Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

3 yếu tố cho thấy Bitcoin sắp bước vào đợt tăng giá mới

Tiền điện tử

23/07/2020 08:29

Các trader đã đưa ra 3 số liệu cho đợt tăng giá mới của Bitcoin, gồm: áp lực bán ít, dòng tiền thấp và dự trữ trên sàn giao dịch giảm.

Ghi nhận vào thời điểm 7h30 trên Coin360,giá Bitcoinhiện giao dịch ở mức 9.519,36 USD, tăng 1,26% giá trị trong 24h qua.

Trong nhóm 10 đồng tiền ảo dẫn đầu về vốn hóa trên Coinmarketcap, đa số tăng giá. Theo đó đồng tiền lớn thứ 2 là Ethereum đang giao dịch ở mức 262,31 USD/ETH, tăng 7,39% so với giá chốt hôm qua; đồng Litecoin tăng 3,84% giá trị so với 24 giờ trước, ghi nhận mức giá 45,26 USD.

Capture
Top 10 tiền ảo ghi nhận vào lúc 7h30 ngày 23/7/2020.

XRP hôm nay tăng 2,79% giá trị lên mức 0,2041 XRP/USD, đồngBinance Coin tăng 2,99% giá trị lên mức 18,21 USD.

Bitcoin Cash tăng 4,09% và Bitcoin SV tăng 2,69%, hiện tại đồng Bitcoin Cash và Bitcoin SV có giá lần lượt 238,44 USD và 181,38 USD. Đồng Cardano hôm nay tăng 2,59% giá trị, hiện đang ở mức 0,1255 USD.Đồng Tether hôm nay tăng 0,07% giá trị lên mức 1,00 USD.

Với việc tăng giá ở các đồng tiền lớn như Bitcoin, tổng vốn hóathị trường tiền ảo đang duy trì ở mức 284,6 tỷ USD, cao hơn khoảng 7 tỷ USD so với 24 giờ trước.

Các nhà phân tích đã đưa ra 3 số liệu chính cho thấy sự khởi đầu một xu hướng tăng giá mới của Bitcoin.Theo Giám đốc điều hành của CryptoQuant, một xu hướng tăng đang được thiết lập vì ít nhà đầu tư dường như buộc phải bán BTC.

Ki Young-Ju, CEO của công ty nghiên cứu thị trường CryptoQuant cho răng 3 chỉ số chính trên chuỗi hiện đang báo hiệuxu hướng tăng giá cho Bitcoin.Các số liệu gồm: áp lực bán ít hơn từ các công ty khai thác, dòng tiền thấp và dự trữ trên sàn giao dịch giảm.

Áp lực bán ít hơn từ các công ty khai thác

Dữ liệu từ ByteTree cho thấy các công ty khai thác đã bán được nhiều hơn một chút so với những gì họ khai thác trong 12 tuần qua. Trong ba tháng qua, các công ty khai thác đã sản xuất được 7.293 BTC và đã bán 7.365 BTC. Một hàng tồn kho ròng là 72 BTC được coi là áp lực bán thấp từ các công ty khai thác, đặc biệt là trong một thời gian dài.

k

Có hai lý do có thể xảy ra đằng sau sự thiếu thèm ăn của những người khai thác để bán Bitcoin trong những tháng gần đây.Đầu tiên, tỷ lệ băm của Bitcoin gần mức cao nhất mọi thời đại. Nó có nghĩa là lĩnh vực khai thác đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ mặc dù halving đã xảy ra.

Thứ hai, nó cho thấy chi phí khai thác tương đối thấp.Khi điều chỉnh độ khó cao kỷ lục xảy ra, chi phí khai thác BTC tăng đáng kể.Khả năng phục hồi của tỷ lệ băm cho thấy các công ty khai thác Bitcoin vẫn có lãi khá cao.

Khi các công ty khai thác không bán số lượng lớn Bitcoin trong một thời gian dài, nósẽ có áp lực bán ít hơn đối với BTC. Công cụ khai thác là một trong hai nguồn áp lực bán chính bên ngoài trên thị trường tiền điện tử cùng với các sàn giao dịch.

Dòng tiền giao dịch thấp

Dòng tiền trên sàn giao dịch thấp thường gợi ý rằng có ít nhà đầu tư hoặc nhà giao dịch bán tiền điện tử trên thị trường. Ngược lại, các luồng giao dịch cho thấy rằng nhiều nhà đầu tư đang chuyển Bitcoin sang ví cá nhân.

Kể từ tháng 3, dòng tiền giao dịch Bitcoin đã giảm đáng kể. Dữ liệu từ CryptoQuant cho thấy các dòng tiền đang lơ lửng trong khoảng từ 3.700 - 17.000 BTC. Vào tháng 5, dòng tiền dao động trong khoảng từ 6.800 - 38.000 BTC.

Dự trữ trên sàn giao dịch tiếp tục giảm

Trong khi đó, dự trữ Bitcoin trên sàn giao dịch đã giảm đáng kể kể từ giữa tháng Tư. Trong ba tháng qua, dự trữ trên sàn giao dịch đã giảm từ 2,56 triệu xuống còn 2,44 triệu.

Mặc dù giảm 4% dự trữ có vẻ nhỏ, dự trữ trên sàn giao dịch không bao giờ giảm xuống mức thấp 2 triệu trong hơn một năm.

lol

Sự hợp lưu của áp lực bán thấp từ các công ty khai thác, dự trữ trên sàn giao dịch giảm và dòng vốn thấp có thể cho thấy sự bắt đầu của giai đoạn tích lũy. Cả nhà đầu tư bán lẻ và người khai thác đều bán ít BTC hơn bình thường và nhà đầu tư tổ chức đang tích lũy BTC thông qua Grayscale.

THUẬN TIỆN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement