Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

4 lý do quảng cáo sản phẩm trên Amazon tốt hơn Facebook

Tài chính

17/08/2019 19:55

Amazon đang ngày càng vượt qua Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, khi mà họ có nhiều tính năng và đánh đúng đối tượng khách hàng hơn.

Mặc dù Facebook đã trở thành một trong những nền tảng mạnh xã hội lớn nhất thế giới về tiếp thị thương mại điện tử, nhưng điều này không có nghĩa bạn nhất thiết phải tốn tiền quảng cáo vào nó. Theo dữ liệu của Pew Research, có tới 69% người trưởng thành ở Mỹ dùng Facebook, nhưng đại đa số lại không mấy ưa thích sử dụng các dịch vụ mới được quảng cáo trên đó. Đối với nhiều người, quảng cáo trên Facebook thực sự rất phiền toái và rất tốn thời gian. Tệ hơn nữa, nhiều quảng cáo trên Facebook không hề liên quan đến những sở thích của họ.

photo1533466616868-1533466616868288569106

Mặc khác, khi ai đó ghé thăm Amazon, tức là họ đến đây để mua sắm, vì thế khi quảng cáo xuất hiện rất có thể họ sẽ quan tâm. Dưới đây là 4 lý do vì sao Amazon tốt hơn Facebook trong tiếp thị thương mại điện tử.

1. Người dùng sẵn sàng mua sản phẩm

Theo cuộc thăm dò của NPR/Marist năm 2018, 44% người mua hàng trực tuyến bắt đầu tìm kiếm sản phẩm của họ trên Amazon, thậm chí nhiều hơn 33% so với trên nền tảng Google. Những người mua hàng trên Amazon có nhiều khả năng đã từng mua hàng trực tuyến trước đó, nhiều hơn so với người dùng của các nền tảng khác như Facebook hay Twitter. Ví dụ, dữ liệu từ cùng một cuộc khảo sát cho thấy 72% người mua hàng trên Amazon đã mua hàng điện tử trực tuyến, so với 48% của các nền tảng khác.

2. Bạn sẽ cải thiện thứ hạng trên Amazon

Đối với danh sách xếp hạng trên Amazon, khối lượng bán hàng đóng vai trò quan trọng trong cách các sản phẩm hiện thị trong kết quả tìm kiếm, sản phẩm của bạn bán càng tốt, nói sẽ có khả năng hiện thị càng cao khi ai đó nhập truy vấn tìm kiếm có liên quan đến Amazon. Điều này đã được chứng minh là hữu ích cho các thương hiệu thương mại điện tử như trang web sản phẩm cho trẻ em Mushie.

Levi Feignenson, đồng sáng lập và CEO của công ty, đã giải thích qua email rằng đối với họ, quảng cáo trên Amazon rất cần thiết để tiếp cận những khách hàng ban đầu mua các sản phẩm của họ. Theo thời gian thứ hạng cũng sẽ giúp doanh số tăng cao hơn.

3. Quảng cáo Amazon được coi là đáng tin cậy hơn

Một trong những lý do đằng sau thành công của Amazon, là tùy chọn cho khách hàng để lại đánh giá về các sản phẩm họ đã mua. Những đánh giá này có ảnh hưởng rất lớn, với dữ liệu được công bố bởi Qualtrics báo cáo rằng 82% khách hàng kiểm tra đánh giá trực tuyến trước khi mua.

Một trong những loại tùy chọn quảng cáo phổ biến hơn của Amazon là quảng cáo "Sản phẩm được tài trợ", hiển thị danh sách sản phẩm của bạn như một phần của kết quả tìm kiếm của người dùng. Những quảng cáo này trông giống như một danh sách điển hình của Amazon, hoàn thành với xếp hạng sao. Nếu bạn đã đạt được các đánh giá tích cực, điều này khiến người dùng có nhiều khả năng nhấp vào bài đăng được tài trợ của bạn.

4. Có nhiều loại quảng cáo để thử nghiệm

Mặc dù quảng cáo "Sản phẩm được Tài trợ" là một lựa chọn hấp dẫn không thể phủ nhận, nhưng điều này không phải là cách duy nhất bạn có thể quảng cáo trên Amazon. Quảng cáo "Thương hiệu được Tài trợ" (trước đây gọi là quảng cáo tiêu đề) thường xuất hiện bên trên hoặc bên dưới kết quả tìm kiếm, quảng cáo thương hiệu của bạn hoặc một vài sản phẩm mới nhất của bạn.

Những quảng cáo này có thể đưa người mua đến một trang đích tùy chỉnh, nơi họ có thể xem một số sản phẩm của bạn và có được sự tiếp xúc nhiều hơn với toàn bộ doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo hiển thị sản phẩm là một lựa chọn độc đáo khác. Thay vì xuất hiện trong danh sách tìm kiếm ban đầu, họ thực hiện trên các trang đánh giá của khách hàng hoặc dưới dạng đề xuất sản phẩm liên quan đến sản phẩm trên mạng.

Thử nghiệm các tùy chọn quảng cáo khác nhau có sẵn thông qua Amazon có thể giúp thương hiệu thương mại điện tử của bạn tìm thấy sự pha trộn hoàn hảo để tăng doanh số. Thậm chí quan trọng hơn, vì bạn đang đặt giá thầu cho các từ khóa thay vì số liệu đối tượng, bạn có thể tin tưởng hơn rằng quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trước những người dùng có liên quan.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement