trọng tâm vấn đề của mình để hoàn thành công việc sớm hơn hoặc bạn có thể lùi lại, lắng nghe nhiều hơn cho đến khi tạm thời hạ nhiệt.Tùy chọn đầu tiên có thể hoàn thành công việc, nhưng bạn có thể hy sinh hạnh phúc công việc của nhân viên cho một quy trình.Tùy chọn thứ hai ít hấp dẫn hơn trong ngắn hạn nhưng khôn ngoan hơn trong dài hạn.

Quá trình này dựa trên sự lắng nghe tích cực.Nếu bạn không chú ý đến những gì nhân viên nói, bạn sẽ không bao giờ biết họ cần gì - và khi họ thấy ai đó nghe tốt hơn, họ sẽ nhảy việc ngay lập tức.Lắng nghe tích cực là một quá trình tốn nhiều thời gian, nhưng nếu bạn muốn giữ nhân viên tốt nhất của mình, đó là cái giá bạn phải trả.

Thực hiện theo 4 quy tắc vàng sau đây để tạo ra một nền văn hóa không chỉ thu hút những nhân viên giỏi nhất mà còn giữ chân họ gắn bó lâu dài với công ty;

1. Khám phá các kích hoạt dành cho nhân viên

h3 25 12

Tìm hiểu những yếu tố, đặc điểm môi trường làm việc giúp nhân viên phấn khởi và điều gì làm cho họ tức giận để bạn có thể nói chuyện với từng nhân viên cùng lòng từ bi và sự thấu hiểu.

Một bài tập rất hữu ích đang được áp dụng và nhân rộng đến các công ty, tập đoàn thời gian qua.Hầu hết mọi người gọi bài tập này là shar shari - mọi người nói chuyện với nhau theo cặp để chia sẻ điều gì đó quan trọng về cuộc sống hoặc công việc của họ.Đối tác thứ hai không được phép phát biểu cho đến khi hết thời gian dành cho đối tác đầu tiên.Khi việc chia sẻ kết thúc, những người tham gia có thể chia sẻ hầu hết những gì đối tác đã chuyển tiếp với độ chính xác tương đối.

Vấn đề không phải là để thách đố nhân viên.Thay vào đó, vấn đề là dạy cho nhân viên cách chăm chú lắng nghe mà không nghĩ về những gì họ sẽ nói tiếp theo.Trong một thế giới nơi những thứ gây xao lãng như điện thoại thông minh, những bài tập này rất hữu ích để tạo ra sự gắn kết mạnh mẽ hơn trong các đội.

2. Giá trị bản thân ngang bằng giá trị doanh nghiệp

h4 25 12

Bạn có thể nghĩ rằng bạn biết rõ bản thân mình, nhưng bạn có thực sự làm được như thế cho đứa con kinh doanh của mình?Hầu hết các doanh nhân khởi nghiệp, thành lập công ty mà không nghĩ nhiều về bản sắc, chỉ tập trung vào các giá trị sau khi doanh số bắt đầu chồng chất.

Nhà bán lẻ giày và quần áo trực tuyến Zappos thực hiện một cách khác: Mười điều răn nổi tiếng của Zappos bao gồm các quy tắc như theo đuổi tăng trưởng, học tập, đam mê và quyết tâm. Lý do họ luôn cho là xứng đáng nhất. Nhiều người thậm chí còn giữ thiệp chúc mừng trên bàn để gửi ghi chú cá nhân dành cho khách hàng cần họ.

Các đặc vụ tại Zappos không được đào tạo để phát hiện ra ai đang nói dối và ai nói thật sau khi phát hiện ra một đôi giày dư ra sau khi kiểm kê kho. Họ được đào tạo để làm cho khách hàng hài lòng và dư sức làm những gì cần thiết để đạt được mục tiêu đó.

3. Cung cấp cho nhân viên sức mạnh thực sự và xem cách họ sử dụng nó

1445392115-1477877164777
Nhân viên hài lòng và muốn gắn kết với môi trường làm việc sẽ thúc đẩy sự sáng tạo và chủ động, giúp nâng cao hiệu suất lao động.

Hành động mạnh hơn lời nói.Hãy để nhân viên đưa ra quyết định với hiệu quả thực sự và xem cách họ nắm giữ sức mạnh đó.Câu trả lời sẽ cho bạn biết giá trị văn hóa và cách nhóm của bạn phản ứng với trách nhiệm.

Chuyên gia của entrepreneur cho phép nhân viên của mình thiết lập các mục tiêu tăng trưởng của riêng họ trong từng quý một.Các công ty khác cũng có con đường tương tự.Một khảo sát gần đây từPaychex chothấy 73% nhân viên mong muốn các nhà tuyển dụng cung cấp các tùy chọn tự phục vụ chất lượng cao. Vì vậy rõ ràng nhân viên muốn kiểm soát cuộc sống của chính họ.

Tạo nhiều lựa chọn khác nhau về cách các chính sách trao quyền cho nhân viên. Nguyên nhân ảnh hưởng đến các số liệu chính của công ty như mức độ tương tác và sau đó kết thúc bằng dòng từ cam kết lợi nhuận.Cam kết cao hơn là tốt hơn cho kinh doanh, nhưng không ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty.

4. Đừng dựa vào các quy tắc bất thành văn

h5 25 12

Viết ra các quy tắc mà bạn mong đợi nhân viên tuân theo và sau đó tự mình thử thực hiện chúng.Nhân viên bị thu hút bởi các công ty với các nhiệm vụ được nêu rõ ràng, nhưng chỉ những người điều hành chương trình mới thực sự mệt mỏi.

Richard Branson đã không trở thành một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất thế giới nếu không giỏi thuyết phục.Sau vụ ám sát Jamal Khashoggi tại một lãnh sự quán của Ả Rập ở Thổ Nhĩ Kỳ, Branson không chỉ lên án chính phủ Á Rập có liên quan vụ việc mà ông đã hủy bỏ nhiều thỏa thuận mà công ty của ông đã cam kết với quốc gia này. Nó thể hiện cho thế giới thấy rằng ông nói thì ông làm.

Trong hệ thống doanh nghiệp của mình, Branson đối xử với nhân viên với sự tôn trọng và thể hiện sự kỳ vọng rõ ràng.Triết lý đó đã đưa Virgin trở thành một trong những nhà tuyển dụng được tìm kiếm nhiều nhất ở Vương quốc Anh, trên LinkedIn, khi các tài năng hàng đầu tràn vào một công ty hiểu được giá trị của văn hóa.

Đối với nhân viên, gắn bó với một công việc quan trọng hơn nhiều so với tiền lương và đặc quyền.Bằng cách tạo ra một nền văn hóa tuyệt vời và trao nó cho những tài năng hàng đầu, các công ty có thể thu hút ứng cử viên tốt hơn và giữ nhân tài của họ lâu dài.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement