Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

4 điện thoại cao cấp có camera ẩn dưới màn hình đáng mong đợi nhất 2021

Số hóa

15/03/2021 09:40

Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu về top smartphone có camera ẩn dưới màn hình đáng mong đợi nhất năm 2021.

1. Camera ẩn dưới màn hình có khả thi không?

Về nguyên tắc, để cụm camera ẩn dưới màn hình chụp được hình ảnh, nhà sản xuất phải đảm bảo ánh sáng xuyên qua được lớp kính của điện thoại vào camera. Đồng thời, màn hình vẫn phải hiển thị đầy đủ nội dung khi đặt cụm camera bên dưới.

Điều này có nghĩa là mật độ bóng đèn LED tại khu vực có camera phải được giảm bớt để ánh sáng có thể đi vào cảm biến hình ảnh. Tuy nhiên, nếu giảm hết bóng đèn LED để đổi lại chất lượng camera tốt nhất, khu vực đó sẽ không thể hiển thị hình ảnh nữa.

Khả năng hấp thu ánh sáng của camera ẩn dưới màn hình

Để đạt được sự cân bằng này, Visionox đã đưa ra giải pháp sử dụng vật liệu màn hình mới có độ trong suốt cao hơn (transparent OLED) nhằm giúp tăng khả năng thu ánh sáng khi chụp ảnh với camera ẩn mà vẫn đảm bảo nội dung màn hình hiển thị bình thường trong quá trình chụp.

Công nghệ camera ẩn dưới màn hình của Visionox

Như vậy, đã có nhiều thông tin chứng minh cho tính khả thi của camera ẩn dưới màn hình, thậm chí ngày ra mắt chính thức cũng đã được ấn định vào năm nay. Trong tương lai, chúng ta có thể chứng kiến hàng loại điện thoại thông minh sử dụng công nghệ này, tương tự như độ phổ biến của màn hình giọt nước hay đục lỗ trên thị trường hiện tại.

2. Những smartphone có camera ẩn dưới màn hình đáng mong đợi nhất 2021

Xiaomi Mi 11 Pro

Đối với nhiều người dùng, công nghệ camera ẩn dưới màn hình có thể còn khá xa lạ và họ chưa thực sự hiểu về cách thức hoạt động cũng như có đáng để họ chi tiền ra mua sản phẩm sở hữu công nghệ này hay không.

Do đó, phó chủ tịch cao cấp Xiaomi - Wang Xiang đã đăng tải Twitter để giải thích thêm cho người dùng hiểu về công nghệ mới này.

Camera ẩn dưới màn hình trên dòng điện thoại Xiaomi Mi 11 Pro

Đối với điện thoại của Xiaomi, camera vẫn sẽ được gắn vào phía trên cùng của thiết bị, nhưng thay vì có viền xung quanh hoặc khoét một lỗ trên màn hình, cụm camera này được phủ một lớp kính đặc biệt có độ phản chiếu thấp và độ truyền qua cao.

Xiaomi cũng cho biết rằng, hãng sẽ không cố làm nhỏ camera mà thay vào đó, màn hình trong suốt cho phép cảm biến lớn hơn để nâng cao chất lượng hình ảnh so với các màn hình giọt nước hiện có.

camera ẩn của điện thoại xiaomi

ZTE Axon 20 5G

ZTE Axon 20 5G gây được ấn tượng ban đầu về thiết kế của một smartphone tương lai với màn hình lớn 6.92 inch, pin 4220 mAh và có độ dày chỉ 8mm. Hơn nữa, khi màn hình hiển thị nền tối, tấm nền OLED với khả năng hiển thị sắc đen tuyệt đối sẽ giúp che đi sự hiện diện của camera ẩn dưới màn hình hiệu quả.

Tuy nhiên, phần "cằm" của sản phẩm vẫn còn khá dày, điều này có thể không hoàn toàn mang lại trải nghiệm cao cấp nhất cho người dùng, nhưng ZTE Axon 20 5G vẫn hứa hẹn là sản phẩm đáng để bạn mong đợi trong năm 2021.

Camera ẩn dưới màn hình của dòng điện thoại ZTE Axon 20 5G

Smartphone mới của Oppo

Công nghệ camera ẩn dưới màn hình được Oppo giới thiệu lần đầu vào tháng 6 năm 2020. Sau đó ít lâu, hãng tiếp tục cho trưng bày các sản phẩm ứng dụng công nghệ này, nhưng chỉ là dạng thử nghiệm và chưa được thương mại hoá trên thị trường.

Nguyên nhân được đại diện Oppo cho biết, công nghệ camera ẩn vẫn đang được tối ưu cũng như cải tiến thuật toán để nâng cao chất lượng ảnh, giúp những bức ảnh thu được thực sự sắc nét và đẹp mắt như các camera selfie thông thường.

Camera ẩn dưới màn hình trên dòng smartphone mới của Oppo

VSmart Aris Pro

Theo nhiều nguồn tin cho biết, việc áp dụng công nghệ camera ẩn dưới màn hình sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh do camera không thể tiếp nhận được nhiều ánh sáng trực tiếp như camera thông thường.

Để khắc phục điều này trên dòng điện thoại VSmart Aris Pro, VinSmart đã phát triển công nghệ AI xử lý hình ảnh VCam Kristal dành riêng cho camera ẩn dưới màn hình với khả năng loại bỏ đi các chi tiết nhiễu, mờ, lóe sáng, hình ảnh thiếu chân thực,… để mang đến một ảnh chụp sắc nét hơn.

Với mức giá phải chăng đi cùng công nghệ camera ẩn tiên tiến, VSmart Aris Pro hoàn toàn xứng đáng để người dùng chọn mua và trải nghiệm.

Công nghệ VCam Kristal dành riêng cho camera ẩn dưới màn hình trên điện thoại VSmart Aris Pro

(Tham khảo từ Điện Máy Xanh)

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement