Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

3 tháng qua, Pyn Elite Fund đã bán ra gần 21 triệu cổ phiếu HBC

Chứng khoán

01/06/2019 08:01

Pyn Elite Fund chỉ còn nắm giữ 9,14 triệu cổ phiếu HBC, tương đương 4,66% vốn điều lệ Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình và không còn là cổ đông lớn.

Pyn Elite Fund (Non-Ucits) vừa bán 1 triệu cổ phiếu Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HBC). Giao dịch này khiến quỹ ngoại chỉ còn nắm giữ 9,14 triệu cổ phiếu, tương đương 4,66% vốn điều lệ và không còn là cổ đông lớn.

Hiện tại, Pyn Elite không có người nội bộ tại Hòa Bình. Do vậy, quỹ ngoại sẽ không cần công bố thông tin nếu bán tiếp cổ phần HBC. Theo báo cáo mới nhất của Pyn Elite vào ngày 15/5, Hòa Bình là khoản đầu tư lớn thứ 12 trong danh mục với tỷ trọng 1,9%.

Pyn Elite Fund không còn là cổ đông lớn của Hòa Bình.
Pyn Elite Fund không còn là cổ đông lớn của Hòa Bình.

Pyn Elite đã bắt đầu bán mạnh cổ phiếu HBC kể từ tháng 3. Trước ngày 8/3, quỹ này còn nắm giữ đến 29,8 triệu cổ phiếu, tương đương với 15,2%. Như vậy, Pyn Elite Fund bán ra gần 21 triệu cổ phiếu, khoảng 10,5% vốn điều lệ HBC trong chưa đầy 3 tháng.

Pyn Elite thoái vốn trong bối cảnh Hòa Bình sẽ phát hành riêng lẻ 25 triệu cổ phiếu cho Hyundai Elevator Co.,Ltd với giá chào bán 23.000 đồng/cổ phiếu. Hiện tổ chức này đã chuyển 100% tiền, khoảng 575 tỷ đồng vào tài khoản phong tỏa để mua cổ phần phát hành riêng lẻ.

Cụ thể, vào ngày 23/4, tại hội trường Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, diễn ra buổi lễ ký kết thỏa thuận phát hành riêng lẻ và hợp tác chiến lược giữa Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và Hyundai Elevator Co., Ltd.

Theo đó, Hyundai Elevator sẽ tham gia vốn vào Hòa Bình với số lượng 25 triệu cổ phiếu, có giá trị 575 tỷ đồng. Đại hội đồng cổ đông của Hòa Bình 2019 đã đồng thuận thông qua phương án phát hành riêng lẻ cho Hyundai Elevator. Theo đó phần vốn tự có tăng lên sau phát hành sẽ giúp Hòa Bình bổ sung vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hợp tác giữa Hòa Bình và Hyundai Elevator được chia ra 4 phạm vi công việc là đối với dự án Hòa Bình là tổng thầu, đối với dự án Hòa Bình làm D&B, đối với dự án Hòa Bình làm thầu phụ, đối với dự án Hòa Bình là chủ đầu tư.

Tùy theo mỗi phạm vi, Hòa Bình sẽ có các phương án hỗ trợ đối với Hyundai Elevator để cùng phát triển. Hyundai Elevator cũng cam kết cung cấp sản phẩm với mức giá cạnh tranh và hỗ trợ Hòa Bình khi dự thầu để có những công nghệ tốt nhất, mới nhất và giá thành cạnh tranh nhất để Hòa Bình có thể trúng các gói thầu lớn.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement