Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

4 địa phương đề nghị được thí điểm đón khách quốc tế trong tháng 11

Thị trường 24h

22/10/2021 15:12

Cam Ranh, Quảng Nam, Đà Nẵng và Phú Quốc sẽ thí điểm đón khách quốc tế trong tháng 11/2021 sau khi hoàn thành xây dựng kế hoạch khôi phục lại hoạt động du lịch quốc tế.

Khánh Hoà, Quảng Nam và Đà Nẵng đã có Tờ trình Thủ tướng Chính phủ xin phép được đón khách du lịch quốc tế trong tháng 11/2021. Các địa phương sẽ tiêm đủ 2 liều vắc xin COVID-19 cho người lao động, khách đi tour trọn gói, lưu trú tại khách sạn được lựa chọn, không tiếp xúc với cộng đồng dân cư.

Trong kế hoạch ba giai đoạn đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam vừa được Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa công bố, các thành phố nêu trên có thể thí điểm đón khách quốc tế.

du-lich.jpg
Để đón du khách quốc tế, Bộ VHTT&DL đề xuấtcác địa phương tăng cường tiêm chủng cho người dân và người lao động trong ngành du lịch, ban hành các phương án an toàn phòng chống dịch bệnh

Cụ thể, giai đoạn 1 (từ tháng 11/2021) sẽ thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay thương mại tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Cam Ranh (Khánh Hòa), Quảng Nam, Đà Nẵng.

Giai đoạn 2 (từ tháng 1/2022) phạm vi đón khách du lịch quốc tế sẽ được mở rộng, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và quốc tế thường lệ. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày. Trước mắt kết nối Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh.

Giai đoạn 3 (từ Quý II/2022) sẽ mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách quốc tế với điều kiện đảm bảo các phương án phòng chống dịch theo quy định.

Những thị trường khách tiềm năng như như Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản), Đông Nam Á (Singapore, Thái Lan), châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Đông, Ấn Độ, châu Úc... có độ an toàn cao về phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đây cũng là các quốc gia có thừa nhận “hộ chiếu vắc xin” với Việt Nam được Bộ VHTT&DL sưu tiên lựa chọn thí điểm.

Bộ cũng đề xuất điều kiện để khách tham gia du lịch phải có chứng nhận tiêm đủ liều loại vắc xin phòng COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận. Thời gian tiêm mũi 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh; Có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19. Thời gian từ lúc xuất viện tính đến ngày nhập cảnh không quá 12 tháng; Có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh;

Ngoài ra, khách quốc tế cần phải có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có chi trả phạm vi dịch bệnh COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD; Tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

Hiện Bộ VHTT&DL đã đề xuất đối với Chính phủ xem xét đồng ý cho triển khai đón khách du lịch quốc tế theo kế hoạch trên. Cho phép cấp lại thị thực du lịch để thí điểm đón khách du lịch quốc tế theo “hộ chiếu vắc xin”. Đồng thời, đồng ý chủ trương “Miễn phí thị thực nhập cảnh Việt Nam” cho khách du lịch quốc tế nhập cảnh trong giai đoạn 1 và 2 để kích cầu, thu hút khách du lịch.

Đ.Khải
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement