Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

3 tiêu chí chọn sơn tường giá phù hợp, màu sắc bền đẹp

Nhà đẹp

26/06/2020 06:36

Bỏ túi 3 tiêu chí chọn sơn tường nhà mà các gia chủ không thể ngó lơ để có những ngôi nhà đẹp như mơ.

Sơn chỗ nào, sơn cái gì?

Lựa chọn sơn tường cũng là một trong những hạng mục yêu cầu sự kỹ lưỡng, tìm tòi của gia chủ. Làm thế nào để lựa chọn được loại sơn đúng với nhu cầu, giá cả hợp lý, màu sắc bền đẹp theo thời gian, hài hòa với kiến trúc của ngôi nhà?

Lựa chọn sơn tường sao cho phù hợp với thiết kế, tài chính là trăn trở của rất nhiều gia chủ. Đầu tiên, các gia chủ cần phải xác định vị trí cần sơn và những yêu cầu kỹ thuật cụ thể, ví dụ như bên ngoài dùng sơn ngoại thất, nhưng hướng nhà phía Tây nắng nóng thì các gia chủ cần phải lựa chọn sơn chống nóng hoặc sơn phản xạ nhiệt.

Chọn màu sơn hợp với căn nhà.
Chọn màu sơn hợp với căn nhà.

Đối với sân thượng cũng là sơn ngoài trời nhưng phải chọn loại chống thấm cao, chống rêu mốc, cách nhiệt, màng sơn bền với thời tiết (không co giãn, nứt nẻ, bong tróc) chứ gia chủ không thể lựa chọn một loại sơn dùng cho cả nhà. 

Sơn nội thất thì các gia chủ lưu ý lựa chọn những loại sơn không pha hóa chất độc hại (xem trên bảng thành phần nhà sản xuất công bố) và ít gây hại cho môi trường, không phai màu, dễ chùi rửa. Đặc biệt những khu vực như bếp ăn, phòng trẻ em thì nên dùng loại sơn dễ chùi rửa. Những phòng đòi hỏi chất lượng âm thanh phải tốt như phòng nghe nhạc, phòng karaoke, phòng giải trí thì phải chọn sơn gai, hút âm và cách âm tốt. 

Lựa chọn màu sắc, kiểu sơn cũng rất quan trọng đối với 1 công trình. Sau khi các gia chủ xác định được vị trí nào cần loại sơn gì thì bước tiếp theo là cần phải sơn sao cho phù hợp và hài hòa. Vấn đề này cần dựa theo thực lực thi công và ý tưởng thiết kế cụ thể. Không thể bắt thợ sơn bình thường làm sơn giả đá hay đem một họa sĩ đi sơn chống thấm được. Quy cách thi công sẽ do nhà thầu tư vấn, nhưng gia chủ vẫn là người quyết định màu sắc và kiểu cách sau cùng. 

3 tiêu chí chọn sơn tường giá phù hợp, màu sắc bền đẹp

Trước đây, một ngôi nhà được sơn nhiều màu sắc thì hiện giờ đã nhường chỗ cho xu hướng sơn nội ngoại thất chỉ một gam màu chủ đạo cùng vài nhấn nhá khác biệt. Màu sơn chung chung cũng không còn được ưa chuộng bằng những màu đặc sắc, rõ nét, có ấn tượng mạnh. Ví dụ như nhà hiện đại hay sơn một màu trắng nhẹ, màu trung tính cho tổng thể ngôi nhà, rồi điểm xuyết bằng các mảng màu khác để tạo điểm nhấn. Còn phong cách nhà cổ điển thì nghiêng về sơn có hoa văn, sơn tạo chất liệu (giả đá, giả gỗ, gai gấm,...) 

Một số màu sơn được ưa chuộng có thể kể đến như: màu trắng/trắng kem/trắng ngà, màu xám ngọc trai, màu xám be, màu đất nung, màu nâu đất... 

Sơn theo túi tiền?

Cho dù được tư vấn chuyên môn đến kỹ càng thì phần lớn các gia chủ không thể bỏ qua yếu tố chi phí. Câu nói “tiền nào của nấy” vẫn luôn chính xác khi các gia chủ lựa chọn các thương hiệu sơn cho ngôi nhà của mình. Các thương hiệu sơn uy tín và gắn bó lâu năm với thị trường Việt Nam là lựa chọn tuyệt vời bởi nhà sản xuất đã nắm rõ thị hiếu của người Việt cũng như điều kiện khí hậu ở nước ta. 

3 tiêu chí chọn sơn tường giá phù hợp, màu sắc bền đẹp

Một số gia chủ có thể giảm chi phí nhờ cách dùng sơn linh hoạt. Thay vì chọn sơn với chi phí cao để sơn toàn bộ ngôi nhà thì họ sẽ lựa chọn những vị trí quan trọng cần sơn cao cấp. Các không gian phụ và nơi khuất trong nhà có thể dùng dòng sơn phổ thông hơn để giảm bớt chi phí.

Những thương hiệu sơn tốt nhất ở nước ta hiện nay có thể kể đến như: Dulux, Jotun, Nippon, Kova, My Kolor, Spec, Sherwin William, Alex. Với giá thành đa dạng, các gia chủ sẽ dễ dàng lựa chọn loại sơn tốt nhất cho gia mình. 

Trên đây là 3 tiêu chí Cộng đồng yêu nhà đẹp gợi ý giúp các gia chủ lựa chọn loại sơn tường phù hợp nhất. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho những gia chủ đang có ý định xây, sửa, cải tạo lại nhà. 

 
VIÊN VIÊN (t/h)phu
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement