Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

4 cán bộ xã mất tích tại Quảng Trị đã được tìm thấy

Chính sách - Hạ tầng

18/10/2020 19:03

Chiều 18/10, các cán bộ xã bị mất tích khi cứu hộ 7 người dân tại xã Hướng Việt (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã được tìm thấy an toàn.

Văn phòng UBND huyện Hướng Hoá (tỉnh Quảng Trị) thông tin với báo chí, đã tìm thấy 4 cán bộmất tích khi đi ứng cứu 7 người dân vùng lũ vào chiều 18/10. Tuy nhiên, 7 người dân mất tích sau khi đi làm rẫy vẫn chưa được tìm thấy.

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 17/10, UBND xã Hướng Việt nhận được thông báo 7 người tại thôn Tà Rùng - Ka Tiêm đi rẫy và bị mất tích do mưa lũ. Ngay khi nhận được tin báo, Công an và UBND xã lập tức cử 7 cán bộ tham gia tìm kiếm. 

Lúc 18h cùng ngày, khi đoàn cứu hộ đến Km 193 đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, thì gặp sạt lở, khiến Thượng uý Trương Văn Thắng, Công an viên xã Hướng Việt hy sinh.

Mưa lũ gây ra tình trạng sạt lở đất ở huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) khiến nhiều người chết và mất tích.
Mưa lũ gây ra tình trạng sạt lở đất ở huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) khiến nhiều người chết và mất tích.

Vụ sạt lở cũng khiến Đại uý Lê Văn Duỳ - Phó Bí thư tăng cường xã Hướng Việt bị gãy ống chân và ông Hồ Văn Sinh - Chủ tịch UBND xã Hướng Việt bị thương nặng. 4 cán bộ xã đi cùng đoàn cũng mất tích.

Ông Nguyễn Văn Tư, Chánh Văn phòng UBND huyện Hướng Hóa cho biết, hiện nay, do đường Hồ Chí Minh nhánh Tây ở xã Hướng Phùng bi sạt lở nghiêm trọng, cô lập xã Hướng Việt. Lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận với xã để tìm kiếm 7 người dân đi làm rẫy còn mất tích.

“Một chiến sỹ công an tăng cường về xã hy sinh. Riêng Chủ tịch và Phó Bí thư Đảng ủy xã bị gãy chân, 4 người khác tìm thấy rồi. Hiện nay, 7 người dân mất tích chưa tìm thấy, do các cột điện viễn thông bị hư hỏng, chưa có sóng điện thoại. Nhờ dùng máy của Bộ đội Biên phòng, chúng tôi mới thông tin được”, ông Tư nói.

Điểm sạt lở cách xã Hướng Việt vài km khiến việc cứu hộ những người mất tích gặp khó khăn. Ảnh: Quốc Nam
Điểm sạt lở cách xã Hướng Việt vài km khiến việc cứu hộ những người mất tích gặp khó khăn. Ảnh: Quốc Nam

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết công tác cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm 7 người bị mất tích đang gặp nhiều khó khăn, do địa bàn bị chia cắt vì sạt lở chưa thể tiếp cận được. Tỉnh đã tính đến phương án xin hỗ trợ trực thăng của Bộ Quốc phòng.

Ngày 18/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị ra công điện yêu cầu các địa phương, đơn vị kịp thời rà soát, huy động lực lượng tại chỗ di dời khẩn cấp các hộ dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở đất. Tuyên truyền, vận động những hộ dân ở các khu vực nguy hiểm chủ động di dời đến nơi an toàn. Trường hợp cần thiết phải tổ chức cưỡng chế để bảo đảm an toàn tính mạng.

Tỉnh Quảng Trị đang có 80 trong tổng số 124 xã, phường, thị trấn bị ngập lụt, với gần 42.000 hộ dân.

Những địa phương đã bị ngập trong nước lũ gồm toàn bộ 9 phường của Thành phố Đông Hà. Tại 2 huyện Hải Lăng, Triệu Phong và thị xã Quảng Trị, hầu hết các xã, phường, thị trấn đều bị ngập lụt sâu trên diện rộng. 

Hơn 8.200 hộ với trên 24.500 người đã được sơ tán đến nơi an toàn. 

(Tổng hợp)

TIỂU GU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement