Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

300.000 cổ phiếu IBC bị bán giải chấp nhưng không thể khớp lệnh

Chứng khoán

13/12/2022 13:42

Từ đầu tháng 11 đến nay, mã IBC của Apax Holdings đã giảm 70% với nhiều phiên giảm sàn liên tiếp, trắng bên mua khiến công ty chứng khoán không thể khớp lệnh số cổ phiếu.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Mirae Asset vừa báo cáo kết quả giải chấp cổ phiếu IBC của Công ty Cổ phần Đầu tư Apax Holdings.

Cụ thể, công ty chứng khoán này đã thực hiện giải chấp 300.000 cổ phiếu IBC thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup - công ty mẹ của Apax Holdings. Việc bán giải chấp diễn ra từ ngày 25/11 đến ngày 9/12 nhưng không có cổ phiếu nào được khớp lệnh.

Không chỉ có Mirae Asset phải bán giải chấp mã này, cuối tháng 9, Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội cũng thông báo bán giải chấp 2,5 triệu cổ phiếu IBC - được sở hữu bởi ông Nguyễn Ngọc Thủy (hay shark Thủy). Thời gian dự kiến bán giải chấp từ 28/9 đến 31/12.

300.000 cổ phiếu IBC bị bán giải chấp nhưng không thể khớp lệnh - Ảnh 1.

Mirae Asset đã thực hiện giải chấp 300.000 cổ phiếu IBC nhưng không thể khớp lệnh. Ảnh: Internet

Việc đặt lệnh bán nhưng không thể khớp cổ phiếu IBC diễn ra trong bối cảnh mã này liên tiếp giảm hết biên độ, trắng bên mua và chưa ngừng đà lao dốc. Kết thúc phiên 12/12, IBC đánh dấu thêm một phiên sàn khi giá giảm xuống còn 5.700 đồng/cổ phiếu. Chỉ riêng từ đầu tháng 11, mã này đã giảm 70%, theo Dân trí.

Đà giảm của cổ phiếu IBC diễn ra sau hàng loạt lùm xùm liên quan đến chất lượng dạy học, chậm trả lương, nợ lương giáo viên… của Apax English - công ty con của Apax Holdings.

Trước đó, ngày 16/11/2022, Cục Thuế TP. Hà Nội đã ra quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của Đầu tư Apax Holdings (địa chỉ tại số 88 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) với tổng số tiền hơn 5,6 tỷ đồng, theo Vnbusiness.

Mới đây nhất, theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội, loạt công ty liên quan đến shark Thủy gồm Công ty Cổ phần phát triển giáo dục Igarten, Công ty Cổ phần Giáo dục Tư duy và Sáng tạo CMS, Công ty Cổ phần đầu tư và phân phối Egame, Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư Ecapital, Công ty Cổ phần Apax Global đang nợ bảo hiểm các loại, tổng số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng.

Trước loạt "biến cố" xảy ra, vừa qua, Shark Thủy đã có buổi gặp gỡ và giải đáp thắc mắc của các cổ đông và nhà đầu tư liên quan đến các hoạt động đầu tư vào Tập đoàn Egroup.

Theo ông Thủy, Egroup đã và đang có kế hoạch phục hồi hệ thống và tái cấu trúc Apax English/Apax Leaders – đơn vị thành viên giáo dục lớn nhất của Egroup nhằm tối ưu hóa chi phí mặt bằng và vận hành nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.

"Trước mắt, trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường và nội lực hiện tại của doanh nghiệp, chúng tôi tha thiết mong muốn các cổ đông thấu hiểu, đồng thuận giảm lãi suất, cho thêm cơ hội và thời gian khoảng 2-3 năm để doanh nghiệp có thể phục hồi hoàn toàn và có điều kiện để thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với cổ đông, khách hàng và đối tác", ông Thủy nói.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement