Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

3 cách thiết kế vườn rau sạch cho nhà hẹp luôn thoáng mát

Nhà đẹp

23/07/2019 16:45

Rau sạch thực phẩm sạch là điều mà mọi người quan tâm. Nhiều gia đình đã nhanh chóng tạo những vườn rau bé xinh để cung cấp thực phẩm sạch.

1. Vườn rau trên sân thượng

Với các gia đình sở hữu nhà riêng như nhà phố hay nhà ống thì có thể tận dụng sân thượng để thiết kế vườn rau sạch. Dĩ nhiên đi kèm với đó gia chủ sẽ phải lắp đặt thêm hệ thống tưới tiêu, màn che và đất đủ để trồng rau.

rau 1

Nếu chi phí không đủ gia chủ cũng có thể tận dụng các vật liệu đã qua sử dụng để tái chế. Gỗ thừa, thùng xốp cho đến bình lọ, chai đều có thể tận dụng để trồng rau. Ngoài ra thức ăn thừa có thể ủ để làm thành phân bón giúp cây phát triển nhanh.

rau 2

2. Vườn rau ngoài ban công

Nếu nhà phố, nhà ống còn có thể tận dụng sân thượng thì nhà chung cư lại không thể. Thay vì thế, gia chủ có thể chọn thiết kế vườn rau sạch ngay tại ban công. Vẫn công thức đó, gia chủ có thể tận dụng vật liệu tái chế để thiết kế vườn rau.

rau b1

Tuy nhiên do ban công thông thường khá nhỏ nên gia chủ nên tính toán trồng xen kẽ hoặc các loại rau dây leo như mướp, mướp nhật, bí leo giàn. Bên dưới trồng thêm các loại rau thân thấp thay vì trồng tràn lan gây mất thẩm mỹ.

rau b3

3. Vườn rau đứng

Trong các phương pháp thì thiết kế vườn rau sạch tường đứng là cách có thể áp dụng cho mọi gia đình. Tuy nhiên gia chủ sẽ phải chi một khoản kha khá để nhờ đến dịch vụ thiết kế, lắp đặt hệ thống tưới tiêu tự động, nuôi trồng thủy canh…

r 2

Ưu điểm là gia chủ có thể tận dụng những bức tường thô ráp ngay tại phòng khách, phòng bếp để trồng những loại rau ngắn ngày thậm chí là dâu tây, hoa cỏ…. Bên cạnh đó vườn đứng đem đến không gian mát hơn, thoáng và sạch cho gia đình.

r 4


MỘC MIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement