Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

3 cổ phiếu xe điện sẽ bùng nổ trong năm 2021

Chứng khoán

11/01/2021 09:50

Sự trỗi dậy đáng kinh ngạc của Tesla khiến ngành xe điện trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Và năm 2021 được xem là năm bùng nổ của xe điện.

Không thể phủ nhận rằng năm 2020 là một năm đáng kinh ngạc đối với xe điện. Và Elon Musk là người làm chủ "cuộc chơi". Trên thực tế, giá trị tài sản ròng của Musk đã tăng vọt hơn 60 tỷ USD kể từ khi Tesla được đưa vào chỉ số S&P 500 vào cuối tháng 12.

Tesla hiện là công ty giao dịch công khai lớn thứ 6 tại Hoa Kỳ tính theo vốn hóa thị trường, vượt qua các cổ phiếu chủ lực trên thị trường chứng khoán như Berkshire Hathaway của Warren Buffett, Walmart và thậm chí cả Johnson&Johnson.

Nhờ đó, người sáng lập kiêm CEO của Tesla, Elon Musk, đã trở thành người giàu nhất thế giới, với khối tài sản tăng từ 22 tỷ USD vào cuối năm 2019 lên giá trị ròng 190 tỷ USD ở thời điểm hiện tại.

Công ty Tesla của tỷ phú Elon Musk đang tỏa sáng trong lĩnh vực xe điện. Ảnh: Getty
Công ty Tesla của tỷ phú Elon Musk đang tỏa sáng trong lĩnh vực xe điện. Ảnh: Getty

Đây cũng là lý do khiến ngành xe điện trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Nếu năm 2020 là tốt cho xe điện thì năm 2021 thậm chí còn bùng nổ hơn.

Dưới đây là 3 cổ phiếu xe điện được dự đoán sẽ tạo nên sự đột phá vào năm 2021.

1. Nio Inc. (NYSE: NIO)

Cách đây không lâu, các nhà phân tích và nhà đầu tư đã sẵn sàng xóa lỗ và từ bỏ nhà sản xuất xe điện Nio. Thậm chí, nhiều người còn đồn đại rằng, hãng xe này đang đứng trước bờ vực phá sản.

Tuy nhiên, hãng xe được mệnh danh là "Tesla của Trung Quốc" vẫn tiếp tục hoạt động, thổi bay các tin đồn và quan trọng là cân bằng được các khoản đầu tư và kinh doanh. Và những nỗ lực này đã được đền đáp một cách xứng đáng.

Vào hôm 1/1/2020, Nio chỉ giao dịch ở mức 3,24 USD cho mỗi cổ phiếu. Nhưng sau khi báo cáo số lượng giao hàng kỷ lục và tung ra nền tảng "Pin như một dịch vụ" mang tính cách mạng thì Nio đã thu được hàng tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc. Từ đó, giá cổ phiếu của công ty đã tăng vọt 1694%, bắt đầu từ năm nay ở mức 59 USD.

Siêu xe EP9 của hãng xe điện Nio Trung Quốc. Ảnh: Engadget
Siêu xe EP9 của hãng xe điện Nio Trung Quốc. Ảnh: Engadget

Trong năm qua, Nio đã thực hiện các bước đi đúng đắn để đứng vững trên thị trường xe điện. Từ siêu xe EP9 tuyệt vời, công ty nhanh chóng cho ra đời dòng xe sedan hiệu suất cao, thân thiện với gia đình. Nio cũng đang trên đường giành quyền kiểm soát thị trường Trung Quốc từ tay gã khổng lồ xe điện Tesla. 

Và khi doanh số bán xe điện ở Trung Quốc tiếp tục tăng vọt, giấc mơ thống trị thị trường xe điện nội địa sẽ không còn xa. 

2. Facedrive (TSXV: FDOTC: FDVRF)

Facedrive đã tạo ra một câu chuyện thú vị trên sàn chứng khoán vào năm 2020. Nó không phải là một nhà sản xuất xe điện. Và nó cũng không xây dựng cơ sở hạ tầng EV. Điều Facedrive làm là tạo ra một hệ sinh thái hoàn toàn mới trong ngành.

Facedrive đã từng gây chú ý với tư cách là nền tảng chia sẻ đi xe bù đắp carbon đầu tiên trên thế giới và giao thức ăn. Tuy nhiên, triển vọng toàn cảnh khác biệt mới là điều giúp Facedrive trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Gần đây, Facedrive đã mua lại một công ty ít được biết đến nhưng đáng kinh ngạc là tiềm năng phá vỡ ngành công nghiệp ô tô quy mô lớn của thương vụ này. Nhờ đó, Facedrive sẽ định vị công ty một cách hoàn hảo cho những gì sắp tới.

Facedrive hiện có thể cung cấp cho khách hàng phòng trưng bày xe điện ảo của riêng họ, với các dòng xe của Teslas, Porsches, Audis... Khách hàng có thể chọn bất kỳ chiếc xe nào trong danh sách chỉ với một nút bấm và xe sẽ được giao tận tay ngay lập tức.

Facedrive cung cấp cho mọi người các chuyến đi thông qua mạng lưới tài xế xe điện, hybrid và chạy bằng khí đốt. Ảnh minh họa
Facedrive cung cấp cho mọi người các chuyến đi thông qua mạng lưới tài xế xe điện, hybrid và chạy bằng khí đốt. Ảnh minh họa

Gói đăng ký “EV theo yêu cầu” này cho phép khách hàng đi bất kỳ loại xe hạng sang có sẵn nào để chạy mà không phải lo lắng về việc bảo trì hay bảo hiểm. Khách hàng thậm chí không chỉ được chọn một trong các loại xe. Trên thực tế, họ có thể lái một chiếc xe khác để đi làm mọi ngày trong tuần nếu muốn.

Ý tưởng đơn giản nhưng đột phá này rất quan trọng vì nó chính là thứ mà nhiều người tiêu dùng hiện đại đang tìm kiếm. Đó là sự tiện lợi, tự do và đa dạng, tất cả đều được gói gọn trong một gói dịch vụ dễ sử dụng, thân thiện với môi trường. 

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là nó được thiết lập để thách thức chính quan niệm về quyền sở hữu xe hơi, vốn được nhiều người coi trọng khi quyết định mua một chiếc xe. 

Với ý tưởng thay đổi quan niệm này, nền tảng chia sẻ xe sáng tạo và kinh doanh giao hàng đang bùng nổ. Với sự thúc đẩy của việc “điện khí hóa mọi thứ”, cổ phiếu của các công ty trong lĩnh vực mới đang tăng tốc. Và Facedrive là một công ty đầy tiềm năng.

3. Workhorse (NASDAQ: WKHS)

Workhorse cũng có một cách tiếp cận độc đáo đối với ngành công nghiệp xe điện mới chớm nở. Thay vì sản xuất những chiếc xe hướng tới người tiêu dùng, họ đang tìm cách trở thành nhà cung cấp phương tiện giao hàng tận nơi. Và đó không phải là một điều xấu.

Vào năm 2020, doanh số thương mại điện tử đã tăng vọt lên trên mốc 4.000 tỷ USD và con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên hơn 6.500 tỷ USD trong hai năm tới. Điều này có nghĩa là có rất nhiều hoạt động giao hàng được thực hiện. Và rất nhiều phương tiện giao hàng.

Workhorse tấn công vào mảng xe điện giao hàng. Ảnh: Internet
Workhorse tấn công vào mảng xe điện giao hàng. Ảnh: Internet

Cùng với áp lực ngày càng tăng trên toàn cầu về hướng đi xanh, các phương tiện giao hàng điện đang nhanh chóng trở thành nhu cầu phải có đối với các nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất hành tinh. Và nhu cầu đó sẽ tăng theo cấp số nhân trong những năm tới.

Không dừng lại ở việc cung cấp phương tiện giao hàng đơn thuần, dòng xe không người lái HorseFly của Workhorse thậm chí còn thay đổi thói quen nhận hàng của người dùng. Và nó đã thu hút được nhiều sự chú ý. Trên thực tế, ngay cả Bưu điện Hoa Kỳ cũng đang tỏ ra quan tâm đến phương tiện này.

Mặc dù hợp đồng bị trì hoãn một thời gian ngắn đã làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của Workhorse, các cổ đông vẫn thấy giá trị trong nỗ lực của công ty và quan trọng hơn là thị trường mà công ty đang tìm cách nắm bắt. Năm 2020, Workhorse chứng kiến ​​giá cổ phiếu của mình tăng vọt hơn 658%.

Tuy nhiên, các đơn đặt hàng của Bưu điện Hoa Kỳ (USPS) vẫn là một khoản lợi nhuận khá lớn. Do đó, việc hợp đồng bị trì hoãn chắc chắn sẽ khiến các cổ đông lo lắng trong thời điểm hiện tại. 

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement